Gạt Villas-Boas, Liverpool chọn "Guardiola xứ sương mù"

Tổng hợpThứ Năm, 31/05/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Cuộc săn tìm HLV tốn nhiều giấy mực của Liverpool đã đi tới hồi kết sau khi nhận được cái gật đầu đồng ý của Brendan Rodgers.

(VTC News)- Cuộc săn tìm HLV tốn nhiều giấy mực của Liverpool đã đi tới hồi kết sau khi nhận được cái gật đầu đồng ý của Brendan Rodgers.

Trước đó, Roberto Martinez mới là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng ở Anfield. Thậm chí, HLV của Wigan đã có buổi gặp mặt và nói chuyện với chủ tịch Liverpool tại Mỹ. Tuy nhiên, những khúc mắc không thể giải quyết nổi đã khiến đôi bên nhanh chóng nói lời tạm biệt. Martinez ở lại Miami còn Liverpool chuyển hướng, quay sang thuyết phục Brendan Rodgers.

 

Nếu nói về thành tích, Rodgers có lẽ còn xuất sắc hơn Martinez. Ông giúp Swansea thăng hạng và ngay mùa bóng đầu tiên lên chơi tại Premier League, Swansea đã kết thúc ở vị trí thứ 11 bằng lối chơi bóng hấp dẫn chẳng kém gì... Barcelona. Nhiều cổ động viên thậm chí đã gọi Rodgers là "Guardiola của xứ sở sương mù". Riêng với Liverpool, trong 2 lần gặp nhau ở mùa giải vừa rồi, thầy trò Rodgers đều giành kết quả khả quan: hòa 0-0 ở Anfield và thắng 1-0 trong lần tái đấu ở Liberty.

Để có được chữ ký của Rodgers, Liverpool phải bỏ ra 5 triệu bảng để giải phóng bản hợp đồng hiện tại của ông với Swansea. Chi tiết lương, thưởng trong bản giao kèo kéo dài 3 năm của tân HLV trưởng The Kop hiện chưa được tiết lộ, song theo giới truyền thông Anh, nó vào khoảng 2-3 triệu bảng/mùa.

Van Gaal sẽ truyền triết lý Tiki-taka vào lối chơi của Liverpool?

Sự có mặt của Rodgers chắc chắn kéo theo một cuộc đại phẫu triệt để về mặt nhân sự tại Liverpool. Những cái tên nằm ngoài triết lý bóng đá đẹp mắt mà Rodgers theo đuổi sẽ phải tìm bến đỗ mới ngay trong mùa hè. Nhưng chưa rõ những ông chủ người Mỹ sẽ mở két rộng tới từng nào để The Kop thay máu bởi Kenny Daglish đã từng ngốn tới 60 triệu bảng vào công tác chuyển nhượng song hiệu quả đem về thì thật sự đáng thất vọng. Rút kinh nghiệm từ thất bại đó, Liverpool cần hẳn một chiến lược dài hơi và hợp lý. Đó là lí do trước khi chiêu mộ Rodgers họ cũng đã mời Louis Van Gaal về làm giám đốc kĩ thuật.

Chắc chắn, sự kết hợp của bộ đôi đam mê bóng đá tấn công này sẽ mang lại sức sống mới cho The Kop. Mùa bóng 2012-2013, mục tiêu hàng đầu của Liverpool là trở lại top 4, từ đó giành quyền trở lại Champions League trước khi tiến gần đến chức vô địch giải Ngoại hạng đã lẩn trốn họ suốt 2 thập kỷ qua.

Nhạc Dương


Bình luận
vtcnews.vn