Ghi bàn đẹp mắt, Dier đi vào lịch sử bóng đá Anh

Thể thaoChủ Nhật, 12/06/2016 08:29:00 +07:00

Với pha lập công vào lưới đội tuyển Nga, Eric Dier trở thành người Anh đầu tiên ghi bàn từ chấm đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm tại một kỳ Euro.

Trong quá khứ, đội tuyển Anh có rất nhiều chân sút phạt đẳng cấp. Thậm chí cách đây 10 năm, HLV Sven Goran Eriksson từng có trong tay cả David Beckham, Steven Gerrard lẫn Frank Lampard.

anh-nga-11

Dier ăn mừng bàn thắng

Tuy nhiên, Tam sư chưa từng có một pha đá phạt hàng rào thành bàn nào ở các kỳ Euro trước đây. Thậm chí trong lịch sử tham gia các giải đấu lớn của đội tuyển Anh, cũng chỉ có Beckham là làm được điều này 2 lần ở đấu trường World Cup.

Phải đợi tới 10 năm sau trận đấu với Ecuador ở vòng chung kết giải vô địch thế giới năm 2006, người Anh mới lại được chứng kiến một bàn thắng tương tự. Phút 72 của trận đấu gặp đội tuyển Nga ở bảng B Euro 2016, Eric Dier thực hiện một cú sút quyết đoán theo hướng không có hàng rào. Bóng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Igor Akinfeev.

CksoH2YXEAA6ut7

 Eric Dier mở tỉ số cho đội tuyển Anh ở trận đấu với Nga

Việc Eric Dier thực hiện quả đá phạt này là rất bất ngờ bởi trong suốt cả trận, nhiệm vụ thực hiện các tình huống cố định của đội tuyển Anh được giao cho Harry Kane và Wayne Rooney. Ngoài ra, cầu thủ 22 tuổi này cũng chưa bao giờ thực hiện một cú sút thẳng từ chấm đá phạt trong màu áo Tottenham.

Dier đã ghi bàn, nhưng điều đó không giúp cho đội tuyển Anh có được 3 điểm trong ngày ra quân tại Euro 2016. Dù vậy, tiền vệ này vẫn cho rằng anh và các đồng đội đã có một màn trình diễn tốt.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã làm mọi thứ đúng cách. Chúng tôi kiểm soát trận đấu, lên bóng từ tuyến dưới và áp sát ngay khi cần thiết”, Dier chia sẻ sau trận đấu. “Tất nhiên chúng tôi cũng rất thất vọng vì chỉ có được kết quả hòa sau cùng.”

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn