Giả danh công an cướp tài sản người dân

Pháp luậtThứ Hai, 01/11/2010 06:37:00 +07:00

(VTC News) – Tự xưng mình là Công an, dân phòng, khi thấy người vi phạm móc điện thoại ra gọi cho 113, Lượm, Vui và Hiền nhảy tới đánh tới tấp, cướp đi tài sản.

(VTC News) – Tự xưng mình là công an, dân phòng, khi thấy người vi phạm móc điện thoại ra gọi cho 113, Lượm, Vui và Hiền đánh tới tấp, cướp đi tài sản của anh Khoa và Trí.

Ngày 31/10, Công an huyện Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết, hiện cơ quan này đang tiến hành điều tra một vụ cướp táo tợn xảy ra trước của Công Ty A&B (xã Thuận Giao – huyện Thuận An).

Ba đối tượng Lượm, Vui, Hiền gây ra vụ án này (Ảnh: Công an huyện Thuận An). 
Theo kết quả xác minh ban đầu cho biết, rạng sáng ngày 30/10, tổ trinh sát HS đặc nhiệm của huyện Thuận An khi đang trên đường đi tuần tra, kiểm soát. Khi đến trước Công ty A&B thì phát hiện 3 đối tượng lạ mặt đang tiến hành các hành vi cướp tài sản của hai anh Nguyễn Tuấn Khoa (SN 1984, ngụ tại thị trấn An Thạnh – huyện Thuận An), và anh Lê Thanh Trí (SN 1992, ngụ tại huyện Châu Thành – tỉnh Trà Vinh).

Ngay lập tức, tổ trinh sát đã tiến hành truy đuổi, bắt gọn 3 tên cướp táo tợn nói trên. Tại CQĐT, tiến hành khai thác, các đối tượng này khai tên Huỳnh Văn Lượm (SN 1984), Nguyễn Văn Vui (SN 1992) và Nguyễn Sơn Hiền (SN 1993). Bọn chúng đều là những người ăn chơi, lêu lổng, không nghề nghiệp rõ ràng.

Sau nhiều giờ làm việc, cả 3 đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, tối ngày 29/10, tại trận nhậu ở một quán cháo vịt, bọn chúng đã bàn với nhau lên kế hoạch đi ăn cướp để lấy tiền tiêu xài và ăn chơi. Sau đó, Lượm chạy trên một chiếc xe gắn máy, còn Vui và Hiền đi trên một chiếc xe khác để đi tìm “con mồi”. Khi đến Công ty A&B, bọn chúng phát hiện hai anh Khoa và Trí đang nói chuyện với nhau.

Cả 3 đối tượng này liền tiến đến chỗ anh Khoa và Trí đang đứng, tự xưng là công an và dân phòng đòi kiểm tra giấy tờ tùy thân. Thấy sinh nghi, anh Khoa lấy điện thoại định gọi cho 113 để kiểm tra thì lập tức, bọn chúng đã nhảy vào đánh tới tấp cả hai anh, lấy đi chiếc điện thoại di động và xe đạp của anh Khoa, cướp bóp tiền và áo khoác của anh Trí.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được Công an huyện Thuận An tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


N.Ngà

Bình luận
vtcnews.vn