Gây tai nạn, không bị đo nồng độ cồn vì là Bí thư huyện uỷ?

Thời sựThứ Sáu, 23/10/2015 04:52:00 +07:00

Xe Bí thư Huyện uỷ gây tai nạn tại Hà Tĩnh khiến 1 phụ nữ bị thương ở chân. Công an xử lý vụ Xe Bí thư Huyện uỷ gây tai nạn đã không đo nồng độ cồn Bí thư.

"Tôi cũng có uống chút rượu và chuyện va quệt là điều không ai mong muốn, đúng sai thì có công an xác định”.

Vụ xe Bí thư Huyện uỷ gây tai nạn xảy ra vào khoảng 20h tối 19/10, tại khu vực đầu cầu Bến Thủy 1. Thời điểm này, ông Trần Báu Hà, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân, Hà Tĩnh điều khiển ô tô 5 chỗ Nissan BKS 30A - 210.56 theo hướng Hà Tĩnh - TP Vinh.

Khi xe đi đến đầu cầu Bến Thủy 1 thì bất ngờ va chạm với xe máy BKS 35H2-3212 do chị Ngô Thị Hà (SN 1971, trú Nghi Xuân, Hà Tĩnh) điều khiển chở theo con nhỏ đi theo chiều ngược lại. Hậu quả, chị Hà bị thương ở chân phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Ba Lan, Nghệ An.

Xe Bí thư Huyện ủy ở Hà Tĩnh gây tai nạn đang bị tạm giữ.
Xe Bí thư Huyện ủy ở Hà Tĩnh gây tai nạn đang bị tạm giữ. 

Trả lời PV Báo Giao thông, ông Trần Báu Hà cho biết: “Ngay khi tai nạn xảy ra tôi đã gọi điện ngay cho cấp cứu 115 đến để đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời gọi điện thoại báo công an đến hiện trường.

Sau đó, tôi ngồi trên một xe khác đi theo xe cấp cứu 115 để đưa nạn nhân nhập viện, đồng thời làm thủ tục, chi trả tiền viện cho nạn nhân. Thực ra hôm đó tôi cũng có uống chút rượu và chuyện va quệt là điều không ai mong muốn, đúng sai thì đã có công an họ xác định”.

Theo một cán bộ Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân, ngay khi vụ va chạm xảy ra, CSGT đã có mặt tại hiện trường, khi đó có cả đại diện VKS, CQĐT, lãnh đạo công an huyện, cán bộ huyện và cả nhân viên quản lý cầu.

“Hôm đó, anh Hà vẫn ở hiện trường chứ không bỏ trốn như tin đồn, chiếc xe ô tô dừng cách vị trí tai nạn vài chục mét.

Xe anh Hà bị nổ lốp là do đâm vào bàn đạp của xe máy”, vị cán bộ này nói và thừa nhận thời điểm đó không đo nồng độ cồn đối với ông Hà vì “nói chân tình là chẳng lẽ khi đó lại yêu cầu đồng chí Bí thư đo nồng độ cồn?” (?!).

Nguồn: Báo Giao thông
Bình luận
vtcnews.vn