Gặp U19 Myanmar, U19 Việt Nam ngại nhất trọng tài

Thể thaoThứ Hai, 05/10/2015 08:00:00 +07:00

U19 Viet Nam: HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U19 Việt Nam vẫn sẽ đá tấn công, cho dù chỉ cần 1 trận hòa với Myanmar.

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U19 Việt Nam vẫn sẽ đá tấn công, cho dù chỉ cần 1 trận hòa với Myanmar.

Trước trận đấu quyết định tranh vé đầu bảng G với Myanmar ở vòng loại U19 châu Á 2016, cũng là trận đấu giành quyền trực tiếp dự VCK, đội tuyển U19 Việt Nam hiện có 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, trong khi Myanmar có 7 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận hòa.

Chính vì lẽ đó, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần 1 trận hòa là sẽ giành vị trí đầu bảng, trong khi Myanmar buộc phải thắng. Dù có 2 “cửa” trong trận đấu trước mắt, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn cho biết đội của ông sẽ chọn lối chơi tấn công.
U19 Việt Nam
 U19 Việt Nam chỉ cần hòa U19 Myanmar là giành vé vào VCK U19 Châu Á
Ông Tuấn nói: “Ra sân với tư tưởng phòng ngự sẽ là rất nguy hiểm, nên chúng tôi xác định sẽ đá tấn công. Dù vậy, điều tôi lo ngại nhất là vấn đề trọng tài”.

“Trong trận đấu với Hong Kong mới đây, nếu Myanmar không thắng, U19 Việt Nam sẽ đoạt vé vào VCK. Điều này suýt xảy ra, nếu trọng tài không quá ưu ái Myanmar. Trận đấu được bù giờ đến 6 phút, trong khi tôi theo dõi thì có lẽ nếu bắt đúng, chỉ bù 4 phút là tối đa, trước khi Myanmar ghi bàn ở phút bù giờ thứ 6. Những phút cuối trận, Myanmar đá rất rắn, nhưng trọng tài nhiều lần làm ngơ trong các tình huống đáng rút thẻ” – ông Tuấn nói thêm.

Cũng theo HLV Hoàng Anh Tuấn, nếu trọng tài bắt chuẩn, ông không có gì phải ngại trong trận đấu tới đây.

Tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2015 cách nay hơn 1 tháng, đội tuyển U19 Việt Nam từng thắng Maynmar 2-0. Nhưng theo HLV Hoàng Anh Tuấn, chúng ta nên quên trận đấu đó đi, bởi đấy là trận đấu diễn ra ở sân trung lập tại Lào, trong khi trận đấu ngày 6/10, chúng ta phải đá trên sân của Myanmar.

“U19 Myanmar có nhiều cầu thủ có kỹ thuật và có thể lực tốt. Cũng không nên bỏ qua yếu tố khán giả, khi họ nhận được sự hậu thuẫn từ đông đảo người hâm mộ chủ nhà” – ông Tuấn chốt lại.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 6/10 (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: Dân trí
Bình luận
vtcnews.vn