Ghê sợ gã bác sỹ giết người hàng loạt bằng cách róc da lấy xương

Tư liệuThứ Bảy, 09/01/2016 04:46:00 +07:00

Đằng sau chiếc áo blouse trắng, Henry Howard Holmes là một trong những tên bác sĩ đồ tể khét tiếng nhất lịch sử nước Mỹ.

(VTC News) - Ít ai có thể ngờ được rằng đằng sau chiếc áo blouse trắng, Henry Howard Holmes lại là một trong những tên bác sĩ đồ tể khét tiếng nhất trong lịch sử Mỹ.

Henry Howard Holmes là một trong số những “lương y” “hành nghề” giết người sớm nhất trong lịch sử nước Mỹ. 
Henry Howard Holmes
Henry Howard Holmes 
Henry Howard Holmes, tên khai sinh là Herman Mudgett, sinh năm 1861 trong một gia đình giàu có ở Gilmanton, New Hampshire, đông bắc Mỹ. 

Từ nhỏ, Henry đã tỏ ra là một đứa trẻ thông minh so với bạn bè cùng trang lứa. Và cũng từ lúc đó, gã đồ tể trong tương lai đã nuôi ước mơ trở thành bác sĩ. Giấc mơ đó đã trở thành hiện thực khi hắn bắt đầu theo học ở trường Đại học Y Michigan vào năm 1884.

Trong suốt quá trình học tập tại trường, Henry từng nhiều lần ăn cắp xác từ các phòng thí nghiệm trong trường để làm thí nghiệm. Sau đó, hắn làm biến dạng thi thể và chiếm đoạt tiền bảo hiểm của những nạn nhân mà hắn khai báo là đã bị sát hại bởi một kẻ thủ ác nào đó. 

Sau khi tốt nghiệp và bỏ túi ít “kinh nghiệm” từ những lần thực hành trên xác chết, Henry chuyển tới Chicago và mua lại một khu đất sau khi thuyết phục được một dược sĩ chuyển giao quyền sở hữu cho mình.  
Căn nhà chết chóc của tên bác sĩ đồ tể
Căn nhà chết chóc của tên bác sĩ đồ tể 
Tại đó, tên bác sĩ đồ tể cho xây dựng một ngôi nhà ba tầng và từ đó gieo rắc nỗi kinh hoàng cho bao người. 

Tầng trên cùng của ngôi nhà đặc biệt được hắn “ưu tiên” dùng để tra tấn và giết chết nạn nhân trong những buồng ngạt. Hắn còn thiết kế cả máng trượt trong nhà để dễ dàng di chuyển xác xuống hầm nơi hắn dùng để đốt hài cốt của nạn nhân trong lò hoặc tiêu hủy bộ xương cốt đó bằng nhiều cách khác. 
Mô hình bên trong ngôi nhà
Mô hình bên trong ngôi nhà 
Trong thời gian diễn ra Triển lãm Columbia vào năm 1893, Henry sử dụng ngôi nhà của hắn để làm khách sạn “phục vụ” cho du khách tới hội chợ quốc tế. Nhiều người trong số đó đã không may trở thành nạn nhân của tên bác sĩ máu lạnh sau khi bị hắn quyến rũ tới khách sạn. 

Sau khi bóp cổ cho đến chết, Henry tách bỏ các cơ quan trên người nạn nhân, cắt thi thể ra thành từng phần, sau đó tróc thịt để lấy mô hình xương bán cho các trường y khoa để kiếm lời.

Video: Gái mại dâm bắn chết kẻ giết người hàng loạt ở Mỹ

Tội ác của tên bác sĩ đồ tể có lẽ sẽ mãi chìm trong bóng tối nếu như hắn không bị bắt giữ sau khi cảnh sát nghi ngờ “lương y” gian lận bảo hiểm và là thủ phạm giết chết Benjamin Piteze, người từng đồng lõa với Henry ăn chặn tiền bảo hiểm cùng 3 đứa con của ông ta. 

Trong quá trình điều tra, tên bác sĩ máu lạnh khai nhận hắn đã giết chết 27 người. Nhưng theo cảnh sát con số này trên thực tế còn nhiều hơn thế, thậm chí có thể lên tới 200 người.

Cuối cùng vào năm 1896, Henry bị tuyên án treo cổ sau nhiều lần kháng cáo bất thành. Từ đó cho đến nay, Henry Howard Holmes vẫn được coi như tên bác sĩ sát nhân hàng loạt đầu tiên ở Mỹ.

Song Hy (Theo Wonderslist, Biography)
Bình luận
vtcnews.vn