Giá biệt thự Hà Nội rẻ hơn chung cư

Kinh tếThứ Năm, 03/04/2014 07:13:00 +07:00

(VTC News) - Theo CBRE, giá bán của nhiều biệt thự thời gian gần đây được đưa ra thấp hơn cả giá bán căn hộ chung cư trong khu vực.

(VTC News) - Theo CBRE, giá bán của nhiều biệt thự thời gian gần đây được đưa ra thấp hơn cả giá bán căn hộ chung cư trong khu vực.

Theo báo cáo CBRE về thị trường bất động sản trong quý I, mức giá chào bán của nhiều biệt thự gần đây đưa ra thấp hơn cả căn hộ chung cư trong khu vực. Đơn cử như dự án Ao Sào có giá 20 triệu đồng mỗi m2, Đại Thanh khoảng 26 triệu đồng mỗi m2, Tân Tây Đô khoảng 13-16 triệu đồng mỗi m2. CBRE cho hay, các dự án này chào bán ở mức trung bình khoảng 2-3,5 tỷ đồng mỗi căn.

biệt thự
Giá nhiều khu biệt thự ở Hà Nội còn rẻ hơn chung cư. Ảnh: Châu Anh 
Trên thị trường thứ cấp, một số dự án sắp hoàn thiện tại quận Hà Đông, Từ Liêm tăng giá khoảng 5-7%. Trong khi đó, một số dự án ở huyện Mê Linh, Quốc Oai giá tiếp tục giảm do tiến độ chậm.


Để thúc đẩy người mua, nhiều chủ đầu tư đang áp dụng điều khoản thanh toán hấp dẫn chưa từng có. Tiêu biểu như khách hàng mua biệt thự, nhà liền kề tại giai đoạn 1 của khu đô thị Gamuda Gardens (một phân khu của dự án Gamuda City) chỉ cần thanh toán 20% giá trị hợp đồng là có thể nhận nhà ngay, 80% giá trị còn lại sẽ được thanh toán trong vòng 4 năm với lãi suất 0%.

“Trong bối cảnh nguồn cung dồi dào, lại thêm cạnh tranh từ chung cư bình dân và trung cấp, chủ đầu tư áp dụng hình thức thanh khoản linh hoạt sẽ là cách thức để thúc đẩy phân khúc biệt thự liền kề phát triển”, bà An nhận định.

Còn theo ông Lê Minh Dũng - Giám đốc CBRE Việt Nam, việc giá nhiều biệt thự ngang với chung cư là do thị trường còn khó khăn, nhiều dự án buộc phải giảm giá bán để tăng thanh khoản.

Ông Dũng cũng cho biết, không chỉ đất nền biện thự mà nhiều khu đất thổ cư ở trong ngõ hiện đã giảm sâu ngang bằng với giá chung cư. Ví dụ như giá của khu đất ở trong ngõ đoạn Đại Cổ Việt, Trần Khát Chân giá chỉ còn khoảng 30-35 triệu đồng mỗi m2 tương đương với nhiều dự án chung cư quanh khu vực đó.

Theo CBRE, tại hà nội, khu vực phía Đông và Tây Bắc thành phố thời gian tới sẽ được coi trọng do đang diễn ra tình trạng thừa cung tại khu phía tây cũng như việc xây dựng thêm các dự án tại khu vực trung tâm gần như là không thể.

Tuy nhiên, ông Lê Minh Dũng cũng lưu ý: "Dù xu hướng dịch chuyển các dự án sang phía Đông và Đông Bắc Hà Nội là tất yếu, tuy nhiên điều này không thể khẳng định rằng các dự án BĐS phía Tây đang bị bỏ ngỏ, nhiều dự án tốt khu vực này vẫn được người mua rất quan tâm".

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn