Gặp nữ sinh ĐH Kiểm sát xinh đẹp giành quán quân ‘Sắc màu ASEAN’

Giáo dụcThứ Năm, 27/04/2017 06:52:00 +07:00

Ít ai biết rắng, cô bạn Bùi Lê Mai Anh (đội Kiểm sát trẻ - Đại học Kiểm sát) giành ngôi vị quán quân cuộc thi ‘Sắc màu ASEAN’ từng là thủ khoa khối D1 Đại học Kiểm sát với 24 điểm.

Nữ sinh Bùi Lê Mai Anh, sinh năm 1996, hiện đang học lớp K2B, chuyên ngành Luật học, Đại học Kiểm sát Hà Nội. Hiện tại, nữ sinh này đang giữ chức lớp phó văn thể mỹ của lớp K2B, là thành viên câu lạc bộ tình nguyện của trường.

Năm 2014, Mai Anh đăng ký thi và đỗ thủ khoa khối D1 (Toán, Văn, Anh) vào trường Đại học Kiểm sát với 24 điểm.

Hinh anh Nu sinh gianh quan quan ‘Sac mau ASEAN’ la thu khoa khoi D1 DH Kiem sat

 Cô bạn xinh đẹp Bùi Lê Mai Anh.

Cô bạn này chia sẻ: “Năm đó, mình đăng ký 2 khối thi vào 2 trường là khối A1 vào khoa Luật, trường Đại học Quốc gia Hà Nội và khối D1 vào Đại học Kiểm sát Hà Nội. Kết quả, mình đều đỗ 2 trường. Nhưng sau đó, trường Đại học Kiểm sát phải trải qua vòng phỏng vấn mới chính thức được vào trường theo học. Mình nghĩ, có lẽ do quá ấn tượng với thầy cô nên đã quyết định chọn ngôi trường này”.

Hơn nữa, cấp III, cô bạn đã rất tò mò không biết trình tự giải quyết như thế nào trước những sự việc xảy ra như vi phạm pháp luật giao thông hay đơn giản là việc ly hôn của cặp vợ chồng. Có lẽ đây cũng chính là một phần động lực để Mai Anh quyết định đăng ký dự thi trường đại học Kiểm sát Hà Nội.

Được biết, Mai Anh quê gốc ở Sơn La nhưng sau đó chuyển xuống Hà Nội cùng gia đình. Cấp III, cô học trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội.

Hinh anh Nu sinh gianh quan quan ‘Sac mau ASEAN’ la thu khoa khoi D1 DH Kiem sat

 Trong suốt 3 năm học tại Đại học Kiểm sát, cô đều đạt được học bổng của trường.

Bùi Lê Mai Anh chia sẻ biết đến trường Đại học Kiểm sát khi bố cô đã học tại Cao đẳng Kiểm sát và hiện đang công tác trong ngành này.

“Không chỉ tiếp nối truyền thống gia đình, mình thực sự đã tìm thấy niềm đam mê với nghề luật. Nghề này không hề khô khan, khó hiểu như mọi người thường nghĩ mà luật chính là cuộc sống”, Mai Anh bộc bạch.

Đối với nữ sinh này, học tập tại Đại học Kiểm sát không chỉ trang bị được kiến thức, sự tư duy logic cao, lập luận thuyết phục mà có cả tình người trong đó.

Mai Anh còn có niềm đam mê vớt nghiên cứu khoa học. Năm 2016, cô đã tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học Euréka 2016. Hiện cô đang ấp ủ, nghiên cứu nhiều vấn đề yêu thích để có thể phát triển trong tương lai.

Ngoài việc học tập, nữ sinh xinh đẹp này còn tham gia nhiều các chương trình văn nghệ để thỏa mãn niềm yêu thích với múa.

Mai Anh mơ ước trở thành một kiểm sát viên giỏi. Cô chia sẻ: “Mình luôn cố gắng, trau đồi kỹ năng đối với ngành kiểm sát. Mình nghĩ, trở thành một kiểm sát viên đồng nghĩa với việc những hành động của bản thân sẽ gắn với vận mệnh của một con người nên đòi hỏi phải có cả lý lẫn tình. Công việc nào cũng vậy nếu thực sự dành tình yêu, tâm huyết thì chắc chắn sẽ thành công”.

Hinh anh Nu sinh gianh quan quan ‘Sac mau ASEAN’ la thu khoa khoi D1 DH Kiem sat 3

 Mai Anh rất thích múa.

Tự tin tranh tài tại 3 vòng thi trong đêm chung kết, đội Kiểm sát trẻ (Đại học Kiểm sát Hà Nội) đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi 'Sắc màu ASEAN 2017'.

Khi giành được giải nhất cuộc thi này, Mai Anh (bạn nữ duy nhất của đội) đã rất xúc động. Được biết, khi nhìn thấy lá cờ màu xanh cuối cùng của ban giám khảo, cô đã bật khóc và quay ra ôm lấy các thành viên trong đội.

Hinh anh Nu sinh gianh quan quan ‘Sac mau ASEAN’ la thu khoa khoi D1 DH Kiem sat 6

 Đội Kiểm sát trẻ giành ngôi vị cao nhất cuộc thi "Sắc màu ASEAN 2017".

Đội Kiểm sát trẻ gồm 3 thành viên: Bùi Lê Mai Anh (lớp K2B), Phạm Văn Cường (lớp K2E, đội trưởng) và Lê Phú Cẩn (K2A).

Khi biết đến cuộc thi, nhóm bạn đã quyết định tham gia với mong muốn tìm hiểu thêm kiến thức về ASEAN, cũng như muốn tạo kỷ niệm đẹp trong quãng thời gian là sinh viên.

Hinh anh Nu sinh gianh quan quan ‘Sac mau ASEAN’ la thu khoa khoi D1 DH Kiem sat 4

 3 thành viên của Đội Kiểm sát trẻ thường chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cho nhau.

Ngoài ra, đội Kiểm sát trẻ còn muốn mang màu sắc của sinh viên Đại học Kiểm sát đến với cuộc thi nhằm giao lưu với bạn bè ở các trường đại học khác trong toàn thành phố Hà Nội.

Để chuẩn bị tốt cho đêm chung kết, đội Kiểm sát trẻ đã ôn kiến thức về ASEAN trên 3 lĩnh vực: An ninh - chính trị, kinh tế và văn hóa xã hội. Bên cạnh đó, các thành viên này còn tìm hiểu kiến thức chung về các nước ASEAN như diện tích, dân số, thể chế chính trị, văn hóa, lễ hội, món ăn, trang phục,…

Không những vậy, đội thi còn tìm hiểu các mốc sự kiện quan trọng, các văn kiện pháp lý gắn liên với sự hình thành, phát triển của ASEAN trong suốt thời gian từ khi thành lập 8/8/1967 cho đến nay.

Hinh anh Nu sinh gianh quan quan ‘Sac mau ASEAN’ la thu khoa khoi D1 DH Kiem sat 5

 Đội Kiểm sát trẻ tại vòng 3 cuộc thi "Sắc màu ASEAN 2017".

Với phương châm “Sức mạnh của nhóm là từng thành viên. Sức mạnh của mỗi thành viên chính là nhóm”, nhóm của Mai Anh luôn có sự kết hợp giữa chủ động tích cực của từng thành viên của toàn đội.

Trước khi bước vào đêm chung kết ‘Sắc màu ASEAN’, đội Kiểm sát trẻ đủ tự tin và tâm thế thoải mái để tranh tài tại các vòng thi.

Tại vòng 3 trong đêm chung kết, đội Kiểm sát trẻ mang trên mình trang phục của 3 nước Campuchia, Việt Nam, Thái Lan nhằm thể hiện phần nào nét đặc trưng văn hóa đa dạng của các nước ASEAN. “Đây là một lợi thế khi ASEAN có sự đa dạng về văn hóa nhưng vẫn có sự thống nhất tạo thành một bản sắc ASEAN”, Mai Anh nói.

Video: Thần đồng Nhật Minh lọt top Quán quân nhí xuất sắc nhất thế giới

> > > Đọc thêm: Sinh viên Đại học Kiểm sát giành quán quân 'Sắc màu ASEAN 2017'

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn