Ghế sofa đặt như thế nào để 'hút' may mắn cho căn hộ?

Kinh tếThứ Hai, 28/09/2015 07:25:00 +07:00

Bo tri ghe Sofa - Đây là đồ dùng thường thấy trong phòng khách, vì vậy cần phải chú ý đến việc bài trí cho hợp lý vừa mang lại vẻ đẹp và vừa đúng phong thủy.

(VTC News) - Ghế sofa là đồ dùng thường thấy trong phòng khách mọi nhà, vì vậy cần phải chú ý đến việc bài trí sofa sao cho hợp lý vừa mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà và vừa đúng phong thủy.

1. Đặt ghế theo hình bát quái
Cách đặt ghế sofa mang lại nhiều may mắn
Cách đặt ghế sofa mang lại nhiều may mắn 
Lý tưởng nhất là sắp đặt theo hình Bát quái, bởi ghế ngồi thường xếp liền kề, không những có thể thúc đẩy sự hài hoà mối quan hệ xã giao, mà còn tạo nên không gian nghỉ ngơi thích hợp.


2. Chỉ đặt 1 bộ sofa


Về hình dáng có sofa đơn, sofa đôi, sofa dài và sofa cong lưng, sofa quây tròn. Về chất liệu có sofa da, sofa giả da, sofa vải, sofa mây... về mặt màu sắc và tạo hình, càng “thiên hình vạn trạng”. Về số lượng sofa cũng phải thận trọng, kị bầy một bộ rưỡi sofa, hoặc 2 bộ sofa tròn vuông với nhau.

3. Đặt lưng sofa dựa vào tường


 
Trong các cách bố trí ghế sofa, bạn nên để lưng ghế dựa vào tường vì theo phong thủy có liên quan và ảnh hưởng rất lớn đến nhau. Giống như có chỗ ngồi vững chắc sẽ giúp cho gia chủ dễ phát triển công danh và sự nghiệp. Ngược lại, nếu sau lưng sofa không có chỗ dựa nào thỉ sẽ dễ hao hụt về tài chính.


Nếu phía sau lưng sofa không có tường để dựa vào thì bạn hãy đặt một cái kệ, chiếc tủ hoặc một tấm bình phong tạo nên vị trí như là "tựa núi" cho sofa.Tuy nhiên, không phải đặt vị trí sofa ở vị trí sau lưng tường đều tốt cả, ví dụ như nhà bếp, nhà vệ sinh thì bạn không nên làm tường dựa cho ghế sofa.

4. Hướng sofa

Sofa là nơi có thể để mọi người già trẻ trong nhà có thể nằm, ngồi nghỉ ngơi thoải mái, vậy nên phải chú ý tới phương vị kê đặt trong cách bố trí ghế sofa. Với nhà ở hướng Đông, thì sofa trong phòng khách đặt ở mé chính Đông, Đông Nam, chính Nam và chính Bắc, với nhà hướng Tây, sofa trong phòng khách nên đặt mé chính Nam, chính Tây, Tây Bắc và Đông Nam là đẹp.

5. Sofa nên kê uốn lượn, không kê thẳng hàng

Địa vị quan trọng của sofa trong căn nhà ở cũng tựa như cảng khẩu chủ yếu của một quốc gia, phải cố gắng “nạp thuỷ” thật nhiều, mới hưng vượng. Mà một cửa hải cảng tốt thường 2 bên có bờ nhô ra như “tay ngai” tạo thành vịnh, như hình chữ U, che chắn bảo vệ 2 bên cạnh sườn, còn ở giữa chính là nơi nạp khí trong phong thuỷ, có thể “Tàng phong tụ khí”, để đạt được mục đích người và của cải đều dồi dào, hưng vượng.

Ngọc Vy(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn