Ghế trẻ em ở nhà hàng bẩn hơn nhà vệ sinh công cộng

Tổng hợpThứ Tư, 13/10/2010 05:14:00 +07:00

(VTC News) - Kết quả kiểm tra cho thấy, số lượng vi khuẩn trên ghế ngồi dành cho trẻ em trong nhà hàng còn nhiều hơn cả nhà vệ sinh công cộng.

(VTC News) - Qua khảo sát hơn 30 nhà hàng tại Hoa Kỳ, các nhân viên kiểm tra của Trung tâm bảo vệ sản phẩm tiêu dùng Microban đã phát hiện số lượng vi khuẩn trên ghế ngồi dành cho trẻ em trong nhà hàng nhiều hơn cả nhà vệ sinh công cộng.




Nhân viên kiểm tra của Trung tâm bảo vệ sản phẩm tiêu dùng Microban (Hoa Kỳ) đã tiến hành khảo sát tại 30 nhà hàng khác nhau ở nước này và đưa ra kết luận đáng giật mình: số lượng vi khuẩn trên chiếc ghế cao dành cho trẻ ở nhà hàng, bao gồm cả một số vi khuẩn có thể dẫn đến những căn bệnh nghiêm trọng, ước tính khoảng 147 vi khuẩn/cm2


Tronh khi đó, mức trung bình ở nhà vệ sinh công cộng tại Hoa Kỳ chỉ 8 vi khuẩn/cm2. Điều này chứng tỏ, những chiếc ghế dành cho trẻ em trong các nhà hàng ăn còn bẩn hơn nhà vệ sinh công cộng.

Các vi khuẩn được tìm thấy bao gồm cả E-coli, khuẩn Staph aureus gây viêm tuyến nước bọt và Enterococcus faecalis có thể gây khó chịu dạ dày.

Tiến sĩ Nicholas Moon - Giám đốc kỹ thuật tại Trung tâm bảo vệ sản phẩm tiêu dùng Microban - cho biết: "Với các kết quả thử nghiệm khác nhau, một số ghế dành cho trẻ tương đối sạch sẽ, nhưng nhiều ghế khác có lượng vi khuẩn lên đến 1.200 con/cm2. Kết quả này rất đáng lo ngại”.

Ông nói thêm: "Do hệ thống miễn dịch của trẻ yếu hơn người lớn và trẻ em thường muốn cầm mọi thứ chúng thấy hoặc bỏ tay vào miệng nên chúng dễ dàng bị nhiễm vi khuẩn”.

Các loại ghế ở nhà hàng thọat nhìn trông có vẻ rất sạch sẽ, bằng mắt thường không thể phát hiện những vi khuẩn này.Tiến sĩ Ron Cutler, chuyên gia vi sinh vật học từ Đại học

London
, cho biết: "Trẻ em có khả năng bị bệnh là do tiếp xúc với ghế ngồi bẩn, nếu báo cáo này là chính xác. Các ghế ngồi có đệm vải còn bẩn hơn, bởi vì các nhà hàng khó có thể vệ sinh chúng hàng ngày”.

Đây không phải là lần đầu tiên vấn đề vệ sinh ghế ngồi cho trẻ em ở trong nhà hàng được đặt ra. Trong năm 2007, một nghiên cứu của Hội đồng Vệ sinh quốc gia Anh cho thấy, 60% các khay đựng thức ăn trên ghế của em bé trong nhà hàng có chứa Coliforms - vi khuẩn có thể xuất phát từ phân, thịt sống, đất hoặc các loại rau chưa rửa.




Thành Công(theo DM)

Bình luận
vtcnews.vn