Gặp nữ sinh xinh xắn vừa đỗ đại học

Giáo dụcChủ Nhật, 14/07/2013 06:38:00 +07:00

Nguyễn Thùy Linh, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) là một trong bốn thí sinh đầu tiên đỗ đại học tính đến thời điểm này.

Nguyễn Thùy Linh, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) là một trong bốn thí sinh đầu tiên đỗ đại học tính đến thời điểm này.

Theo quy chế của Bộ GD-ĐT, thí sinh đạt giải cao các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế sẽ được nộp hồ sơ ưu tiên xét tuyển thẳng.

Sáng nay (14/7), ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn vừa có công văn gửi Sở GD - ĐT Hà Nội về việc thông báo danh sách thí sinh được tuyển thẳng trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013. Đây là trường đại học đầu tiên công bố thí sinh được tuyển thẳng trong mùa thi năm nay, trong khi các trường khác chưa chốt và thông báo danh sách cụ thể.

Một trong các thí sinh đó là Nguyễn Thùy Linh, cô gái xinh xắn, đa tài đến từ Chương Mỹ, Hà Tây.

Kết quả đỗ đại học trùng với ngày tổ chức sinh nhật

- Nhận được thông tin là một trong bốn thí sinh đầu tiên đỗ đại học, được tuyển thẳng vào ngành Lịch sử ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn, cảm xúc của Linh thế nào?


- Mặc dù đoạt giải ba HSG Quốc gia môn Lịch sử, đã làm đơn tuyển thẳng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Sư phạm Hà Nội và biết mình sẽ đỗ nhưng em cũng rất bất ngờ trước thông tin này.

Hôm nay cũng là ngày em tổ chức sinh nhật 18 tuổi sớm, và đây thực sự là món quà lớn đối với em.

- Về đề thi Lịch sử năm nay, em nhận định như thế nào?

- Đề thi bám sát chương trình sách giáo khoa và không quá khó. Đề thi không cần khả năng tư duy và phân tích cao nên em nghĩ học sinh khá dễ dàng đạt 7, 8 điểm.

- Giữa hai trường, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn và ĐH Sư phạm Hà Nội, đâu là ngôi trường ước mơ của em?

- Cả hai đều là môi trường lý tưởng cho em thực hiện ước mơ, nhưng em thích vào trường ĐH Sư phạm Hà Nội hơn. Vì em muốn theo ngành sư phạm, để được đứng trên bục giảng truyền lại đam mê Lịch sử cho học sinh.

- Gia đình em có ai theo ngành sư phạm không?

- Trong gia đình có ông ngoại và ông nội của em đều theo ngành sư phạm nhưng không ai theo ngành Lịch sử. Em lựa chọn ngành sư phạm cũng do sở thích của bản thân và do định hướng của bố.

Nguyễn Thùy Linh, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ
Thùy Linh mong muốn trở thành cô giáo, đứng trên bục giảng để truyền lại đam mê cho học sinh.
Đã từng ghét môn Sử

- Linh bắt đầu tình yêu Lịch sử từ khi nào?

- Thực ra từ cấp 2 em đã không hề thích môn Sử, học chỉ để qua và chưa bao giờ nghĩ sẽ học sâu về nó. Ngày đó em có thế mạnh văn chương, nên quyết định thi chuyên Văn vào trường chuyên Nguyễn Huệ. Nhưng đáng tiếc là kết quả thi em chỉ thiếu 0,5 điểm để vào chuyên Văn.

Vì vậy em quyết định nộp hồ sơ sang Trường THPT Đào Duy Từ. Học được 1 tháng tại đây thì em nhận được giấy báo đỗ vào lớp chuyên Sử trường Nguyễn Huệ. Em phân vân, lo lắng nhưng sau đó đã quyết định theo học môn chuyên Sử.


- Quyết định này của em có được gia đình ủng hộ?

- Bố mẹ sợ học Sử ra trường khó xin việc nên phản đối quyết định chuyển trường học. Nhưng lúc đó, em đã giấu bố mẹ chuyển hồ sơ về chuyên Sử để theo học vì mình nghĩ khó mới phải học. Khi bố mẹ biết cũng thông cảm và tôn trọng quyết định của em.
Nguyễn Thùy Linh, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ
Trước khi học chuyên Sử, Linh đã từng ghét môn học này. 
- Vào lớp chuyên Sử, Linh đã làm quen và yêu thích môn học này như thế nào?

- Thời gian đầu, em vẫn thích học Văn và có dự định đi thi HSG. Nhưng đến khi càng đọc tài liệu, càng tìm hiểu sâu hơn thì môn Sử đã gây hứng thú cho em. Em tìm ra phương pháp để học tốt môn học này đó là học để hiểu chứ không phải học ngày đêm để nhớ, học phải có bình luận, phản bác của riêng mình.

- Môn Sử được đánh giá là môn học tương đối khô khan, Linh có cách học nào để môn Sử dễ hấp thu hay không?

- Em thường đọc truyện dã sử và đi thăm quan các bảo tàng để bồi đắp tình yêu Lịch sử cho mình. Khi học Sử em thường viết theo cách viết của Văn học, mang chất Văn học để Sử mềm mại hơn.

- Thời gian Linh giành trong một ngày để học Sử là bao nhiêu?

- Bản thân em chỉ học Sử 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày chứ không học nhiều và bắt ép học.

 Học giỏi, thích làm thơ, múa hát

- Lựa chọn ngành Sử để theo đuổi lâu dài, em  có lo sợ những khó khăn trong ngành sư phạm nói chung như lương thấp, chế độ đãi ngộ không cao, khó xin việc?


- Có thể ngành Sử hiện tại không được coi trọng nhưng em lạc quan cho rằng trong một số năm tới ngành Sử sẽ được đề cao. Về chuyện xin việc em nghĩ quan trọng là phụ thuộc vào năng lực của từng người. Nếu có năng lực thì cũng không ngại chuyện xin việc. Là con gái em cũng không cần lương phải quá cao.
Nguyễn Thùy Linh, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ
 Ngoài năng khiếu Lịch sử, Linh còn thích làm thơ, múa hát và tham gia tích cực các hoạt động của trường, lớp.
- Hiện tại, Linh có dự định gì trong việc học Sử?

- Em vẫn đang ôn luyện để đỗ vào lớp chất lượng cao của khoa Lịch sử, ĐH Sư phạm HN. Trong tương lai, với vai trò đứng trên bục giảng, em sẽ truyền cảm hứng yêu thích sử, giảng dạy giúp các bạn yêu thích môn Sử hơn. Em đang có dự định sẽ có công trình nghiên cứu chuyên đề lịch sử chuyên sâu giai đoạn 45 – 75.

- Ngoài khả năng học Sử, Linh có thể chia sẻ về sở thích, năng khiếu khác của mình?


- Linh còn thích làm thơ, thích tham gia văn nghệ như múa hát, tham gia tích cực hoạt động của trường, lớp. Từ năm lớp 7 em đã có bài thơ đầu tay và hiện nay có khoảng 50-60 bài thơ cho riêng mình.

- Cảm ơn Linh về cuộc trò chuyện!

Một số hình ảnh về cô bạn xinh xắn, học giỏi này:
Nguyễn Thùy Linh, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ
 

Nguyễn Thùy Linh, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ
 

Nguyễn Thùy Linh, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ
 



Theo Infonet

Bình luận
vtcnews.vn