Gặp nữ sinh duy nhất đạt điểm 10 tại TP.HCM

Giáo dụcThứ Tư, 20/07/2016 10:08:00 +07:00

Hoàng Minh Huyền sinh ra và lớn lên ở vùng quê huyện Kiến Xương (Thái Bình). Thí sinh duy nhất đạt điểm 10 tại TP HCM trong kỳ thi THPT vừa qua mơ ước trở thành dược sĩ.

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia năm 2016 của thí sinh tại 120 cụm thi tại đây

Chiều 19/7, sau khi cụm thi ĐH Sư phạm TP HCM công bố điểm, thầy và trò trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến (quận Tân Bình, TP HCM) ngập tràn niềm vui vì nhiều thí sinh của trường đạt điểm cao.

Đặc biệt, Hoàng Minh Huyền, lớp 12D1, là thí sinh duy nhất của TP HCM đạt điểm 10 môn Hóa. Đó cũng là môn Huyền yêu thích nhất từ năm lớp 8 đến nay.

Kỳ thi vừa qua, Huyền dự thi cụm số 9, do Đại học Sư phạm TP HCM chủ trì. Nữ sinh đạt điểm 10 môn Hóa, điểm các môn còn lại cũng rất cao: Toán: 9,25; Ngữ văn: 7; Lý: 9,4; Hóa: 10 và Tiếng Anh: 7,63.

Nu sinh duy nhat dat diem 10 tai TP HCM mo thanh duoc si hinh anh 1

 Minh Huyền trong một buổi học ngoại khóa ở trường. Ảnh: NVCC

Học hết lớp 9 ở Thái Bình, Huyền theo bố mẹ và em trai vào TP HCM. Không có hộ khẩu, bố mẹ xin cho con gái vào học trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến. Hiện tại, nữ sinh sống với bố mẹ và em trai ở căn nhà thuê tại quận Thủ Đức.

“Em học ở Tân Bình cả tuần, chỉ thứ bảy đi xe buýt về nhà, chiều chủ nhật lại lên trường. Bố mẹ vất vả, em phải quyết tâm học tốt, đậu vào trường mình mong ước để bố mẹ vui”, Huyền chia sẻ.

Nữ sinh nói, em thích môn Hóa từ năm học lớp 8. Vào trường Nguyễn Khuyến, được thầy cô tận tình hướng dẫn, có phòng thí nghiệm đầy đủ, Huyền càng đam mê môn học này. Nữ sinh quyết tâm học thật tốt để thi đậu vào trường Dược.

“Mình thích sau này được làm dược sĩ, được điều chế thuốc cho mọi người chữa bệnh”, cô gái bộc bạch.

Với điểm số 26,65 tổ hợp 3 môn khối A, Huyền "đặt một chân" vào ngôi trường mình mơ ước: ĐH Dược Hà Nội.

“Mình thích Hà Nội và thích được học tập nghiên cứu ở ĐH Dược. Học ở đó, mình có nhiều điều kiện về thăm ông bà và bạn bè cũ”, Huyền cười nói.

Nu sinh duy nhat dat diem 10 tai TP HCM mo thanh duoc si hinh anh 2

Huyền (thứ 2 từ trái qua) cùng các thành viên trong lớp dã ngoại ở Phan Thiết. Ảnh: NVCC 

Chia sẻ về bí quyết học tập của bản thân, cô gái quê Thái Bình cho biết chỉ học những kiến thức cơ bản ở sách giáo khoa. Đặc biệt, các thầy ở trường thường xuyên truyền đạt phương pháp học tập mới, dễ hiểu.

Huyền cũng cho biết điểm số một phần phản ánh quá trình cố gắng của mình nhưng trong đó vẫn có chút may mắn. Nữ sinh nghĩ bản thân vẫn chưa thật sự giỏi, vì thế vào đại học phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Thầy Lê Trọng Tín, Hiệu trưởng trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến, đánh giá Huyền là học sinh chăm chỉ. Nữ sinh khá nổi trội so với các bạn bè cùng khóa. Em cũng nhiệt tình tham gia hoạt động vui chơi, ngoại khóa của trường.

Việc Huyền đạt điểm cao trong kỳ thi năm nay thầy cô cũng đã dự đoán được, tuy nhiên bất ngờ khi em là thí sinh duy nhất có điểm 10 của TP HCM.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn