Gay gắt 'cuộc chiến' xe tay ga giá rẻ

Kinh tếChủ Nhật, 09/08/2015 06:14:00 +07:00

Ngay từ đầu năm, Honda, Suzuki và Yamaha đồng loạt tung ra những mẫu xe tay ga giá rẻ, làm nóng thêm cuộc chiến giành thị phần ở thị trường Ấn Độ

Ngay từ đầu năm, Honda, Suzuki và Yamaha đồng loạt tung ra những mẫu xe tay ga giá rẻ, làm nóng thêm cuộc chiến giành thị phần ở thị trường xe máy lớn nhất thế giới là Ấn Độ.

Với sự ra mắt phiên bản 125cc của chiếc Activa đang rất hot, Honda ấp ủ ước mơ trở thành cái tên được nghĩ đến đầu tiên khi nói đến xe tay ga tại Ấn Độ. Xe có giá vào khoảng 965 USD, tương đương 20 triệu đồng.

Ngoài động cơ mạnh mẽ, Activa 125 còn được trang bị phanh đĩa tùy chọn, lốp không săm, vành hợp kim, đem lại cho sản phẩm diện mạo khác biệt. Cụm đèn hậu được thiết kế lớn, chiếm hết phần đuôi xe. Ống xả sở hữu kiểu dáng khá lạ mắt và được đưa vào hẳn phía trong dàn vỏ, có tấm bảo vệ phía bên ngoài.

xe tay ga

Động cơ 125 phân khối cho công suất 8,6 mã lực tại 6.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 10Nm tại 5.500v/ph. Nhìn chung, Activa 125 sở hữu thiết kế hiện đại và một số công nghệ cũng mới hơn. Sự thay đổi này tương tự như trường hợp của mẫu Honda Lead được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, hãng xe Nhật sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt khi các đối thủ nặng ký. Trong đó, Yamaha và Suzuki, đều đã giới thiệu các xe scooter mới. Tại Triển lãm Auto Expo Ấn Độ 2014 vừa diễn ra tại Delhi, Yamaha đã tung ra chiếc xe ga 113cc với tên gọi Alpha, giá bán lẻ 49.518 Rupee (gần 17 triệu đồng). Mẫu xe tay ga thứ ba của Yamaha ở Ấn Độ được lên kế hoạch bán 200.000 xe mỗi năm.

Không chịu kém cạnh, Suzuki cũng trình làng chiếc Let’s đánh vào giới trẻ năng động với thiết kế rất góc cạnh. Xe có kích thước dài, rộng và cao lần lượt là 1.810 mm, 600 mm và 1.120 mm. Thân xe được làm từ nhựa, giúp giảm giá thành và trọng lượng. Let’s có giá 1.400 USD (tương đương 30,1 triệu đồng).

Xe sở hữu động cơ 112cc, xi-lanh đơn, mô-men xoắn cực đại 9Nm tại 5.500v/ph và công suất 8,7 mã lực tại 7.500v/ph. Let’s có các nút bấm được bố trí rất đơn giản và sử dụng đồng hồ dạng analog. Cốp dưới yên xe được thiết kế vừa phải, chỉ đủ để đựng một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu.

Nguồn: Otoxemay

Bình luận
vtcnews.vn