Ali Adnan Kadhim: Tôi là Gareth Bale châu Á, tôi đến từ Iraq

Thể thaoThứ Tư, 07/10/2015 02:00:00 +07:00

‘Gareth Bale châu Á’ là biệt danh của tiền vệ chạy cánh Ali Adnan Kadhim bên phía tuyển Iraq cũng là người tham dự buổi họp báo trước trận đấu với Việt Nam.

(VTC News) - "Gareth Bale châu Á" là biệt danh của tiền vệ chạy cánh Ali Adnan Kadhim bên phía tuyển Iraq cũng là người tham dự buổi họp báo trước trận đấu với tuyển Việt Nam sáng nay.

Ali Adnan Kadhim được coi là ngôi sao số của tuyển Iraq khi từng chơi bóng nhiều năm ở giải đấu số 1 Thổ Nhĩ Kỳ và hiện tại đang đầu quân cho CLB Udinese tại Serie A.
Khi còn chơi bóng cho CLB Caykur Rizespor của Thổ Nhĩ Kỳ từ mùa giải 2013 đến 2015 anh được mệnh danh là “Gareth Bale châu Á”.
Ali Adnan Kadhim có mặt cùng tuyển Iraq đến Việt Nam cách đây 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào tối mai (8/10).
Sáng nay (7/10), Ali Adnan Kadhim cùng HLV trưởng Yahya Alwan Manhal tham dự buổi họp báo trước trận ở trụ sở VFF.
 Tiền vệ Ali Adnan của tuyển Iraq dự buổi họp báo trước trận đấu với Việt Nam (Ảnh: Hà Thành)
Đánh giá về tuyển Việt Nam, cầu thủ sinh năm 1993 tại Baghdad này cho biết, tuyển Việt Nam và Thái Lan là những đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Iraq đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu với Việt Nam, đồng thời anh và các đồng đội sẽ phải thi đấu rất thận trọng.
Nói về trận hòa 2-2 trước Thái Lan ở lượt đấu trước và trận giao hữu để thua Jordan trước khi đến Việt Nam, tiền vệ đang khoác áo Udinese khẳng định, đó là những bài học cho tuyển Iraq.
Chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và một phần sức nóng từ khoảng 50 nghìn khán giả của Thái Lan đã khiến chúng tôi không giành được kết quả như mong muốn. Vì thế, chúng tôi phải quyết tâm hơn khi đến làm khách trên sân của Việt Nam.
Nói về biệt danh “Gareth Bale châu Á” của mình, Ali Adnan Kadhim lấy làm tự hào. Anh nói: “Tôi rất tự hào khi chơi bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ và được mọi người ở đây đặt cho biệt danh là “Gareth Bale châu Á”. Biệt danh này nhắc tôi luôn luôn phải nỗ lực. Đây cũng là điều giúp tôi có thể giới thiệu Iraq tới các nước châu Á, khi tôi là "Gareth Bale châu Á" và tôi đến từ Iraq”.
Đánh giá về Ali Adnan Kadhim, HLV Miura của tuyển Việt Nam khẳng định, đây là cầu thủ giỏi, nguy hiểm của tuyển Iraq. Ông thầy người Nhật đã cho các học trò xem nhiều video cầu thủ này chơi bóng để các cầu thủ hiểu vì sao, Ali Adnan Kadhim lại đang chơi bóng ở giải đấu hàng đầu Italia.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn