Gấu gầy trơ xương cầu xin thức ăn trong 'vườn thú tử thần' ở Indonesia

Thế giớiThứ Năm, 19/01/2017 11:13:00 +07:00

Hình ảnh những chú gấu hốc hác, gầy trơ xương giơ tay cầu xin thức ăn từ những vị khách tới tham quan đang khiến dư luận Indonesia phẫn nộ những ngày qua.

Theo RT, hình ảnh này được ghi lại bởi chuyên viên điều tra nhóm giám sát hoạt động buôn bán động vật hoang dã Scorpion tại vườn thú Badung ở Tây Java.

Trong đoạn video, người xem khó kìm lòng khi chứng kiến những chú gấu chỉ còn da bọc xương đứng bằng hai chân và dùng hai tay để cầu xin bánh kẹo, đồ ăn từ các du khách tới vườn thú.

Video:  Gấu gầy trơ xương cầu xin thức ăn trong 'vườn thú tử thần' ở Indonesia

Sau khi đoạn video này được đăng tải và 'gây bão' trên mạng xã hội, một lá đơn thỉnh nguyện kêu gọi đóng cửa vườn thù này gửi tới Tổng thống Joko Widodo đã thu được hơn 250.000 chữ ký. 

Gunung Gea, giám đốc của Scorpion chia sẻ, khi đội ngũ nhân viên của ông tới thăm vườn thú này vào tuần trước, 'không hề có cỏ hay bất cứ cây cối nào được đặt trong lồng thú'. 

"Chúng tôi thấy một con gấu chó phải ăn phân của chính mình nhưng khi liên lạc với nhân viên sở thú, họ nói chỉ rằng con gấu đó đang được chăm sóc y tế và không cho phép chúng tôi tiếp xúc", ông Gea cho hay.

Đây không phải là lần đầu tiên sở thú này dính phải những bê bối liên quan tới việc chăm sóc những loài động vật được nuôi bên trong.

Badung từng được biết đến như 'vườn thú tử thần' sau khi hình ảnh một chú voi chảy nước mắt khi chết trong chuồng trại bẩn thỉu với chế độ chăm sóc động vật yếu kém được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. 

Song Hy (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn