Gặp tác giả và nghe trọn bài Rap 1000 năm gây sốt mạng

PhimThứ Tư, 15/09/2010 03:07:00 +07:00

(VTC News) - Mấy ngày gần đây cư dân mạng đang lên “cơn sốt” với trailer bản rap Bản sắc Việt Nam của một teenboy có nickname Mr T.

(VTC News) - Mấy ngày gần đây cư dân mạng đang lên “cơn sốt” với trailer bản rap Bản sắc Việt Nam của một teenboy có nickname Mr T. Được biết, đây là rapper trẻ tên Tằng Quốc Anh, thành viên ban nhạc Joker’s Rule. Hãy cùng làm quen với cậu bạn 9X rất xì tin này nhé!

Yêu Rap&hiphop vì thích xì tin

4 năm về trước, Quốc Anh mới chập chững bước vào lớp 10, còn rất ngô nghê nhưng bản chất muốn tìm cái mới đã đưa cậu đến với Rap&hiphop. “Mình thích rap&hiphop ngay từ lần đầu được nghe, được xem. Mình thấy nhịp điệu, lời trong các bài hát ở môn nghệ thuât này rất khỏe khoắn và khiến mình vô cùng hứng thú. Và quan trọng hơn, là một 9x, mình phải tìm ra cái mới, cái lạ để đem đến cho mọi người”, cậu bộc bạch.

Tằng Quốc Anh sinh năm 1991, hiện đang là sinh viên năm thứ hai Học viện Ngoại giao. Câu nói mà cậu yêu thích là "Mình không phải là số 1 nhưng là duy nhất". 
4 năm đến với Rap là 4 năm trải qua biết bao khó khăn vất vả của teen boy này. Đến với một dòng nhạc mới không phải dễ nhưng với Quốc Anh mọi chuyện đều có thể làm được miễn là đam mê. Tinh thần bất chấp khó khăn của cậu bạn đã chiến thắng tất cả.

Từ việc viết lời, từ việc tập vũ điệu, từ việc phải chấp nhận bị tai nạn trong lúc tập hiphop Quốc Anh đều đã trải qua. Không một trường lớp đào tạo, không một ông thầy dạy bài bản nhưng đã thích là phải làm được, cậu bạn đã cùng bạn bè viết những bản rap hấp dẫn, tập những điệu nhảy hiphop lôi cuốn mọi người.

Quốc Anh tâm sự: “Tập môn này thật không dễ chút nào, nhưng mình may mắn được anh Young Uno dẫn dắt nhiều, cộng với bạn bè trong cộng đồng hiphop cũng sẻ chia nên mình mới khá lên được”. Ban đầu, chính bố mẹ Quốc Anh cũng phản đối cậu tập Hiphop, tuy nhiên cậu đã làm nhiều cách để khẳng định và theo đuổi ước mơ của mình.

Yêu Rap nhưng Quốc Anh vẫn chọn Học viện ngoại giao, bởi lẽ Quốc Anh nói: “Cuộc sống vẫn là cuộc sống và đam mê thì vẫn cứ là đam mê. Phải lấy chính những gì có thực trong cuộc sống để đam mê chứ”.
Quốc Anh (ngoài cùng bên phải) cùng nhóm Joker's Rule. 

Bản sắc Việt Nam chào mừng đại lễ

Bản trailer Bản sắc Việt Nam đã gây được những ấn tượng khá tốt đẹp với cộng đồng teen. Đặc biệt, phần mào đầu của bản nhạc với tài năng mix nhạc của DJ Phúc Bồ bằng các loại nhạc cụ dân tộc kết hợp với hiện đại làm cho bài Rap trở lên thuần Việt hơn.

Trong clip này, Quốc Anh hóa thân thành một hướng dẫn viên du lịch với ngôn từ là đoạn rap rất ấn tượng về Hồ Gươm, về phố cổ, về những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam. Giai điệu dân tộc hoà cùng với giai điệu của nhạc hiện đại làm cho nhịp điệu của bản rap thật đẹp, mịn, và dễ lọt tai, không giống như những bản rap khác.

“Mình đã “chịu chơi” trong Bản sắc Việt Nam vì mình muốn đóng góp một chút công sức của mình cho ngày đại lễ bằng chính công sức của mình. Mình muốn là một người trẻ thế hệ 9X mang đến điểm khác lạ chào mừng ngày đại lễ 1000 năm”, Mr T chia sẻ.

 
Quốc Anh đã trăn trở rất nhiều, suy nghĩ rất nhiều để có một ý tưởng ý nghĩa như thế. Cậu bạn đã thức rất nhiều đêm  để sáng tác được ca từ và cũng rất khó khăn để tìm ra được một êkíp làm nhạc phù hợp.

Quốc Anh nói: “Mình đã cố gắng tìm ca từ hợp lý, rồi nhà bạn bè quay hình, ghép nhạc, anh Phúc Bồ phối nhạc cho mình. Nói chung là mất rất nhiều công đoạn mới có được bản nhạc như ý cho mọi người thưởng thức. Và qua bản nhạc này, mình muốn người lớn có cái nhìn thiện cảm hơn về dòng nhạc Rap&hiphop”.

Phải mất hơn 2 tháng ròng, Quốc Anh cùng ê kíp mới thực hiện xong được clip Bản sắc Việt Nam mừng ngày đại lễ. Thật là gian nan và lắm công sức nhưng bù lại bạn đã được mọi người đón nhận rất nồng nhiệt. Rapper khá nổi tiếng trong giới hiện nay là LK đã nhận xét như sau về Bản sắc Việt Nam: “Mình thấy Mr T đã thể hiện được cái hồn của ca từ qua phong cách cũng như những bước nhảy. Mr T đã biết cách kết hợp giữa âm điệu dân gian với nhạc hiện đại Rap&hiphop. Voice tốt và flow chắc, điều được nhất trong clip chính là việc bạn ấy thể hiện tốt tình yêu Việt Nam. LK chấm cho clip này 8/10 điểm”.

Nghe trọn clip Bản sắc Việt Nam của Tằng Quốc Anh:
 
Ngọc Quyên
Xử lý clip: K.O
Bình luận
vtcnews.vn