GĐĐH HAGL: Chúng tôi không còn đường lùi

Thể thaoThứ Hai, 31/03/2014 08:24:00 +07:00

GĐĐH Huỳnh Mau thừa nhận HAGL cũng rất muốn thắng để cải thiện tình hình vì theo ông HAGL đã ở vào thế chẳng còn đường lùi.

Người hâm mộ phố núi đang rất kỳ vọng thầy trò HLV Choi Yoon Gyum sẽ chặn đứng chuỗi trận bất bại của đội bóng xứ Thanh, qua đó cải thiện thành tích bết bát của mình.

* Thưa ông, HA.GL đang thể hiện sự thiếu ổn định. Bằng chứng là họ có thể thắng những đội bóng mạnh như SLNA nhưng sau đó dễ dàng thua những đội bóng được đánh giá là "chiếu dưới" như Đồng Nai, Quảng Ninh... Ông lý giải về vấn đề này như thế nào?

- Đầu tiên chúng tôi muốn nói đến là chấn thương, bởi chấn thương đã không cho phép chúng tôi ra sân với đội hình mạnh nhất. Mà chấn thương lại rơi vào những cầu thủ trụ cột của hàng phòng ngự như Văn Pho, Văn Nhiên...  Ngoài ra sự hòa nhập hạn chế giữa những cầu thủ cũ và mới cũng đang là vấn đề.

HAGL đang gây thất vọng lớn

Timothy tuy chơi xông xáo và ghi bàn đều đặn nhưng nhìn chung vẫn thiếu sự hỗ trợ cần thiết.  Felix có kỹ thuật tốt nhưng khả năng ghi bàn không được nhạy. Vấn đề này theo chúng tôi cần có thời gian để họ hòa nhập với nhau.

Cũng khó cho chúng tôi bởi HA.GL là một tập thể trẻ với rất nhiều cầu thủ sinh năm 1990, cá biệt có em còn sinh năm 1995. Sự non nớt là điều không thể không xảy ra, vì vậy cần có thời gian để các em trưởng thành.

* Theo ông, HA.GL cần có những thay đổi như thế nào để cải thiện tình hình?

 
Chúng tôi cũng rất muốn thắng để cải thiện tình hình vì nói thật chúng tôi cũng chẳng còn đường lùi.
 
- Về mặt con người thì sự trở lại của Văn Pho đã giúp chúng tôi có nhiều sự lựa chọn. Nếu Văn Pho ra sân ngay từ đầu cùng với Hữu Long ở vị trí trung vệ sẽ hình thành lá chắn đáng tin cậy trước khung thành Akpan, như vậy đương nhiên Helio sẽ đươc đẩy lên trong vai trò tiền vệ đánh chặn.


Chính điều này sẽ giúp HA.GL ra sân với một đội hình thiên về tấn công với ba mũi nhọn là Felix, Timothy và Hoàng Thiên. Chúng tôi cũng đang chờ sự trở lại của Văn Nhiên để quán xuyến hành lang phải. Con người và chiến thuật là như vậy, còn riêng về mặt lối chơi chúng tôi yêu cầu các cầu thủ chơi nhanh hơn nhằm tạo ra đột biến!   

* Ở vòng này HA.GL sẽ đối đầu với hiện tượng Thanh Hóa trên sân nhà Pleiku, vậy đội bóng đã có sự chuẩn bị như thế nào?

- Chúng tôi đã có sự trở lại của thủ môn Akpan. Đây là vị trí hết sức quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HA.GL, bởi ngoài khả năng bắt bóng tốt, Akpan có những đường bóng phát động tấn công chính xác...  Sau trận thua Đồng Nai, chúng tôi đã tổ chức một tuổi họp để rút kinh nghiệm. Nguyên nhân được chỉ là là khả năng chống phản công kém và trong những thời điểm quan trọng, hàng hậu vệ mất tập trung!

HAGL
HAGL khó lòng chặn đứng mạch trận bất bại của Thanh Hóa

Còn về đội khách Thanh Hóa, chúng tôi đánh giá cao họ trong thời điểm này với dàn cầu thủ đồng đều và đang đạt phong độ rất cao. Chúng tôi lưu ý các cầu thủ HA.GL rằng phải làm thế nào hạn chế tầm hoạt động của Nguyễn Rogerio và Sunday... Ngoài ra, tôi cũng biết trong tay HLV Mai Đức Chung còn có những cầu thủ chơi tốt nữa như Văn Tân, Duy Nam...

* Được đá trên sân nhà, mục tiêu của HA.GL sẽ là chặn đứng chuỗi 9 trận bất bại của Thanh Hóa, thưa ông?

- Thật khó nói trước khi  trái bóng chưa lăn, nhưng cá nhân tôi nghĩ đây sẽ là trận đấy hay bởi 2 đội đều chơi tấn công. Ngoài ra đội khách cũng sẽ rất muốn bảo vệ thành tích bất bại, còn chúng tôi cũng rất muốn thắng để cải thiện tình hình vì nói thật chúng tôi cũng chẳng còn đường lùi. Chúng tôi tự tin khi được thi đấu trên sân nhà vì nếu tôi nhớ không nhầm, Thanh Hóa ít thắng được chúng tôi trên sân Pleiku. Lần duy nhất họ đánh bại HA.GL là ngày 8/3/2013!

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Theo TTVH
Bình luận
vtcnews.vn