Gây cấn giải bóng rổ sinh viên Việt Nam tại Pháp

Giáo dụcThứ Ba, 22/12/2015 04:36:00 +07:00

Những du học sinh Việt Nam đã tổ chức thành công giải bóng rổ không chuyên Paris lần thứ 4 – NNBRO tại nhà đấu Didot (Pháp).

(VTC News) – Những du học sinh Việt Nam đã tổ chức thành công giải bóng rổ không chuyên Paris lần thứ 4 – NNBRO tại nhà đấu Didot (Pháp).

Giải bóng rổ không chuyên Paris lần thứ 4 - NNBRO được tổ chức bởi UEVP đã để lại dư âm khó quên trong lòng những du học sinh Việt Nam yêu thích môn thể thao này.

Giải đấu được tổ chức ở trong nhà thi đấu Didot ngay giữa thủ đô Paris. Mùa giải lần này với sự có mặt của 5 đội tuyển, PBT, PBT Trẻ, Lyon, UJVF – Hội thanh niên Việt Nam tại Pháp và đội Madagascar.

 Giải bóng rổ không chuyên Paris lần thứ 4 - NNBRO được tổ chức thành công.

Khác với NNBRO 2014 thi đấu theo bảng và lần lượt có bán kết và chung kết, năm nay, NNBRO 2015 được tổ chức theo cách thi đấu vòng tròn tính điểm.

Mỗi đội đều sẽ chạm trán với 4 đội còn lại, và 2 đội có số điểm cao nhất sẽ vào trực tiếp trận đấu chung kết.


Được đánh giá cao vì là những đối thủ mạnh mẽ của những giải đấu trước, Lyon và PBT nhận nhiều sự kì vọng của các cổ động viên.

Thế nhưng, trong thể thao, mọi thứ đều có thể xảy ra. PBT – đương kim vô địch mùa giải năm ngoái đã liên tục thất thủ trước 3 đội mạnh.

Các đội luôn cố gắng để giành cho mình phần thắng.

Lyon, một đối thủ đáng gờm cũng đã phải rời xa chức vô địch thêm một năm nữa khi có một ngày thi đấu không thành công. Cuối cùng, PBT Trẻ và Madagascar là hai đội tiến vào vòng chung kết.

Với thể lực tốt cùng kỹ năng chơi bóng bền bỉ, đội Madagascar đã dành chiến thắng cách biệt với PBT Trẻ. Tuy mới tham gia giải lần đầu nhưng Madagascar đã thể hiện hết mình qua các trận đấu, đồng thời mang lại những giây phút tranh bóng khốc liệt, khó quên của giải đấu.

Thể thao, bóng rổ đã kết nối tình bạn tình đồng đội của mỗi ngươi, không còn sự phân biệt màu da, văn hoá, tất cả đều hướng vào trái bóng và nỗ lực hết mình.

 Chân dung những người vô địch của giải NNBRO 2015.

Không chỉ những trận đấu kịch tính mà sự xuất hiện của các cô gái trẻ năng động của đội Pom Pom cũng khiến sân vận động bùng nổ. Những động tác mạnh mẽ, chuyên nghiệp khiến cả sân ngập tràn tiếng reo hò cổ vũ.

NNBRO 2015 kết thúc với biết bao cảm xúc cùng sự trầm trồ, ngỡ ngàng của người xem.

Những cái reo hò chiến thắng, những nụ cười hạnh phúc hay những giọt nước mắt tiếc nuối, tất cả đã tạo nên giây phút khó quên cho Giải bóng rổ của UEVP 2015.


Ngô Kiến Nam – Vân Giang

Photos: UEVP

Bình luận
vtcnews.vn