Ghi bàn giờ là chuyện nhỏ với Manchester United

Thể thaoThứ Bảy, 23/09/2017 10:51:00 +07:00

Man United đã bắt đầu ghi nhiều bàn thắng ở mùa giải này, tín hiệu cho thấy "Quỷ đỏ" đã thay da đổi thịt dưới sự chỉ đạo của Jose Mourinho.

Kể từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu, Man United đã đánh mất vị thế của mình tại Premier League. Minh chứng chính là việc “Quỷ đỏ” cán đích ở các vị trí thứ 7, 4, 5 và 6 ở những mùa bóng trở lại đây. Bên cạnh đó, số lượng bàn thắng giảm đáng kể của Man United sau khi Sir Alex nghỉ hưu cũng là một tín hiệu báo động về sự sa sút của đội bóng.

4 mùa giải liên tiếp, dưới thời David Moyes, Van Gaal và Jose Mourinho, Man United gặp nhiều khó khăn trong việc ghi bàn. Có thời điểm, Man United trải qua 404 phút mà không ghi được bàn thắng và trên khán đài, các CĐV không ngừng thúc giục đội bóng: “Tấn công! Tấn công! Tấn công”.

Tuy nhiên ở mùa giải này, mọi thứ diễn ra suôn sẻ với Man United. Man United đã ghi được 24 bàn thắng sau 8 trận trên mọi đấu trường mùa này. Cùng giai đoạn này ở mùa giải 2013-14, “Quỷ đỏ” dưới sự dẫn dắt của David Moyes chỉ ghi được 14 bàn thắng, mùa sau đó là 13 (dưới sự chỉ đạo của Van Gaal). Đến mùa 2015-16, “Quỷ đỏ” chỉ ghi được 14 bàn sau 8 trận và mùa trước còn thấp hơn nữa, khi Mourinho ngồi trên “ghế nóng” ở Old Trafford, 13 bàn.

Chú thích ảnh

Jose Mourinho đã thay đổi thói quen ghi "ít bàn" của M.U 

Có thể nói, sau thời Sir Alex, Man United ổn định trong việc …ghi ít bàn và cái giá phải trả là rất đắt. Mùa giải 2015-16, họ cán đích ở vị trí thứ 5, bằng điểm với Man City, nhưng kém về hiệu số bàn thắng. Đội bóng chủ sân Etihad đã giành tấm vé dự Champions League, khi ghi nhiều hơn đội bóng láng giềng 22 bàn thắng.

Van Gaal hướng Man United vào việc tập trung kiểm soát bóng, nhưng điều này không thể khiến các CĐV của “Quỷ đỏ” hài lòng, khi mà đội bóng chủ sân Old Trafford ghi bàn ít.

Mùa giải trước, Man United cán đích ở vị trí thứ 6 với 54 bàn thắng. Cả 5 đội bóng xếp trên họ đều ghi từ 77 bàn trở lên. Mourinho quá nổi tiếng với triết lý thực dụng và ở mùa giải đầu tiên của ông tại Man United, không có gì ngạc nhiên khi “Quỷ đỏ” thuộc top những đội bóng thủng lưới ít nhất giải, nhưng mặt khác, Man United lại ghi ít bàn thắng.

Mùa giải này, mọi thứ diễn ra theo chiều hướng khác với Man United. Vẫn còn quá sớm để nói về việc Man United sẽ đoạt chức vô địch hay cán đích trong Top 4, nhưng rõ ràng M.U có những thay đổi tích cực và đầy hứa hẹn.

Jesse Lingard phát biểu trong chương trình United Review, trước trận gặp Burton Albion ở Cúp Liên đoàn Anh: “Ở mùa giải này, tinh thần của chúng tôi đã thay đổi. Chúng tôi muốn kết liễu đối thủ sớm và giành chiến thắng”. Trận đấu với Burton Albion chính là ví dụ rõ ràng nhất cho điều này. Kết thúc hiệp 1, Man United đã dẫn trước 3-0. 

BIG BET: Dự đoán và tỉ lệ trận Southampton - Man United (21h00, 22/9)

Thêm một trận thắng đậm nữa cho Man United dù đoàn quân của HLV Mourinho phải đá trên sân Southampton. 

Mùa giải trước quả là thất vọng với Man United, khi mà họ mua Pogba, Mkhitaryan và bổ sung chân sút Zlatan Ibrahimovic, nhưng thành tích ghi bàn lại quá kém. Thậm chí Man United còn hòa quá nhiều trên sân nhà ở Premier League (nhiều hơn cả số trận thắng tại đây).

Đến mùa giải này, dường như Jose Mourinho không chỉ muốn Man United giành chiến thắng mà còn phải ghi nhiều bàn thắng. Nhưng một câu hỏi được đặt ra là Mourinho có theo đuổi lối chơi tấn công không, khi mà Man United làm khách trên sân của những đội bóng lớn?

Ở mùa giải trước, khi làm khách trên sân Anfield, Etihad, Emirates, White Hart Lane và Stamford Bridge (ít nhất ở giai đoạn lượt đi), Man United thường phòng ngự dày đặc ở sân nhà và nhường quyền kiểm soát thế trận cho đối thủ. Chiến thuật này giúp Man United hòa với Liverpool và Man City, nhưng trước Tottenham, Arsenal và Chelsea, nó đã không thể giúp “Quỷ đỏ” tránh khỏi thất bại.

Mùa giải này, sự tự tin của Man United tăng lên đáng kể bởi họ đã chiêu mộ được những cầu thủ chất lượng. Sir Alex trước đây từng mong mỏi có mội đội hình đủ mạnh để triển khai lối chơi tấn công trước Barca tại Camp Nou. Nhưng phải tới mùa giải 1998-99, 12 năm sau khi ông được bổ nhiệm, Man United mới có thể thoải mái áp dụng lối chơi trên.

Còn Mourinho lúc này có thể phiêu lưu hơn và bàn thắng của Man United đến từ nhiều vị trí hơn. Theo thống kê, có 9 cầu thủ của Man United đã ghi bàn ở mùa này. Nhưng nên nhớ rằng ở giai đoạn này của mùa trước, Man United không quá dựa dẫm vào Ibrahimovic (8 cầu thủ nổ súng ở 8 trận đầu tiên).

Sự khác biệt ở đây chính là những người chơi xung quanh Romelu Lukaku trên hàng công như Marcus Rashford và Anthony Martial. Hai chân sút trên đã tiến bộ hơn ở mùa giải này. Martial đã ghi được 4 bàn ở mùa giải này, còn Rashford là 5 bàn. Ở trận gặp Burton Albion, cặp đôi này lần đầu tiên ra sân cùng nhau.

Hiện tại Man United bằng điểm cũng như hiệu số bàn thắng với Man City, nhưng “Quỷ đỏ” đứng thứ 2 trên BXH do thứ tự xếp alphabet. Một chiến thắng đậm trước Southampton vào cuối tuần này rất có thể sẽ giúp đội bóng của Mourinho giành ngôi đầu bảng từ tay Man City.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn