Giả cán bộ Văn phòng Chính phủ để nhận quà hội nghị

Pháp luậtThứ Ba, 22/09/2015 05:00:00 +07:00

Giả danh cán bộ văn phòng chính phủ để nhận quà. Lê Công Hợp còn bị phát hiện giả danh cán bộ văn phòng chính phủ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đội lốt cán bộ Văn phòng Chính phủ, Lê Công Hợp (ở Thanh Hóa), đã trà trộn vào khách sạn để nhận quà, tài liệu nhận dịp Thanh Hóa lên đô thị loại I.

Sáng 22/9, TAND TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Công Hợp (SN 1978, ngụ thôn 12, xã Quảng Đông, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) 7 năm tù vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của VKSND, ngày 15/11/2014, trong dịp UBND TP Thanh Hóa đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất và công bố Quyết định đô thị loại I, Hợp đã tới khách sạn Mường Thanh (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), rồi xưng danh là cán bộ Văn phòng Chính phủ để nhận quà, tài liệu.

Lê Công Hợp thời điểm bị công an bắt giữ - Ảnh Thái Thanh
Lê Công Hợp thời điểm bị công an bắt giữ - Ảnh Thái Thanh 

Sau khi phát cho Hợp 4 túi quà và 5 phong bì (trị giá 2,2 triệu đồng), Ban tổ chức thấy Hợp có nhiều biển hiện nghi vấn nên đã báo công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Hợp khai nhận vào ngày 12/11, Hợp được một người cho 2 giấy mời của UBND TP Thanh Hóa đi dự sự kiện trên.

Biết sẽ được nhận tiền và quà do ban tổ chức tặng nên Hợp giả danh cán bộ Văn Phòng Chính phủ nhằm mục đích chiếm đoạt phần quà trên.

Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng này, công an thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan đến hồ sơ xin việc, hồ sơ đấu thầu các công trình xây dựng, các dự án.

Ngoài ra, bố đẻ của Hợp còn giao nộp cho công an một khẩu súng thể thao tự chế, 62 hồ sơ năng lực công ty, 34 hồ sơ dự án, 57 hồ sơ xin việc...

Video: Những tin bào mạo danh văn hóa trên báo mạng


Tiếp tục mở rộng điều tra, cơ quan công an còn phát hiện Hợp còn giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa tiền các doanh nghiệp chạy dự án. Hợp đã lừa và lấy của anh Hoàng Ngọc Ba 250 triệu đồng để chạy dự án xây dựng chợ đầu mối Đồng Hưu (Yên Thế, Bắc Giang), để chi tiêu cá nhân.

Đợi mãi không thấy dự án đâu, anh Ba đã tố cáo sự việc tới Công an TP Thanh Hóa. Đến ngày 21/3/2015, Hợp đã bồi thường toàn bộ số tiền cho anh Ba.

Được biết, Hợp là một lao động tự do, đã có vợ và cậu con trai 10 tuổi, trước đó vào năm 2012, Hợp từng bị Công an phường Điện Biên, TP Thanh Hóa, xử phạt hành chính về hành vi đánh người gây thương tích.

Nguồn: Người lao động
Bình luận
vtcnews.vn