Gerrard - Torres nổ súng, Liverpool tiếp mạch thắng

Thể thaoThứ Hai, 01/03/2010 12:29:00 +07:00

(VTC News) - Torres trở lại và Gerrard toả sáng đã giúp Liverpool giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước đội khách Blackburn Rovers.

(VTC News) - Trước trận đấu gặp Blackburn, Liverpool đã bị Tottenham và Manchester City bỏ xa tới 7 điểm trên bảng xếp hạng do cả hai đội bóng này đều đã giành chiến thắng trước Everton và Chelsea trước đó. 3 điểm là mục tiêu bắt buộc với thầy trò HLV Benitez nếu như họ muốn có một vị trí trong Top 4 để có suất dự Champions League mùa bóng năm sau.

Với sự trở lại kịp thời của Fernando Torres, The Kop đã được hưởng niềm vui chiến thắng với 2 bàn thắng dành cho tiền đạo người Tây Ban Nha và đội trưởng Gerrard. Bluckburn cũng có được bàn thắng danh dự của Andrews. Liverpool tiếp tục bám đuổi 2 đội bóng ở phía trên là Spurs và Man City cho một vị trí dự Cúp C1 mùa tới.

Torres và Gerrard cùng lập công trong chiến thắng của đội nhà.

Trở lại với trận đấu, do tính chất quan trọng nên HLV Benitez đã tung đội hình mạnh nhất hiện có với sự xuất hiện ngay từ đầu của tiền đạo trụ cột Torres vừa mới khỏi chấn thương. Nhưng trong khoảng hơn 10 phút đầu của trận đấu, thế trận lại thuộc về đội khách khi họ liên tiếp có những cơ hội từ trung vệ Samba, Diouf hay Andrews.

Thế nhưng, từ một pha tấn công mạch lạc ở phút thứ 20, xuất phát từ đường chuyền thông minh của tiền vệ Benayoun, đội trưởng Gerrard đã có pha kết thúc hết sức chuẩn xác vào chính giữa khung thành, tạo lợi thế cho các cầu thủ chủ nhà.

Bàn thắng sớm khiến trận đấu nhanh hơn và các cầu thủ khách vẫn đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Và sau một pha bóng lộn xộn trong vòng 16m50 ở phút thứ 40, trung vệ đội phó Carragher đã dùng tay chặn bóng, giúp các cầu thủ Blackburn có được một quả phạt 11m. Trên chấm phạt đền, Reina đã không có cơ hội cản phá sau khi Andrews đã thực hiện rất chính xác quả phạt này. Trận đấu trở lại thế cân bằng.

Tưởng chừng như hiệp một trận đấu kết thúc với tỉ số hoà thì từ một pha phát bóng mạnh của thủ môn Reina, các hậu vệ đội khách phá bóng không dứt khoát và bóng đến chân Maxi Rodríguez. Cựu cầu thủ Atletico Madrid đã căng ngang để Torres đệm lòng khá thoải mái từ khoảng cách khoảng 5m và nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-1 sau khi hiệp một kết thúc.

Thế trận trong hiệp hai không hấp dẫn như hiệp đầu tiên khi các cầu thủ Liverpool chủ động chơi chậm và an toàn. Các cơ hội được tạo ra không thực sự rõ nét với những pha kết thúc không chuẩn xác của cầu thủ cả hai đội. Khi trận đấu kết thúc, dù rất cố gắng và có nhiều cú dứt điểm hơn (14 so với 13), nhưng các cầu thủ Blackburn vẫn đành ngậm ngùi rời Anfield với nỗi buồn thua trận.

Với chiến thắng quan trọng này, các cầu thủ của Benitez đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm so với đội đứng trên là Man City và vẫn còn nhiều cơ hội cạnh tranh một vị trí trong Top 4.

Đội hình xuất phát
Liverpool: Pepe Reina, Daniel Agger, Jamie Carragher, Fabio Aurelio, Javier Mascherano, Lucas, Steven Gerrard, Yossi Benayoun, Maxi Rodriguez, Fernando Torres, Dirk Kuyt.
Blackburn: Paul Robinson, Gael Givet, Christopher Samba, Martin Olsson, Michel Salgado, Morten Gamst Pedersen, Keith Andrews, Steven N'Zonzi, David Hoilett, El-Hadji Diouf, Nikola Kalinic.

Bàn thắng
Liverpool: Gerrard (20'), Torres (44')
Blackburn: Andrews (40' - pel)

Chung cuộc: Liverpool 2 - 1 Blackburn

Hoàng Giáp
(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn