Giá bán iPhone 6S và 6S Plus xách tay ở Việt Nam bao nhiêu?

Kinh tếThứ Năm, 10/09/2015 06:32:00 +07:00

Gia iphone 6 Viet Nam : Điện thoại Iphone 6 và Iphone 6 Plus của apple vừa ra mắt. Giá Iphone 6 Việt Nam là 75.000.000 đồng.

(VTC News) - Giá bán của một chiếc iPhone 6S/ 6S Plus về tới Việt Nam sẽ là vấn đề được quan tâm nhất của các fan cuồng "quả táo cắn dở" sau buổi lễ ra mắt vừa kết thúc cách đây ít giờ.

Sau khi được giới thiệu một cách hoành tráng tại buổi ra mắt chính thức cách đây vài giờ, siêu phẩm iPhone 6S và iPhone 6S Plus đã làm thỏa mãn sự tò mò của cả thế giới, dù có cả hài lòng lẫn thất vọng nhưng không thể chối cãi được một điều là sẽ có rất nhiều người mong muốn được sở hữu cho riêng mình siêu phẩm này.

Bất ngờ hơn là giá bán iPhone 6S/ 6S Plus lại hoàn toàn ngang bằng với giá của thế hệ iPhone trước được ra mắt vào cùng thời điểm này năm ngoái là iPhone 6/6 Plus
Giá bán của iPhone 6S và iPhone 6S Plus được niêm yết trên trang chủ của Apple
Giá bán iPhone 6S và iPhone 6S Plus được niêm yết trên trang chủ của Apple 
Theo đó, giá bán iPhone 6Skhởi điểm là 649 USD cho phiên bản 16 GB, 749 USD cho phiên bản 64 GB và 849 USD với phiên bản 128 GB.

Còn iPhone 6 Plus với mỗi một phiên bản dung lượng tương ứng sẽ cao hơn 100 USD, cụ thể bản 16 GB là 749 USD, 64 GB là 849 USD và 128 GB là 949 USD.

Tất cả các phiên bản này có đủ 4 màu: bạc, vàng, xám ghi và vàng hồng.

Từ ngay trước khi iPhone 6S/ 6S Plus chính thức được ra mắt, nhiều đồn đoán cho rằng siêu phẩm này sẽ có giá chênh cao hơn hơn 50 - 100 USD so với thế hệ trước đó cùng thời điểm đầu mới xuất hiện.

Như vậy với phiên bản iPhone 6S 16 GB màu vàng (Gold) tính theo tiền Việt Nam sẽ có mức giá tương đương với khoảng 14,6 triệu đồng (theo tỷ giá 1 USD = 22.450 đồng).

Tuy nhiên đó là giá phân phối chính trên thế giới tính theo tiền Việt Nam, còn khi về Việt Nam, chắc chắn mức giá này sẽ cao hơn rất nhiều, đặc biệt là trong những ngày sức nóng của siêu phẩm này còn quá mạnh và tỷ giá của đồng tiền Việt Nam đã có những biến động lớn trong suốt thời gian vừa qua.

Hiện tại, trên các diễn đàn công nghệ cũng như trên mạng xã hội đã có những dự báo về mức giá của iPhone 6S và 6S Plus khi về tới Việt Nam.

Một thành viên trên diễn đàn Tinhte.vn chia sẻ: “Trong những ngày đầu ra mắt, chiếc điện thoại này chưa được phân phối rộng rãi trên thị trường nên những ai muốn là người mua đầu tiên sẽ phải chấp nhận mua với mức giá cắt cổ thôi. Cứ xác định ít nhất là 40 triệu đồng/chiếc”.

Tuy nhiên theo một thành viên khác thì khi về tới thị trường Việt Nam, trong những ngày đầu tiên, giá bán iPhone 6S và 6S Plus xách tay ở Việt Nam có thể có giá lên tới 75 - 80 triệu đồng, tùy theo màu và dung lượng.

Thành viên này cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường được Apple phân phối muộn hơn 1 đến 3 tháng kể từ ngày cho ra mắt sản phẩm mới. Vì vậy, nếu muốn mua trong vòng một tháng này thì phải chấp nhận mua cao hơn với giá thực tế gấp 2, gấp 3 và thậm chí gấp 5 lần.

Theo giới thiệu tại buổi lễ ra mắt, người dùng có thể bắt đầu đặt hàng từ ngày 12/9. Cho đến ngày 25/9, những chiếc iPhone 6S và iPhone 6S Plus mới chính thực được lên kệ.

Tuy nhiên, trước khi cả lễ ra mắt diễn ra, trên mạng xã hội đã bắt đầu rục rịch xuất hiện dịch vụ nhận đặt mua iPhone 6S và 6S Plus từ Singapore hoặc Trung Quốc với "giá tốt".
Nhiều người dùng mạng xã hội bắt đầu đăng tin nhận đặt iPhone 6S và 6S Plus xách tay chỉ một tiếng sau khi kết thúc lễ ra mắt
Nhiều người dùng mạng xã hội bắt đầu đăng tin nhận đặt iPhone 6S và 6S Plus xách tay về Việt Nam với giá tốt
Được biết, tại khu vực châu Á thì Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông là những thị trường sẽ được Apple phân phối hàng đầu tiên. Do đó, ở Việt Nam muốn mua được máy sớm nhất thì chỉ có đặt xách tay ở Singapore hoặc Trung Quốc mang về.

Hỏi một trong những người nhận đặt iPhone 6S và 6S Plus xách tay từ Singapore, người này cho biết, với giá hãng là 649 USD cho một chiếc iPhone 6S màu vàng bản 16 GB, tính ra tiền Việt Nam là 14,6 triệu đồng thì khi máy được "xách" về, thêm chi phí khoảng 17 - 19 triệu đồng. Vào thời điểm máy mới ra mắt còn đang "hot" thì giá bán iPhone 6S và 6S Plus xách tay ở Việt Namsẽ lên tới 22 - 23 triệu đồng.


Một số nơi khác còn thản nhiên "hét giá" với mức “cắt cổ" lên tới 35 - 38 triệu đồng cho một phiên bản tương tự như trên.

Khi được hỏi vì sao giá lại cao hơn quá nhiều so với giá của hãng đưa ra thì người này trả lời rằng, vì tại thời điểm này máy vẫn đang "sốt xình xịch", trong khi tỷ giá lại vừa tăng thêm, tiền Việt bị mất giá nên giá mới cao như vậy. "Nếu muốn mua rẻ chỉ còn cách là phải chịu khó chờ đến Tết".

Một chuyên gia về công nghệ chia sẻ trên diễn đàn Genk cho biết: “Nếu giống như hàng năm thì giá bán iPhone 6S sẽ được giảm xuống khoảng 10 triệu sau 10 ngày đầu tiên về đến Việt Nam, xuống còn khoảng 30 triệu đồng. Sau đó khoảng 15 ngày sẽ giảm tiếp xuống còn 20 triệu đồng. Vì vậy ít nhất phải sau 1 tháng giá bán iPhone 6S mới ổn định hơn, và khoảng 3 tháng nữa thì giá bán mới về được đúng với giá thực được".

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng cho rằng, với tâm lý chạy theo thời đại, chuộng sản phẩm thời thượng nhất của người tiêu dùng nên nhiều khả năng sẽ lại có hiệu ứng "sốt ảo" trên thị trường, khiến cho giá của những siêu phẩm này sẽ bị neo với mức cao trong một khoảng thời gian dài, thậm chí có thể tiếp tục trong khoảng 23 - 25 triệu đồng từ giờ đến Tết Dương lịch, thậm chí là Tết Âm lịch 2016.

Dù với mứcgiá bán iPhone 6S và 6S Plus xách tay ở Việt Namngất ngưởng như vậy nhưng nhiều dự đoán được đưa ra là vẫn có hàng tá người sẵn sàng "vung tay" để sở hữu ngay một chiếc iPhone 6S hoặc iPhone 6S Plus cho mình.

Trước thời điểm iPhone 6S và 6S Plus được ra mắt, một cửa hàng kinh doanh điện thoại tại Việt Nam đã cho đăng tải bảng giá nhập 2 sản phẩm iPhone 6S và 6S Plus từ Trung Quốc.

Theo đó iPhone 6S bản 16 GB được chào nhập với giá 9.280 tệ (tương đương 32,8 triệu đồng), bản 64 GB là 10.580 tệ (37,4 triệu đồng) và bản 128 GB là 12.500 tệ (khoảng gần 44,2 triệu đồng).
Bảng chào giá nhập iPhone 6S và iPhone 6S Plus từ Trung Quốc
Bảng chào giá nhập iPhone 6S và iPhone 6S Plus từ Trung Quốc 
Đắt nhất là phiên bản vàng hồng, có giá lần lượt cho các bản 16, 64 và 128 GB là 34,9 triệu, 41,7 và gần 48,8 triệu đồng.

Đối với iPhone 6S Plus, phiên bản 16 GB màu vàng, xám hoặc trắng có giá gần 59,4 triệu đồng, màu vàng hồng là 62,9 triệu đồng. Các phiên bản 64 và 128 GB lần lượt có giá 66,4 triệu đồng và 72,4 triệu đồng cho 3 màu phổ thông, thêm khoảng 3,5 triệu cho màu vàng hồng. Như vậy, mức giá tối đa chào nhập iPhone 6S Plus lên đến hơn 75 triệu đồng.

Hiện tại có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh với mức giá này, nhưng chủ yếu vẫn cho rằng là "bất khả thi" vì nó có thể giảm theo thời gian tính bằng ngày, thậm chí là bằng giờ.

Huyền Trân

Bình luận
vtcnews.vn