Ghen tuông giết tình địch lĩnh án chung thân

Pháp luậtThứ Bảy, 12/11/2011 06:14:00 +07:00

(VTC News) – Thấy người yêu cũ có người khác, Toàn quyết định dùng dao để giải quyết cơn ghen...

(VTC News) – Thấy người yêu cũ có người khác, Toàn quyết định dùng dao để giải quyết cơn ghen...

Sáng 11/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Bùi Xuân Toàn về tội giết người. Theo cáo trạng của VKS, bị can Bùi Xuân Toàn (SN 1986, ở huyện Phú Xuyên, HN) có mối quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Minh Thoa (SN 1989, trú tại ngõ Chợ Khâm Thiên, Đống Đa, HN) từ năm 2007.

Trong quá trình yêu đương, cặp đôi này thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, những lần như vậy, Toàn ra tay đánh đập chị Thoa. Nhiều lần định chia tay nhưng Toàn lại níu kéo nên mọi chuyện vẫn tiếp diễn.

Đối tượng Bùi Xuân Toàn tại phiên xử ngày 11/11.

Năm 2009, sau một trận đòn chí mạng của Toàn, chị Thoa dứt khoát chia tay. Tuy nhiên, Toàn vẫn không đồng ý và tiếp tục bám theo, xin lỗi và mong Thoa cho mình thêm cơ hội sửa chữa nhưng không được đồng ý.

Sau hai năm, Bùi Xuân Toàn vẫn tiếp tục đeo bám, dùng hết mọi thủ đoạn từ ngọt nhạt, rồi doạ nạt, chị Thoa vẫn không quay lại. Tháng 7/2011, chị Thoa quen anh Trần Văn Cường (SN 1979, ở ngõ Giếng Mứt, phường Trương Định, Hai Bà Trưng, HN). Điều này càng làm cho cơn ghen của Toàn thêm mù quáng, hắn nhiều lần tìm chị Thoa để đánh và nhắn tin đe dọa cả anh Cường.

Khoảng 1 giờ ngày 21/7, Toàn phát hiện anh Cường điều khiển xe máy chở Thoa, sẵn có hơi men và giấu dao bấm trong người, hắn liền xông tới vung dao lên đe dọa. Sợ hãi và bất ngờ, anh Cường bỏ lại xe máy cùng bạn gái để thoát thân, Toàn hành hung người yêu rồi bỏ đi.

Một lúc sau, anh Cường quay lại lấy xe máy đón Thoa thì bất ngờ bị Toàn phóng xe vượt lên, ép vào lề đường. Một lần nữa, anh Cường phải bỏ xe máy chạy ra hướng đường Lê Duẩn.

Không cho “tình địch” chạy thoát, Toàn đuổi theo anh Cường để đánh. Biết gặp phải kẻ côn đồ, anh Cường liền cầm hai vỏ chai bia Hà Nội lấy ở quán nước vỉa hè chống trả. Tại đây, Toàn đã bị anh Cường ném một vỏ chai trúng đầu chảy máu. Thế nhưng, với dao nhọn trong tay Toàn vẫn cố đuổi theo để đánh anh Cường. Trong lúc bỏ chạy, anh Cường bị vấp ngã.

Lợi dụng cơ hội này, Toàn xông tới dùng con dao nhọn đâm nhiều nhát vào người anh Cường rồi bỏ đi. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức nhưng đến 3giờ cùng ngày thì anh Cường tử vong.

Trình bày trước HĐXX, bị cáo bảo rằng chỉ vì khi ấy vẫn còn “yêu Thoa tha thiết nên mới không kiểm soát được hành vi”. Bị cáo xin nhận tội, cầu mong gia đình anh Cường tha thứ và xin tòa án mở lượng khoan hồng để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Với hành vi giết người có tính chất côn đồ và với động cơ đê hèn, VKS truy tố bị can Bùi Xuân Toàn với khung hình phạt cao nhất.

Sau khi xem xét tất cả các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Bùi Xuân Toàn tù chung thân. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường tiền mai táng phí, tổn thất về tinh thần và trợ cấp nuôi dưỡng mẹ bị hại cho đến lúc cuối đời.

Quang Tùng - Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn