Ghi 3 bàn hạ Chelsea, Falcao lên hàng... huyền thoại

Thể thaoThứ Bảy, 01/09/2012 04:03:00 +07:00

(VTC News)-Thi đấu trong một đội hình không nhiều ngôi sao như các đội bóng lớn ở châu Âu, trong đó có Chelsea, nhưng Radamel Falcao vẫn làm nên những kỳ tích.

(VTC News)-Thi đấu trong một đội hình không nhiều ngôi sao như các đội bóng lớn ở châu Âu, trong đó có Chelsea, nhưng Radamel Falcao vẫn làm nên những kỳ tích.

Cứ qua mỗi trận đấu, Falcao cho người hâm mộ thấy được những phẫm chất tuyệt vời của anh, đặc biệt ở khả năng dứt điểm. Trước một hàng thủ chắc chắn của Chelsea đã từng khiến Barcelona phải đầu hàng, nhưng chỉ trong vòng 38 phút của hiệp một trận tranh Siêu cúp châu Âu, chân sút người Colombia đã ghi tới 3 bàn.

 Falcao, "siêu tiền đạo" của Atletico Madrid.

Ở bàn thắng thứ nhất, Falcao thực hiện một cú bấm bóng tinh tế qua cả thủ môn Cech lẫn hậu vệ Chelsea sau để mở tỷ số trận đấu. Trong khi bàn thắng thứ hai lại cho thấy được khả năng quan sát và  dứt điểm chuẩn xác của anh với một cú cứa lòng đưa bóng về phía góc cao của khung thành. Còn bàn thắng thứ ba là kỹ năng bứt tốc, dứt điểm trong thế khó mà không phải tiền đạo nào cũng có thể làm được.

Chính cú hat-trick của Falcao đã góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc 4-1 của Atletico Madrid trước Chelsea. Không những vậy, Falcao còn sánh ngang huyền thoại Real, Puskas khi ghi được 3 bàn thắng trong một hiệp đấu ở một trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Cụ thể, vào năm 1962, ở trận đấu giữa Real và Benfica, Puskas đã 3 lần “xé lưới” đối phương trong hiệp một vào các phút 17, 23 và 38. Tuy nhiên, Real lại thất thủ trước Benfica với tỷ số 3-5.

Còn trước đó 2 năm, huyền thoại người Hungary từng ghi 4 bàn thắng vào lưới Eintrach Frankfurt, nhưng cú hat-trick không tới trong hiệp một. Phải sang hiệp hai, từ phút 56 đến 70, Pukas mới làm nên điều kỳ diệu, qua đó giúp Real giành chiến thắng 7-3 trước Eintrach Frankfurt.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn