Gerrard đền tội vì phỉ báng trọng tài?

Thể thaoThứ Ba, 09/03/2010 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều khả năng Gerrard sẽ nhận án phạt từ FA vì hành động "phỉ báng" trọng tài chính Marriner trong trận đấu với Wigan.

(VTC News) - Sau trận thua Wigan 0-1 đêm hôm trước, Liverpool không những mất dần cơ hội dự Champions League mùa bóng năm sau mà nhiều khả năng đón nhận án phạt từ FA vì hành động sỉ nhục trọng tài chính Andre Marriner của đội trưởng Steven Gerrard.


Phút thứ 82 của trận đấu, Gerrard đã có một pha vào bóng như "chặt chuối" với cầu thủ đối phương vã đã không thoát được tầm nhìn của trọng tài Marriner. Tuy nhiên, sau đó các phóng viên chộp được hành động có thể được gọi là "phỉ báng" của Gerrard khi anh ra dấu chữ V hướng về trọng tài chính và miệng lẩm nhẩm gì đó. Có thể hiểu đó là hành động bực tức vì màn trình diễn kém cỏi của đội nhà và cá nhân cầu thủ này.

Hành động "xúc phạm" trọng tài Marriner của G8.
Dù trọng tài Marriner không để ý tình huống này nhưng nhiều khả năng, FA sẽ xem xét kĩ băng ghi hình và tiến hành điều tra, đưa ra quyết định liệu đó có phải một hành động thị phạm của đội trưởng Liverpool với người cầm còi hay không.

HLV Benitez của đội bóng thành phố Cảng thì nói rằng ông không nhìn thấy hành động đó diễn ra như thế nào nhưng rất thất vọng khi Liverpool chịu trận thua tủi hổ trước Wigan. Trận thua đã làm mất đi đáng kể cơ hội cạnh tranh một trong 4 suất dự Champions League mùa sau của đội bóng.

"Tôi không rõ là Steven có làm gì hay không vì tôi đứng quá xa tình huống đó.
Chúng tôi đã chơi không tốt, đặc biệt là trong hiệp một, không có nhiều điều cho thấy sự hết mình của các cầu thủ. Rõ ràng rằng chúng tôi đã không có nhiều bóng trong hiệp đấu đầu tiên. Đáng lẽ chúng tôi phải có màn trình diễn tốt hơn thế nếu muốn nằm trong nhóm Big fFour khi mùa bóng kết thúc", HLV người Tây Ban Nha phát biểu.

Liverpool đã chơi không tốt trước Wigan.
"Vẫn luôn biết rằng ai cũng sẽ thất vọng sau thất bại nhưng trong hoàn cảnh tranh đua quyết liệt như hiện tại thì thật khó mà nuốt trôi trận thua này. Không thể hiểu nổi những gì mà các cầu thủ đã thể hiện, họ thường mất bóng sau vài nhịp trong khi họ có thể làm tốt hơn thế. Tôi không hề hài lòng với các cầu thủ với những diến biến như thế này", vị HLV người TBN tiếp tục phàn nàn về học trò.

Trong khi đó, các cầu thủ Wigan tỏ ra khá phấn khích sau chiến thắng này, nó giúp họ nhảy 2 bậc lên đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng. HLV Roberto Martinez vui vẻ cho biết: "Các cầu thủ đã phối hợp tốt và rất hiểu ý nhau". Ông cũng khẳng định đây là một chiến thắng "đáng tự hào" của các cầu thủ Wigan.

Hoàng Giáp
VTC là đơn vị duy nhất có bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC2, VTC3 và kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD4.
Bình luận
vtcnews.vn