Gia cảnh đáng thương của hai mẹ con chết đuối dưới hồ

Thời sựChủ Nhật, 06/11/2016 17:05:00 +07:00

Hoàn cảnh của gia đình bà Nguyễn Thị Hiến thuộc loại khó khăn nhất trong thôn khiến nhiều người không khỏi xúc động, thương xót.

Chiều 5/11, bà Nguyễn Thị Hiến (48 tuổi, thôn 2, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang tỉnh Thừa Thiên – Huế) cùng con trai Phan Bá Ty (21 tuổi) đi bộ đến hồ nước cách nhà 1 km để hái rau muống cho lợn ăn.

Trong lúc hái rau, bà Hiến trượt chân ngã xuống nước. Thấy thế anh Ty liền nhảy xuống cứu mẹ nhưng dòng nước quá sâu khiến cả hai mẹ con bị chết đuối thương tâm. 

4 (1)

Vị trí bà Hiến và anh Ty gặp nạn 

Theo tìm hiểu của PV VTC News, hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Hiến rất khó khăn. Chồng bà Hiến mất đã nhiều năm nay, một mình bà ở vậy làm đủ mọi nghề để nuôi 6 người con.

Sáng 6/11 chúng tôi tìm đến nhà bà Hiến ở thôn 2, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Khi đến nơi, gia đình đang lo hậu sự cho bà Hiến và anh Ty.

5 (1)

Chiếc găng tay của bà Hiến để lại bên hồ trước lúc gặp nạn. 

Trò chuyện với chúng tôi, em Phan Bá Quảng (con bà Hiến) cho biết thời điểm đó dù không biết bơi nhưng thấy mẹ và anh bị rơi xuống nước nên em liều mình nhảy xuống.

Theo tìm hiểu, đứa cháu nội (1 tuổi) của bà Hiến cách đây một năm cũng bị chết đuối do ngã xuống hồ nước gần nhà.

3 (1)

Hai em Quảng và Út cũng suýt chết đuối khi nhảy xuống hồ cứu mẹ và anh. 

Tìm hiểu của PV VTC News, chồng bà Hiến mất đã lâu. Một buổi sáng cách đây 13 năm, khi đang chuẩn bị đi làm thì chồng bà lên cơn nhồi máu cơ tim và mất khi 37 tuổi. Lúc ấy, bà Hiến đang mang thai người con út khoảng 7 tháng.

Chồng mất, bà Hiến cho người ta thuê ruộng vì không đủ sức để làm. Bà làm quần quật đủ nghề để lo cho các con ăn học. 

“Bà đi kéo rơm ở xã Vinh Hà, Vinh Thái về bán, hết rơm bà đi chở vỏ cây tràm người ta bỏ lại để đem bán, rồi đi mua ve chai, hái rau muống mọc hoang ở các hồ nước về cho 4 con heo ăn”, ông Phan Ngữ (60 tuổi, anh họ chồng bà Hiến) cho biết.

Trong số những người con, anh Tý là người đáng thương nhất, mắc bệnh tâm thần từ nhỏ, gặp ai anh cũng cười nhưng không phá phách gì.

Anh Phan Bá Sửu (24 tuổi, con đầu) hằng ngày anh đi giữ trâu thuê. Cuộc sống của anh Sửu cũng khó khăn. Năm ngoái, con trai anh vừa chết đuối. Anh Phan Bá Dậu (23 tuổi, con thứ 2) cũng đã qua Lào làm thợ hồ cách đây vài năm.

Chị Phan Thị Sen (18 tuổi, con thứ 4) đi ở thuê cho một gia đình ở TP.HCM. Mỗi năm, chị Sen chỉ về nhà một lần, thỉnh thoảng gửi ít tiền phụ giúp mẹ nuôi 2 em út ăn học.

Lúc nhận được tin buồn, chị Sen vội bắt xe về để gặp mẹ lần cuối. Suốt buổi sáng chị khóc ngất bên bên thi thể của mẹ.

2 (1)

Chị Sen khóc ngất bên quan tài của mẹ và anh trai. 

Tuy còn nhỏ nhưng ý thức được hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nên ngoài giờ học, em Phan Bá Quảng và Phan Bá Út tranh thủ phụ giúp mẹ việc nhà.

“Những lúc rảnh rỗi em đi chở rơm, chở vỏ tràm cùng với mẹ để kiếm thêm thu nhập”, em Quảng nói.

Gia đình nội ngoại của bà Hiến cũng không khá giả gì, anh em ai cũng làm đủ sống, thỉnh thoảng cũng chỉ giúp bà Hiến một ít gạo.

Bây giờ, rơi vào cảnh mồ côi cha mẹ, không biết tương lai những đứa con của bà Hiến sẽ như thế nào.

Em Quảng vừa khóc vừa nói: “Em không biết những ngày tới có đi học hay không, bởi em không có tiền để đi học”.

Ông Đỗ Văn Hối (trưởng thôn 2) cho biết: “Gia cảnh bà Hiến rất khó khăn, chồng mất sớm, bà nuôi 6 đứa con, có anh Tý bị tâm thần. Gia đình thuộc hộ cận nghèo. Cán bộ thôn đang đi kêu gọi bà con giúp đỡ cho hoàn cảnh đáng thương này”.

Hoàn cảnh gia đình bà Nguyễn Thị Hiến rất khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự ủng hộ của độc giả xin gửi về: Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Hiến ở Thừa Thiên – Huế. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến các con của bà sớm nhất.

Độc giả cũng có thể ủng hộ trực tiếp theo địa chỉ gia đình tại thôn 1, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế, số điện thoại 01698340488 (ông Phan Ngữ - anh họ chồng bà Hiến).

Video: 9 học sinh chết đuổi thương tâm trên sông Trà Khúc (Quảng Ngãi).

Tuấn Hiệp - Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn