Geely "lăm le" trình làng 42 mẫu xe mới

XeChủ Nhật, 06/06/2010 07:04:00 +07:00

(VTC News) - Rất tự tin đón tương lai với hàng loạt sản phẩm mới, nhà sản xuất ô tô tư nhân Trung Quốc Geely đang mong muốn thực hiện một cuộc cách mạng về xe.

(VTC News) - Rất tự tin đón tương lai với hàng loạt sản phẩm mới, sau khi mua lại Volvo, nhà sản xuất ô tô tư nhân Trung Quốc Geely đang mong muốn thực hiện một cuộc cách mạng về xe.

Thậm chí cho cả trong năm 2015, nhà sản xuất ô tô tư nhân lớn nhất ở Trung Quốc đã đặt ra mục tiêu có thể thực hiện rất nhiều xe mới.

 

Theo Syubhan Akib- phóng viên của tờ  detikOto Syubhan từ Bắc Kinh, hôm 3/ 6/ 2010, từ năm công nghệ nền tảng họ có, Geely hy vọng sẽ phát triển thành 15 sản phẩm nền tảng mà cuối cùng sẽ cho ra đời 42 mẫu xe mới trong năm 2015.

Trong khi đó, từ 6 động cơ nền tảng bao gồm năm động cơ xăng nền tảng và một động cơ diesel nền tảng, Geely hy vọng sẽ phát triển thành 20 mô hình máy mới.

"Chúng tôi đã đi đúng hướng, trong tương lai chúng tôi tin rằng nó có thể còn lớn mạnh hơn bây giờ", Ông Yon Chein, phó Tổng giám đốc Geely Automobile lĩnh vực nghiên cứu cho biết.

Geely là hãng ô tô tư nhân lớn nhất tại Trung Quốc, chỉ trong năm 2009 doanh số bán hàng của họ đã đạt 340.000 chiếc.

Nếu so với thị trường xe hơi Trung Quốc vốn đã đạt đến hàng chục triệu chiếc, doanh số bán hàng của Geely có lẽ không đáng kể để chi phối thị trường, nhưng khi so sánh với doanh số bán xe hơi ở một số nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam thì doanh số bán hàng hàng năm của Geely là rất đáng kể.

Hoàng Đặng (Theo detik Oto)

Bình luận
vtcnews.vn