Giá bán iPhone 6S/6S plus chưa 'hạ nhiệt' tại Anh, Mỹ

Kinh tếThứ Tư, 23/09/2015 07:02:00 +07:00

giá bán iPhone 6S/6S plus tại tại Anh, Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt dù các sản phẩm này đã ra mắt hơn 1 tuần mà giá bán iPhone 6S/6S plus vẫn cao

(VTC News) - Mặc dù đã ra mắt được hơn một tuần nhưng giá bán bộ đôi iPhone 6S/6S plus chưa bao giờ ra khỏi tầm ngắmcủa người dùng công nghệ tại các thị trường lớn trên thế giới. Tuy nhiên mức giá phải trả để sở hữu siêu phẩm Apple tại các nước chênh lệch khá lớn ở thời điểm hiện tại.

Theo thống kê trên trang Voucherbox, ở Anh, iPhone 6S có giá bán 539 bảng (tương đương 13,5 triệu đồng) và iPhone 6S plus là 619 bảng (15,5 triệu đồng) so với giá bán iPhone 6S, 6S plus tại thị trường Mỹ lần lượt là 421 bảng (10,5 triệu đồng) và 486 bảng (hơn 12 triệu đồng).
Giá bán bộ đôi siêu phẩm iPhone 6S/6S plus chưa bao giờ hạ nhiêt ở bất kì thị trường nào
Bộ đôi siêu phẩm iPhone 6S/6S plus chưa bao giờ hết "hot" ở bất kì thị trường nào 
Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải trả thêm 118 bảng ( khoảng 3 triệu đồng) cho iPhone 6S và 134 bảng (hơn 3 triệu đồng) cho phiên bản lớn hơn 6S plus khi mua tại Anh.

Các chuyên gia phân tích chỉ ra rằng giá bán iPhone 6S/6S plus tại Anh thuộc hàng đắt nhất là do sự mất giá của đồng euro so với USD là nguyên nhân của sự chênh lệch đáng kể này.
Giá bản iPhone 6S/6S plus tại các thị trường lớn trên thế giới
Giá bán iPhone 6S/6S plus tại các thị trường hàng đầu trên thế giới  
Mức giá bán bộ đôi iPhone 6S/6S plus tại Pháp cao nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, hơn 30% so với giá sản phẩm này tại Mỹ.

Voucherbox cũng chỉ ra giá cả chênh lệch không hoàn toàn phụ thuộc vào mức thuế bởi giá Apple công bố đã bao gồm thuế hàng hóa tại các nước. 

Tín đồ công nghệ tại Anh có thể mua sản phẩm xách tay từ Mỹ và chịu thuế giá trị gia tăng, chi phí phải trả sẽ giảm đi đáng kể.
iPhone 1 đời đầu bất ngờ tăng giá do người dùng chuộng đồ cổ?
iPhone 1 đời đầu bất ngờ tăng giá do người dùng chuộng đồ cổ? 
Một thông tin khá hay ho nữa được phát hiện theo dữ liệu của Apple cho thấy giá bán sản phẩm cũ thuộc thế hệ iPhone đời đầu (Gen 1) đang có dấu hiệu tăng bất ngờ ở mức 238 bảng (tương đương 6 triệu đồng) tại Anh, xấp xỉ giá bán của iPhone 5S.

Trần Linh(Theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn