Gerrard trở thành huyền thoại bóng đá Anh

Thể thaoThứ Sáu, 26/02/2010 12:45:00 +07:00

(VTC News) - Gerrard vừa trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn nhất ở các cúp Châu Âu, với 33 bàn.

(VTC News) - Hòa cùng niềm vui chiến thắng của The Kop khi vượt qua đội chủ nhà Unirea với tỉ số 3-1, đội trưởng Gerrard còn có niềm vui của riêng mình khi trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn nhất ở các cúp Châu Âu, với 33 bàn.


Ở trận đấu trên đất Romania, Gerrrard là người ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 trận lượt về ở vòng knock-out Europa League mùa bóng năm nay, giúp cho CLB nước Anh giành quyền đi tiếp.

Gerrard trở thành huyền thoại mới của bóng đá Anh. 

Với bàn thắng này, Gerrard đã vượt qua một huyền thoại khác của Tam Sư là Alan Shearer về thành tích ghi bàn ở các cúp Châu Âu. Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, số 9 của Newcastle đã ghi tổng cộng 32 bàn (30 bàn cho Newcastle và 2 bàn cho Blackburn).

Sau trận đấu, Gerrard đã sung sướng phát biểu: “Tất nhiên tôi rất vui vì đã vượt qua được kỉ lục này. Nhưng điều quan trọng và khiến chúng tôi hài lòng nhất đó là đội bóng đã chiến thắng và lọt vào vòng tiếp theo. Cả đội đã làm việc hết sức chăm chỉ vì điều này”.

Về phần mình, HLV Benitez tỏ ra khá vui về kết quả của trận đấu và cá nhân Gerrard, đồng thời cũng tỏ ra không được hài lòng về mặt sân của Urinea.

“Liverpool là một CLB vĩ đại và những kỉ lục như Gerrard vừa thiết lập quả thực là rất đáng trân trọng và nó công nhận một điều rằng chúng tôi là một vị khách thường xuyên của những giải đấu danh giá nhất Châu Âu. Kỉ lục của Gerrard cho thấy chúng tôi đang chơi tốt và hy vọng chiến thắng sẽ tiếp tục đến. Chúng tôi luôn có lợi thế khi đá ở Alfield và Gerrard sẽ còn cơ hội nâng cao kỉ lục của mình”, chiến lược gia người TBN hồ hởi nói.

Chiến thắng chung cuộc 4-1 sau 2 lượt đã giúp đội bóng thành phố cảng Liverpool giành quyền đi tiếp tại Europa League mùa giải năm nay. Ở vòng 16 đội, họ sẽ gặp khó khăn khi phải đương đầu với đại diện của Ligue 1 là Lille, CLB đang có phong độ rất cao.

Tuy nhiên, Liverpool cũng chịu tổn thất khá lớn khi trung vệ trụ cột Martin Skrtel dính chấn thương mắt cá chân trong trận đấu này.

Hoàng Giáp
VTC là đơn vị duy nhất có bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC2, VTC3 và kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD4.
Bình luận
vtcnews.vn