Giả danh công an, nổ súng gây náo loạn Hải Phòng

Pháp đìnhThứ Ba, 17/05/2016 05:05:00 +07:00

Hai đối tượng khai mình là Công an đang đi làm nhiệm vụ, nhưng không xuất trình được giấy tờ, khi yêu cầu về trụ sở để làm rõ hai đối tượng đã bỏ chạy rồi nổ sú

(VTC News) - Hai đối tượng khai mình là công an đang đi làm nhiệm vụ, khi bị lực lượng chức nắng kiểm tra, chúng rút súng chống trả rồi cướp xe của người đi đường tháo chạy. 

Chiều nay (17/5), theo nguồn tin PV VTC News, sáng cùng ngày cơ quan Công an quận Ngô Quyền đã bắt được 2 đối tượng nổ súng vào lực lượng công an.

Hai đối tượng gồm: Nguyễn Việt Dũng (35 tuổi, ở 104 Đinh Nhu, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, Hải Phòng) và Nguyễn Thạc Minh Hiếu (26 tuổi, ở 145 Khâm Thiên, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, TP Hà Nội). 

Trước đó, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Chiến Vương - Phó Chủ tịch UBND phường Cầu Tre (Ngô Quyền, Hải Phòng) cho biết, trên địa bàn phường vừa xảy ra vụ nổ súng, chống người thi hành công vụ nghiêm trọng. 

Theo đó, khoảng 1h45’ ngày 16/5, tổ công tác của Công an phường Cầu Tre, tuần tra trên tuyến đường Đà Nẵng, phát hiện Dũng và Hiếu điều khiển chiếc xe máy BKS 16R8-4978 có biểu hiện nghi vấn liền cho dừng lại kiểm tra hành chính. 
Ảnh minh họa

Khi kiểm tra thì phát hiện trong cốp xe máy có 1 còng số 8 và 2 cầu vai Công an. Hai đối tượng khai mình là Công an đang đi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, Dũng và Hiếu không xuất trình được giấy tờ hợp lệ nên Tổ công tác yêu cầu về trụ sở để làm rõ. 

Bất ngờ, một trong hai đối tượng rút khẩu súng ngắn trong người ra đe dọa rồi bỏ chạy. Khi tổ công tác truy đuổi, đối tượng đã quay người nổ súng. 

Khi chạy tới nhà số 279 Đà Nẵng, 2 đối tượng đã dùng súng chặn đường, khống chế anh Nguyễn Tuấn Anh (quận Hải An) và cướp chiếc xe máy Jupiter BKS 15B1-131.84 của anh chia nhau bỏ chạy. 

Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, Công an phường Cầu Tre đã báo cáo lãnh đạo Công an TP.Hải Phòng để xin chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an TP phối hợp xác minh, truy bắt các đối tượng. 

Đến 6h sáng nay (17/5), cơ quan Công an lần lượt bắt giữ 2 đối tượng và thu giữ khẩu súng gây án. 

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

VideoCSGT Tuyên Quang nổ súng khống chế đối tượng cầm dao dọa chém người

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn