Giả Bảo Ngọc - Âu Dương Phấn Cường giờ ra sao?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 28/01/2014 06:36:00 +07:00

(VTC News) – Nam diễn viên có gương mặt búp bê từng chỉ chuyên lo quét dọn phòng làm việc trước khi tỏa sáng với vai Giả Bảo Ngọc.

(VTC News) – Nam diễn viên có gương mặt búp bê từng chỉ chuyên lo quét dọn phòng làm việc trước khi tỏa sáng với vai Giả Bảo Ngọc.

Diễn viên kiêm tạp vụ

Nam diễn viên sinh năm 1963 gia nhập công ty điện ảnh Nga My từ rất sớm. Tuy nhiên, khi ấy, đạo diễn nhận xét, nam diễn viên 14 tuổi có gương mặt búp bê, quá già để vào vai nhi đồng, và quá trẻ để vào vai thanh niên.

Chính vì vậy, Âu Dương Phấn Cường không nhận được vai diễn, nhìn mọi người tập luyện diễn xuất, anh vừa ngưỡng mộ, vừa tủi thân.

Anh kể: ‘Tôi giống như người thừa của công ty. Mọi người nhờ vả gì, tôi giúp cái đó. Phòng làm việc bẩn, không ai quét, tôi liền cầm chổi lên. Nghĩ lại thấy mình giống như một người tạp vụ chứ không phải một diễn viên trong đoàn’.
Âu Dương Phấn Cường
Năm 1983, đạo diễn đạo diễn Vương Phù Lâm tới Bắc Kinh chọn diễn viên, vừa nhìn thấy Âu Dương Phấn Cường, ông đã mời anh tới thử vai. Khi biết tin mình được chọn vào vai Giả Bảo Ngọc, nam diễn viên kinh ngạc thốt lên: ‘Không thể nào!’

'Tuyệt đối không thể, người tự ti như tôi, dường như là người vô dụng ở đoàn, làm gì có đạo diễn nào muốn cho tôi diễn vai Giả Bảo Ngọc? Đó là chuyện không thể’.


Vào vai quan trọng trong một danh tác như Hồng Lâu Mộng vốn đã là một áp lực, hơn nữa, Âu Dương Phấn Cường lại là diễn viên cuối cùng được chọn. Khi gia nhập đoàn, anh gặp rất nhiều khó khăn.

‘Lúc mới bắt đầu, tôi hơi ngờ nghệch bởi tôi tới muộn hơn mọi người 3 tháng. Trước đó, mọi người được tham gia huấn luyện ở Viên Minh còn tôi thì không, tôi chẳng quen biết ai. Tới đó, tôi thấy mọi người rất thân thiết với nhau, bản thân mình thì người một người xa lạ’ – Âu Dương Phấn Cường tâm sự.
Âu Dương Phấn Cường
‘Vì cảm thấy lo lắng nên lúc nào mặt tôi cũng căng thẳng, rất may đạo diễn Vương luôn động viên, ông nói, nếu đóng không hợp vai có thể đổi vai khác’.

Tuy nhiên, nam diễn viên 20 tuổi khi ấy quyết tâm đến cùng với vai Giả Bảo Ngọc. Anh còn chấp nhận chỉnh sửa khuôn mặt để hợp với vai diễn hơn.

Đạo diễn nhận xét, Âu Dương Phấn Cường có đôi mắt trong veo, nụ cười đáng yêu, tuy nhiên, cằm hơn ngắn, lên hình sẽ không đẹp.

Nghe vậy, Âu Dương Phấn Cường quyết định đi chỉnh cằm. Về sau, Âu Dương Phấn Cường thú nhận, mỗi lần nhìn mình trong gương, nhớ lại khuôn mặt trước kia, anh cảm thấy có chút hối hận.

Tỏa sáng sau Hồng Lâu Mộng


Sau khi thành công với Hồng Lâu Mộng, đồng thời tốt nghiệp đại học Thâm Quyến, Âu Dương Phấn Cường quyết định theo học khóa đạo diễn ở Tứ Xuyên.
Âu Dương Phấn Cường
Hình ảnh của Giả Bảo Ngọc ngoài đời, khi ở tuổi 50. 
Là đạo diễn từ năm 24 tuổi, tính đến nay, Âu Dương Phấn Cường Đã có hơn 30 bộ phim đủ đề tài, như Trở về Lhasa, Love Can Come Again, Vương Hy Phượng… đặc biệt là bộ phim 20 tập Yêu trong mùa mưa.

Nhìn Âu Dương Phấn Cường với vai trò đạo diễn, mọi người đã không còn thấy hình bóng Bảo Ngọc ngày nào, thay vào đó hình tượng một người đàn ông nam tính, chững chạc.

Hối hận vì không tiễn biệt ‘người tình’


Năm 2007, ‘Lâm Đại Ngọc’ Trần Tiểu Húc qua đời, dàn diễn viên Hồng Lâu Mộng ngày ấy đều có mặt để tiễn biệt nữ diễn viên, tuy nhiên lại không thấy bóng dáng Âu Dương Phấn Cường.

Nhiều người buông lời trách Âu Dương Phấn Cường vô tình khi không tới đưa tiễn ‘tình cũ’, trong khi ‘Bảo Thoa’ Trương Lợi đã ‘mất tích’ nhiều năm cũng từ Canada lặn lội trở về.
Âu Dương Phấn Cường
Âu Dương Phấn Cường và Trần Hiểu Húc trong phim. 
Sau đám tang Trần Hiểu Húc, Âu Dương Phấn Cường chia sẻ một bài viết với tiêu đề ‘Vì sao tôi không gặp mặt Trần Hiểu Húc lần cuối’. Anh viết: ‘Hiểu Húc đã ra đi. Tôi như chết lặng, không ngờ Hiểu Húc lại ra đi sớm như vậy!

Tang lễ Hiểu Húc tổ chức tại Thâm Quyến, vì bận công việc, tôi không thể tới tiễn biệt cô ấy, trong lòng tự trách, lẽ nào chúng tôi cũng giống như cặp đôi Bảo – Đại, không thể gặp nhau lần cuối…’


Cuộc sống gia đình viên mãn


Trong Hồng Lâu Mộng, bi kịch tình yêu Giả Bảo Ngọc, Lâm Đại Ngọc khiến nhiều người thương cảm, nhưng trong cuộc sống, Âu Dương Phấn Cường lại có một cuộc sống gia đình đáng mơ ước.

Vợ anh là Khang Lệ - MC đài Tứ Xuyên, hai người quen nhau từ khi Âu Dương Phấn Cường còn là một diễn viên vô danh. Khang Lệ là một cô gái xinh đẹp, có khí chất, thông minh, hoạt bát. Cô là quân sư tốt của chồng, luôn đóng góp nhiều ý tưởng cho công việc của anh.
Âu Dương Phấn Cường
Âu Dương Phấn Cường và cô con gái duy nhất. 
Trong cuộc sống gia đình, Khang Lệ là một người mẹ, người vợ đảm đang, biết cách chăm chồng, dạy con. Nhiều người khen cô biết ‘dạy’ chồng, Âu Dương Phấn Cường không hút thuốc, không đánh bài, rất ít nhậu nhẹt.

Đổi lại, Âu Dương Phấn Cường rất mực chiều vợ, biết vợ thích đi du lịch, khi không phải đón phim, dành toàn bộ thời gian đi chơi cùng cô. Cặp vợ chồng này đang sống hạnh phúc cùng cô con gái duy nhất.
Bình luận
vtcnews.vn