Ghế nóng Inter: Guidolin vào pole

Thể thaoThứ Năm, 22/03/2012 11:20:00 +07:00

Inter vừa bất ngờ tiến hành thăm dò đối với Francesco Guidolin của Udinese và thông tin này được xác nhận. Tất cả càng khiến cho cuộc tìm kiếm HLV mới thêm phức

Inter vừa bất ngờ tiến hành thăm dò đối với Francesco Guidolin của Udinese và thông tin này được xác nhận. Tất cả càng khiến cho cuộc tìm kiếm HLV mới thêm phức tạp vốn đã có quá nhiều ứng cử viên.

Động tác thăm dò
Guidolin không phải một HLV danh tiếng mà người ta thường chỉ biết tới ông qua những kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng nhỏ. Từ Treviso, Empoli, Ravenna, Atalanta, Vicenza, Bologna cho tới Palermo, Genoa, Monaco, Parma, Udinese, sự nghiệp cầm quân của chiến lược gia 57 tuổi này trong hơn 2 thập kỷ chỉ xoay quanh các CLB nhỏ và trung bình.
Kinh nghiệm hơn là danh tiếng 
Tuy nhiên, tất cả chỉ khởi sắc khi Guidolin đến Udinese cách đây 2 năm để đưa đội bóng tỉnh lẻ này có thứ hạng cao tại Serie A và dự Champions League. Dĩ nhiên, so về mức độ nổi tiếng, Guidolin không thể bằng Marcelo Bielsa, Laurent Blanc, Walter Mazzarri, Cesare Prandelli hay Andre Villas-Boas. Nhưng cũng có thể Moratti tin rằng, chiến lược gia người vùng đông bắc Italia này sẽ phù hợp với Inter nhờ những trải nghiệm ở Serie A và khả năng đưa đội bóng trở lại đỉnh cao.
Động tác thăm dò của Inter nhằm đánh giá xem Udinese sẽ phản ứng ra sao. Tuy nhiên, khi đội bóng đang cạnh tranh vị trí thứ 3, ông chủ Pozzo không muốn can thiệp vào thời điểm nhạy cảm này. Thay vào đó, họ đã có sự đảm bảo từ bản hợp đồng đến năm 2015 mới được gia hạn. Trong trường hợp Inter thuyết phục được cả Udinese lẫn Guidolin, giới hâm mộ có thể hình dung về một cuộc "chuyển quân" khi Guidolin sẵn sàng cùng các học trò như Mauricio Isla, Juan Cuadrado (đang cho Lecce mượn), Kwadwo Asamoah, Pablo Armero tới sân San Siro.
Ranieri và "án phạt" tài chính
Vào thời điểm này, Ranieri vẫn nhận được sự tin tưởng từ Chủ tịch Moratti đơn giản bởi tỷ phú dầu lửa này không muốn tiến hành thay đổi HLV thứ 3 trong mùa giải. Thế nhưng, điều chắc chắn là "Gã thợ hàn" đang bị đe doạ về vấn đề tài chính liên quan đến thành tích của Inter. Theo thoả thuận khi ký hợp đồng hồi tháng 9 năm ngoái, nếu Inter không giành được suất dự Champions League vào cuối mùa, Ranieri sẽ phải chịu phạt về tài chính (giảm lương) do "chịu trách nhiệm cá nhân". 
Theo đó, bản hợp đồng 2 năm của ông sẽ kết thúc sớm trước thời hạn và mức lương 2 triệu euro mỗi mùa buộc phải cắt giảm như một "hình phạt". Ngoài ra, Ranieri coi như đã mất hẳn khoản tiền thưởng từ mục tiêu đoạt Scudetto. Thậm chí, số tiền thưởng 150.000 euro nếu Nerazzurri lọt vào tứ kết Champions League cũng vuột khỏi tay ông.
Dĩ nhiên, nếu túi tiền của Ranieri có bị hụt cũng chẳng thể sánh được với những thiệt hại của đội bóng trong trường hợp Inter không giành suất dự cúp châu Âu. Ông sẽ còn 10 vòng đấu nữa để cứu vớt mọi thứ mà trước mắt là trận derby "không được phép thua" vào Chủ nhật tới.



Theo TT24h

Bình luận
vtcnews.vn