Ghế HLV trưởng MU: Mourinho đại chiến Guardiola

Thể thaoThứ Hai, 21/12/2015 02:31:00 +07:00

Sau khi Carlo Ancelotti chính thức làm HLV trưởng Bayern Munich, các tờ báo Anh đồng loạt nhận định chỉ có 3 ứng viên đủ sức thay thế Van Gaal ở MU

(VTC News) - Sau khi Carlo Ancelotti chính thức làm HLV trưởng Bayern Munich, các tờ báo Anh đồng loạt nhận định chỉ có 3 ứng viên đủ sức thay thế Van Gaal ở MU.

Cái tên đầu tiên, và cũng là người được báo chí nhắc đến nhiều nhất tuần qua chính là Mourinho. Dù phải ra đi khỏi Chelsea trong tủi hổ nhưng tài năng của Người đặc biệt là không thể phủ nhận.
Mourinho có thể đến MU làm việc bất cứ lúc nào nếu Van gaal bị sa thải
Mourinho có thể đến MU làm việc bất cứ lúc nào nếu Van gaal bị sa thải 
Với tổng cộng 22 danh hiệu lớn nhỏ giành được cùng Porto, Chelsea, Inter và Real Madrid, Mourinho nằm trong top 3 HLV hàng đầu thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, khả năng thích ứng của ông cũng được đánh giá rất cao, khi từng giành các chức VĐQG ở nhiều nước khác nhau.

Nhược điểm của Mourinho là việc ông không gắn bó với CLB nào quá 3 năm kể từ khi hành nghề. Đó là rào cản cực lớn, bên cạnh cá tính mạnh mẽ của nhà cầm quân người Bồ, đặc điểm rất giống với HLV hiện tại Louis van Gaal.
Không riêng MU mà cả châu Âu đang săn đuổi Pep Guardiola
Không riêng MU mà cả châu Âu đang săn đuổi Pep Guardiola 
Ứng viên thứ 2 cho chiếc ghế HLV trưởng MU là Pep Guardiola. Sau khi rời "Hùm xám", 99% cựu thuyền trưởng Barca sẽ đến Anh làm việc. Vấn đề là liệu ông sẽ chọn bến đỗ nào, trong số MU, Man City và Chelsea.

Khả năng Guardiola về Man City cao nhất bởi đội bóng này hầu như thỏa mãn hết những yêu cầu của Pep về chất lượng đội hình, lối chơi tấn công cũng như tiềm lực tài chính. Tuy nhiên, cái khó của cả The Citizens lẫn Guardiola là HLV hiện tại, Manuel Pellegrini vẫn đang thi đấu thành công.
Mourinho vs Guardiola trên con đường đến chiếc ghế HLV trưởng MU
Mourinho vs Guardiola trên con đường đến chiếc ghế HLV trưởng MU 
Lần đầu tiên sau nhiều mùa, Man City lọt qua bảng tử thần Champions League. Ngoài ra, họ cũng đang cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vô địch. Nếu Leicester City đuối sức trong thời gian tới (điều rất dễ xảy ra), còn MU và Arsenal thi đấu chuệch choạc, khả năng Man City lên ngôi vương là rất cao.

Và nếu như vậy, Pep Guardiola chỉ còn có thể đến MU, nơi Sir Alex Ferguson cách đây 2 năm rưỡi từng đưa ra lời đề nghị dành cho ông. Tỷ lệ chiến thắng của Pep vô cùng thuyết phục (73%). Ông cũng đã có 18 danh hiệu trong sự nghiệp huấn luyện. Quỷ đỏ có lẽ cũng chẳng cần một vị tướng mới nào thành công hơn thế.
Cơ hội của Giggs khá thấp khi ông chưa có kinh nghiệm huấn luyện thực tế
Cơ hội của Giggs khá thấp khi ông chưa có kinh nghiệm huấn luyện thực tế 
Cái tên cuối cùng có thể ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford là Ryan Giggs. Thực tế, huyền thoại người xứ Wales từng có thời gian ngắn đảm nhiệm vị trí HLV tạm quyền khi David Moyes bị sa thải cuối mùa 2013-14. Tuy nhiên khả năng cầm quân thực tế của ông vẫn bị bỏ ngỏ.

Lợi thế của Giggs chính là được các CĐV hết lòng ủng hộ. Ngoài ra, ông còn có cơ hội hiếm có khi được sát cánh cùng 2 tên tuổi gạo cội của làng HLV là Sir Alex Ferguson và Louis van Gaal.

Triết lý đào tạo trẻ chắc chắn đã được Ryan Giggs thấm nhuần. Vấn đề chỉ là người khoác áo MU nhiều nhất trong lịch sử có được gia đình Glazers tin tưởng không mà thôi.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn