Gặp sự cố trên cao tốc dài nhất Việt Nam, xử lý thế nào?

Thời sựChủ Nhật, 21/09/2014 03:01:00 +07:00

Lưu thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 245 km, việc vô tình gặp sự cố là điều khó tránh khỏi, vậy cần xử lý thế nào?

Lưu thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 245 km, việc vô tình gặp sự cố do xe hết xăng dầu, hỏng hóc giữa đường là điều khó tránh khỏi, vậy cần xử lý thế nào?

Khi gặp sự cố xe hỏng hóc, không may gặp sự cố cần cứu thương... chủ phương tiện có thể gọi điện theo số đường dây nóng biển báo ven đường để được hỗ trợ giúp đỡ.

Khi gặp sự cố khẩn cấp chủ phương tiện có thể gọi theo số điện thoại để yêu cầu giúp đỡ.  

Theo Tổng công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trên toàn tuyến cao tốc sẽ được bố trí 5 trạm dừng nghỉ. Các trạm được phân bổ bố trí theo địa bàn của 5 tỉnh mà tuyến đi qua gồm: Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai.

Tuy nhiên, đại diện VEC cho biết, trước mắt mới chỉ có 2 trạm dừng nghỉ 2 bên đường tại km23 đưa vào hoạt động từ ngày 21/9.

VEC đang tiếp tục hoàn thiện các trạm dừng nghỉ còn lại để sớm hoàn thiện đưa vào hoạt động đồng bộ, đáp ứng nhu cầu của người và phương tiện đi trên cao tốc”, đại diện VEC cho biết.

Dưới đây là những hình ảnh trạm dừng nghỉ và các hạng mục phụ trợ lưu thông đã và đang được VEC hoàn thiện đưa vào khai thác:

 
Khi bất ngờ gặp sự cố chủ phương tiện có thể dừng xe vào phần đường khẩn cấp hoặc đến các trạm dịch vụ gần nhất để được trợ giúp. 
 
Trạm dừng đổ xăng trên cao tố Nội Bài – Lào Cai chính thức khai trương hoạt động từ ngày 21/9. 
Để không mất thời gian, đã áp dụng công nghệ thu phí một dừng: Vào phát thẻ ra thu tiền. 
 
 
 
 
 
 
Biển chỉ dẫn. 

Theo Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn