Giả cảnh sát, lừa bán xe máy thanh lý

Pháp luậtChủ Nhật, 06/12/2015 12:50:00 +07:00

Thắng tự nhận là cảnh sát hình sự Hải Phòng để nhận tiền của người muốn mua xe máy thanh lý với giá rẻ.

Thắng tự nhận là cảnh sát hình sự Hải Phòng để nhận tiền của người muốn mua xe máy thanh lý với giá rẻ.

Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội đang tạm giữ Nguyễn Ngọc Thắng (24 tuổi, ở Hải Phòng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giữa tháng 10, Thắng giới thiệu với anh Nguyễn Tự Nghiêm (23 tuổi, ở huyện Chương Mỹ) mình công tác tại Công an quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng và đang học tại chức ở trường trung cấp cảnh sát đóng tại Chương Mỹ.
Trang phục cảnh sát dởm của Thắng.
Trang phục cảnh sát dởm của Thắng. 

Thắng khoe quen người làm ở Cục hải quan Hải Phòng nên có thể mua xe máy mới, thanh lý với giá rẻ. Anh Nghiêm và một người bạn đã nhờ Thắng đặt mua một chiếc Honda Air Blade và Exciter với tổng tiền chỉ 16 triệu đồng.

Cuối tháng 10, anh Nghiêm và bạn đã đưa trước cho Thắng 11 triệu đồng, được hẹn tuần sau sẽ có xe. Sau nhiều bị lỡ hẹn, cuối tháng 11, hai nạn nhân đã tố cáo hành vi lừa đảo của Thắng.

Làm việc với nhà chức trách, Thắng thừa nhận hành vi giả danh công an, giữa tháng 9 còn chiếm đoạt 2 triệu đồng của một người khác.

Khám xét ở phòng trọ của Thắng tại thị trấn Xuân Mai, cơ quan chức năng thu một số đồ giả trang phục của công an gồm: 2  mũ kêpi, một đôi tất, áo phản quang của cảnh sát giao thông, giầy...

Video giả danh cảnh sát  


Nguồn: VNE
Bình luận
vtcnews.vn