Gây rối trật tự công cộng ở Mỹ Đức: Hà Nội sẵn sàng đối thoại với dân

Thời sựThứ Tư, 19/04/2017 11:53:00 +07:00

Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cho biết, các kiến nghị về đất đai "sẽ được xem xét một cách thỏa đáng".

Về vụ việc xảy ra ở xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội - Đào Đức Toàn cho biết: Thường trực Thành ủy đã phân công trực tiếp ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng cùng với huyện Mỹ Đức sớm ổn định tình hình vụ việc ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội).

Video: Hà Nội sẵn sàng đối thoại với người dân Mỹ Đức

Bên cạnh đó, Thành phố chủ động, trao đổi và mong muốn tiếp xúc đối thoại với người dân ở đây để giải quyết các vấn đề theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, cho đến nay việc đối thoại với người dân mới chỉ thực hiện được qua điện thoại.

Với sự trao đổi quyết tâm của Thành phố, đến ngày hôm qua đã có 18 chiến sĩ được người dân trả. Tuy vậy, vẫn có một số cán bộ chiến sĩ bị giữ giam giữ một cách trái phép.

vu viec o dong tam, my duc: ha noi san sang doi thoai voi dan hinh 0

Bản đồ xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội).

Trước những tình hình đang diễn ra, Thành phố vẫn phải tiếp tục kiên trì, tuyên truyền, vận động và sẵn sàng đối thoại với bà con nhân dân và cũng phải làm rõ để người dân nhận thức ra vấn đề, hợp tác với chính quyền, giải quyết vụ việc thấu đáo.

Ngoài ra, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cũng khẳng định, các kiến nghị của người dân về đất đai sẽ tiếp tục được Thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét một cách thỏa đáng.

Phó bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết thêm: “Quan điểm trước sau như một của Thành phố là tìm mọi cách để sớm ổn định tình hình của xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đồng thời phải bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cán bộ, chiến sĩ đang bị giữ trái phép, cũng như bảo đảm tuyệt đối an toàn mọi sinh hoạt của người dân”.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn