Gareth Bale sẽ 'chết' nếu không dựa vào Ronaldo?

Thể thaoThứ Hai, 02/09/2013 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Bale đã đến Real, nhưng để thành công, điều đầu tiên anh nên làm là kết thân với Ronaldo cái đã.

(VTC News) - Bale đã đến Real, nhưng để thành công, điều đầu tiên anh nên làm là kết thân với Ronaldo cái đã.


1. Người dân ở thủ đô Madrid, Tây Ban Nha đôi lúc vẫn truyền tai nhau câu chuyện về một Galaticos hồi 8 năm về trước.
Thuở ấy, những người hâm mộ Real, kể cả giới săn ảnh đều không tài nào bắt gặp Michael Owen ở những tụ điểm vốn là nơi giải trí ưa thích của những cầu thủ Real. Không nhà hàng, không quán bar và không xuất hiện ở bất cứ khu mua sắm nào.
Trên sân tập, những người mà Owen muốn, và có thể nói chuyện chỉ là 2 người đồng hương David Beckham và Jonathan Woodgate. Dường như đối với tiền đạo này, việc hòa nhập với những Carlos, Figo hay Raul là một điều gì đó không đáng để anh quan tâm.
Đáng nói hơn, ngôi sao người Anh lại thường xuyên lái xe đến sân bay quốc tế Madrid - Barajas chỉ để tìm kiếm một vài tờ báo và tạp chí có nguồn gốc từ xứ sở sương mù, thay vì cố gắng học tiếng Tây Ban Nha để ổn định với cuộc sống ở Madrid.

Gareth Bale
Gareth Bale đã có mặt tại Tây Ban Nha. 

2. Nhắc lại chuyện cũ để thấy rằng, trước khi đối mặt với những đối thủ mới trên sân cỏ, Gareth Bale sẽ phải thích nghi thật tốt với những quy tắc bất thành văn ở phòng thay đồ và cả những thay đổi ở cuộc sống bên ngoài.
Hồi đầu tháng 8 trên tờ Daily Mail, cựu cầu thủ của Real, Jonathan Woodgate đã chân thành khuyên Bale nên làm 2 việc sau khi kí hợp đồng với Real Madrid: đó là tích cực học tiếng Tây Ban Nha và mua ngay một căn nhà để nhanh chóng làm quen với văn hóa bản xứ. Một lời khuyên vô cùng chí lý.
David Beckham cũng đã phải gấp rút học tiếng Tây Ban Nha và cho người mua ngay một căn biệt thự hạng sang ở Madrid khi anh vẫn còn đang bay đến Việt Nam để quảng bá hình ảnh hồi năm 2004. Huyền thoại người Anh, Mcmanaman cũng nhanh chóng làm quen với cuộc sống ồn ào và phong phú ở Madrid chỉ sau một thời gian ngắn. Đó đều là 2 người Anh thành công nhất ở Real cho đến lúc này.
Ở phương diện "làm quen" bạn mới, David Beckham lại càng là hình mẫu đáng để Bale học hỏi. Số 7 của MU đến với Real với tầm vóc của một siêu sao, nhưng vẫn vui vẻ đeo một số áo khác bởi áo số 7 đã thuộc về "ông trùm" trong phòng thay đồ của Real khi ấy, Raul Gonzalez. Sau này, Raul, Zidane, Carlos và cả Figo, người cạnh tranh vị trí bên hành lang phải của Real cũng đều thừa nhận Beckham là một đồng đội dễ mến và rất đáng kính trọng bởi thái độ cư xử hòa nhã và thân thiện anh luôn thể hiện trong suốt thời gian chơi bóng tại Real.

Gareth Bale
Gareth Bale phải nhanh chóng thích nghi với cuộc sống tại Madrid 

3. Nhưng khuyên là một chuyện, còn liệu Gareth Bale có hiểu, tiếp thu và thích nghi được hay không lại là chuyện khác.
Bale không có một cô vợ như Victoria Beckham để giúp mình thích nghi nhanh chóng với cuộc sống phồn hoa tại Madrid và xây dựng thói quen giao tiếp dễ dàng gây thiện cảm với tất cả mọi người.
Hơn nữa, Bale là kiểu đàn ông của gia đình, chứ không phải kiểu phóng khoáng và ưa giao du rộng rãi. Báo giới Anh cho hay, anh rất yêu gia đình và luôn lái xe về Cardiff để... làm nũng mẹ mỗi khi kết thúc trận đấu. Chắc chắn, khi chuyển đến sống ở Madrid cùng bạn gái và con trai, ít nhiều tâm lý của cầu thủ này cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, vẫn có một người ở Real đã sẵn sàng để giúp đỡ người đồng đội mới của mình vượt qua tất cả những khó khăn tại đây. Đó là Cris Ronaldo, với khả năng nói tiếng Anh rất tốt và luôn nổi tiếng với thái độ cởi mở, thân thiện với tất cả các đồng đội.
Nếu mọi chuyện ổn thỏa, sự am hiểu cuộc sống ở Anh lẫn Tây Ban Nha, cùng với kinh nghiệm rút ra được sau nhiều năm thi đấu xa nhà của "thần tượng" sẽ giúp Bale rất nhiều trong việc ổn định cuộc sống cá nhân tại Madrid, trước khi cả hai cùng nhau đưa Real đến giấc mơ La Decima cả ông chủ tịch Florentio Perez.
Một sự khởi đầu quá hoàn hảo.
Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn