Gay cấn cuộc đua giành 3 tấm vé dự chung kết Tin học Văn phòng tại Mỹ

Thời sựThứ Hai, 25/05/2015 08:25:00 +07:00

150 thí sinh tài năng vượt qua hàng trăm nghìn thí sinh trên cả nước qua nhiều vòng thi tranh tài để giành quyền bước vào Vòng Chung Kết Tin học Văn phòng

(VTC News) - 150 thí sinh tài năng nhất đã vượt qua hàng trăm nghìn thí sinh trên cả nước qua nhiều vòng thi tranh tài để giành quyền bước vào Vòng Chung Kết Tin học Văn phòng.

Hôm qua (24/5) Vòng Chung kết Quốc gia ( VCKQG)  Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship - MOSWC) 2015 được tổ chức đồng loạt tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Các thí sinh trước giờ bước vào cuộc thi ở TP.HCM 

Tham gia VCKQG là 150 thí sinh tài năng nhất đã vượt qua hàng trăm nghìn thí sinh trên cả nước qua nhiều vòng thi cấp cơ sở và Vòng loại quốc gia, từ các trường đại học, cao đẳng, trường nghề, cũng như các trường THCS và THPT các tỉnh thành toàn quốc cùng tranh tài để giành quyền bước vào Vòng Chung Kết Thế giới tại Mỹ.


Theo thống kê của Ban tổ chức, dẫn đầu số lượng thí sinh lọt vào Vòng Chung kết Quốc gia MOSWC 2015 thuộc về khu vực phía Nam với 111 em, tiếp đó miền Bắc chiếm 36 thí sinh và khu vực miền Trung chỉ có 3 thí sinh vượt qua vòng đua khắc nghiệt để có mặt tại VCKQG.

Trường dẫn đầu về thí sinh có mặt trong Vòng Chung kết Quốc gia là Đại học Tôn Đức Thắng – TP.HCM (65 em, chiếm 43%), vị trí thứ nhì thuộc về Đại học Ngân hàng TP.HCM (25 em, chiếm 17%) và đứng thứ ba là Đại học Ngoại thương – Hà Nội (14 em, chiếm 9,3%).


Cuộc thi diễn ra tại Hà Nội

Ông Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào Tạo, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi nói: “
Nhìn lại chặng đường MOSWC 2015 từ khi phát động cho đến VCKQG hôm nay, chúng tôi rất ấn tượng trước sự hưởng ứng tham gia tích cực của các Sở giáo dục, các trường và một số lượng lớn các thí sinh tự do trên cả nước.

Điều này cho thấy sức hút cũng như tính thực tiễn của cuộc thi đối với công tác giáo dục, đào tạo trong nhà trường đã được khẳng định. Chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào 3 thí sinh tài năng nhất trong số 150  thí sinh xuất sắc nhất tham gia VCKQG ngày hôm nay sẽ tiếp tục đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam khẳng định trí tuệ, tài năng tin học của sinh viên Việt Nam tại Vòng Chung Kết Thế giới tại Mỹ”.


Vòng Chung kết Quốc gia MOSWC 2015 sẽ lựa chọn ra 3 thí sinh đoạt Giải Nhất Quốc gia tại 3 nội dung thi. 3 gương mặt này sẽ trở thành Đại sứ MOS Việt Nam năm 2015 và đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng Chung kết Thế giới tại Dallas, Texas, Hoa Kỳ từ 9-12/8/2015.

Những thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi sau Vòng Chung kết Quốc gia sẽ được trao tặng các giải thưởng quốc gia với cơ cấu sau cho mỗi nội dung thi: 1 Giải Nhất (giải thưởng trị giá tương đương 100 triệu đồng/ 1 Giải, bao gồm một chuyến đi Mỹ để tham dự Vòng Chung kết Thế giới và quà tặng), 1 Giải Nhì (giải thưởng trị giá tương đương 20 triệu đồng/ 1 Giải), 1 Giải Ba (giải thưởng trị giá tương đương 10 triệu đồng/ 1 Giải) và 10 Giải Khuyến khích (giải thưởng trị giá tương đương 2 triệu đồng/ 1 Giải).

Ngoài ra, ba Đại sứ MOS 2015 tham dự Vòng Chung kết thế giới tại Mỹ sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng trị giá 5.000 USD cho Giải Nhất; 2500 USD cho Giải Nhì và 1000 USD cho Giải Ba. Ban Tổ chức sẽ tài trợ toàn bộ chi phí bài thi, tổ chức thi và chi phí ăn ở, đi lại cho đoàn thí sinh Việt Nam tham dự Vòng Chung kết Thế giới.

Thanh Hoa

Bình luận
vtcnews.vn