Gặp "Vua lan" đất Hà thành

Tổng hợpThứ Bảy, 18/01/2014 03:54:00 +07:00

Đón xem “Sống phong cách” - gặp gỡ người yêu hoa lan Trần Tuấn Anh trên kênh VTC1...

Người ta gọi anh là "Vua lan đất Hà thành" không phải vì anh giầu về tiền bạc mà anh giầu về lòng đam mê hoa lan, giầu về kiến thức các loài hoa lan và giầu về số lượng hoa lan rừng Việt Nam, anh sưu tầm, phát hiện mang về nuôi trồng tại vườn nhà. 

Mười năm nay vườn lan của Tuấn Anh trở thành nơi giao lưu của các nhà nghiên cứu sinh học, là nơi khách tham quan có thể tìm thấy loài hoa lan mà mình yêu thích và là bảo tàng sống lưu giữ nhiều loại lan quí hiếm của Việt Nam và thế giới.

"Vua lan" Hà thành Trần Tuấn Anh 

Có lẽ chưa người chơi lan nào lại đi nhiều như anh. Nghe tin rừng nào, núi nào có lan là anh tìm đến không ngại vất vả hiểm nguy. Có những lần đem được lan rừng về trồng ở vườn nhà che nắng, tưới nước đều đặn mà cây không lớn và chết dần. Có cây mọc ở trên rừng ra hoa rất đẹp, mang về vườn ở Hà Nội mấy năm mà cũng chẳng ra hoa. Tự nghiên cứu ở sách vở, trao đổi kinh nghiệm với bạn bè cả trong và ngoài nước, dần dần Tuấn Anh cũng hiểu và tìm ra nguyên nhân thất bại của mình.

Trần Tuấn Anh đang cố gắng tạo môt website và biên soạn một cuốn sách về các loài hoa lan Việt Nam để giới thiệu với bạn bè, công chúng. Anh mơ ước về một khu bảo tồn các loài hoa lan Việt Nam và khẳng định vị trí của nó trên bản đồ hoa thế giới.

Đón xem câu chuyện về “Vua lan đất Hà thành” trong chương trình “Sống phong cách” phát sóng vào 2h15 ngày 19/1/2014 trên kênh VTC1.

Bình luận
vtcnews.vn