Giả cán bộ ngân hàng lừa đảo tiền của người dân

Pháp luậtThứ Ba, 29/06/2010 06:24:00 +07:00

(VTC News) – Khi bị bắt, Kiên khai đã từng thực hiện rất nhiều các hành vi lừa đảo thành công tiền của người dân với tổng số tiền lên đến 124 triệu đồng.

(VTC News) – Khi bị bắt, Kiên khai đã từng thực hiện rất nhiều các hành vi lừa đảo thành công tiền của người dân với tổng số tiền lên đến 124 triệu đồng.

Sáng 28/6, tin từ Công an huyện Cẩm Mỹ - tỉnh Đồng Nai vừa cho biết, cơ quan này vừa tiến hành bắt giam khẩn cấp đối với Đỗ Trung Kiên (SN 1974, ngụ tại quận 2 – TP.HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 6/2010 vừa qua, Kiên thường tự xưng mình là Trưởng phòng công tác của Ngân hàng TMCP Dầu khí toàn cầu tại Bà Rịa Vũng Tàu, đến nhà một số người dân ở huyện Cẩm Mỹ để xin tiền thế chân trên tổng số tiền mà người dân muốn vay ngân hàng.

Cụ thể, tại nhà chị Lê Thị Kim Anh (SN 1965), Kiên nói mình đang đi thẩm định đất để cho người dân vay vốn kinh doanh, thủ tục rất đơn giản mà lại không mất tiền hoa hồng.

Tin lời của Kiên, chị Kim Anh bày tỏ muốn vay 4 tỉ đồng để đầu tư kinh doanh. Chị Kim Anh có đề nghị Kiên thẩm định tài sản gồm nhà, đất, trại chăn nuôi heo của mình để có thể làm hồ sơ, thủ tục vay ngân hàng. Sau đó, Kiên nói với chị Kim Anh phải đóng tiền thế chân 40 triệu/1 tỉ đồng cùng với tiền thẩm định, chi phí tiếp khách là 12 triệu nếu muốn vay 1 tỉ đồng. Có nghĩa là chị Kim Anh muốn vay 4 tỉ thì phải đóng cho Kiên 160 triệu tiền thế chân và 48 triệu đồng tiền thẩm định, chi phí tiếp khách.

Khi tiến hành làm thủ tục, chị Kim Anh không đồng ý đưa toàn bộ số tiền nói trên, mà chỉ đồng ý đặt cọc rồi chờ đến khi công việc hoàn tất mới đưa số tiền còn lại.

Do thời gian chờ đợi để được vay tiền quá lâu mà không thấy kết quá tiến triển, mà Kiên lại liên tục gọi điện hối thúc đưa đủ tiền thế chân nên chị Kim Anh sinh nghi, gọi điện đến đơn vị Ngân hàng mà Kiên tự xưng là nơi công tác thì mới biết mình đã bị lừa.

Để tránh hậu quả về sau cho những người khác, chị Kim Anh đã làm đơn tố cáo gửi Công an huyện Cẩm Mỹ đế nơi đây tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra.

Sáng 28/6, Kiên đã bị các trinh sát tiến hành bắt khẩn cấp khi đang nhận nốt số tiền thế chân của chị Kim Anh. Tại cơ quan điều tra, Kiên khai nhận đã từng thực hiện thành công các vụ lừa đảo có hình thức tương tự với tổng số tiền lên đến 124 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Cẩm Mỹ đang tiến hành mở rộng điều tra vụ việc để tiến hành xử lý theo đúng Pháp luật.

D.Văn

Bình luận
vtcnews.vn