‘Gặp nhau cuối năm’ chửi xéo Ngọc Trinh, Phi Thanh Vân

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 14/01/2012 09:47:00 +07:00

(VTC News) – Gặp nhau cuối năm 2012 khiến công chúng được một phen mát lòng mát dạ khi những thảm hoạ của năm 2011 như Ngọc Trinh, Phi Thanh Vân bị chửi xéo.

(VTC News) – Gặp nhau cuối năm 2012 đã khiến cho những người quan tâm đến giải trí được một phen mát lòng mát dạ khi lần lượt những thảm hoạ của năm 2011 như chuyện nude vì môi trường của Ngọc Quyên, chuyện tích cực hở hang của Ngọc Trinh hay chuyện “không dám hát thì hèn” của Phi Thanh Vân  được đưa ra “chửi xéo”.

Năm nay, Táo quân đã làm cho những ai “nóng mắt” với những chiêu trò của giới giải trí năm qua được đã với phần chửi xéo nhại lại ca khúc Đường cong của Thu Minh do Tự Long hát.

Không nói thẳng tên nhưng mọi người đều có thể đoán ra nhân vật mà Tự Long nhắc tới với những ám chỉ rõ ràng về Ngọc Quyên: Chụp hình nude giữa núi rừng hay gọi thẳng danh xưng Nữ hoàng nội y của Ngọc Trinh - cô người mẫu từng tự hào khoe mình có vòng ba lớn, da trắng không tì vết. Từ đó tiếp tục phê phán những nữ nghệ sĩ ăn mặc kiệm vải khoe ngực và không ngần ngại ví họ như “con điên”. Quả thực lời chế có phần hơi thô nhưng đây được xem như một đòn trực tiếp "đánh" vào vấn nạn của showbiz Việt.

Không nói thẳng tên nhưng mọi người đều có thể đoán ra nhân vật mà Tự Long nhắc tới với những ám chỉ rõ ràng về Ngọc Quyên: Chụp hình nude giữa núi rừng hay gọi thẳng danh xưng Nữ hoàng nội y của Ngọc Trinh - cô người mẫu từng tự hào khoe mình có vòng ba lớn, da trắng không tì vết. Từ đó anh chàng tiếp tục phê phán những nữ nghệ sĩ ăn mặc kiệm vải khoe ngực và không ngần ngại ví họ như “con điên”.  

Không có nhiều đất diễn cho phần Văn hoá bởi năm nay, Táo Văn hoá được thay bằng Táo Thể thao do Tự Long đảm nhiệm. Chuyện từ chức của ông Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn được Tự Long diễn rất ngọt khi có sự tung hứng từ phía Ngọc Hoàng Quốc Khánh. 

Màn “xin từ chức” và màn đuổi khéo huấn luyện viên Falko Goetz được thông báo qua điện thoại trong khi ông này về nghỉ đông tại Đức cũng được mở màn cho những chuyện nhức nhối của bóng đá năm qua. Chuyện của Táo Thể thao chỉ xoay quang bóng đá.

Từ chuyện trọng tài bắt ép bằng cách đuổi người với 500 triệu tiền công, đến chuyện cầu thủ dàn xếp tỉ số, chuyện Công Vinh dấm dúi ra đi khỏi T&T, cho đến chuyện bầu Kiên chém gió phần phật làm cho Ngọc Hoàng và nam Tào, Bắc Đầu lạnh sống lưng cũng đã được tái diễn trên sân khấu Gặp nhau cuối năm.
 
Kinh điển hơn là màn chửi rủa không ngớt của bầu Kiên, bầu Thắng về thái độ “bố láo mất dạy” của các cầu thủ trẻ được tái hiện trên sân khấu phần nào cho thấy những mặt trái của bóng đá trong một năm ồn ào.

Từ chuyện trọng tài bắt ép bằng cách đuổi người với 500 triệu tiền công, đến chuyện cầu thủ dàn xếp tỉ số, chuyện Công Vinh dấm dúi ra đi khỏi T&T, cho đến chuyện bầu Kiên chém gió phần phật làm cho Ngọc Hoàng và nam Tào, Bắc Đầu lạnh sống lưng cũng đã được tái diễn trên sân khấu Gặp nhau cuối năm.  

Cũng là ngôi sao của cuộc chầu cuối năm, táo giao thông Chí Trung lại “không dại chui vào cái lò xay nghệ sĩ để bị ném đá” của Cặp đôi hoàn hảo. Màn tung hứng ấn tượng của Chí Trung trên sân khấu ngay phần mở àmn đã khiến káhn giả no bụng cười và hả hê với những tái hiện trong vai Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng. Chí Trung cũng nhận mình là Tổng tư lệnh của ngành.

Tái hiện trên sân khấu ngay trong cảnh mở màn là chuyến xe buýt bão táp chở các Táo lên thiên đình, với đủ thứ chuyện. Từ chuyện bắt cấm hành khách đi vé tháng đến chuyện tài xế và phụ xe bắt hành khách quỳ lạy mới cho xuống cửa. Rồi thì chuyện xe chạy lạng lách đánh võng khiến cho các Táo “lộn phèo phổi lên cả đầu” cũng được châm biếm một cách sâu cây.

Với sự nhuần nhuyễn trong vai Táo Giao thông Chí Trung khéo léo lôi ra những câu chuyện nóng năm qua: cháy xe không rõ nguyên nhân, quăng lưới bắt xe máy, cấm nhân viên đánh golf, tăng giá vé máy bay, tuyển nhầm phi công "đểu", tăng lệ phí xe…

Tái hiện trên sân khấu ngay trong cảnh mở màn là chuyến xe buýt bão táp chở các Táo lên thiên đình, với đủ thứ chuyện. Từ chuyện bắt cấm hành khách đi vé tháng đến chuyện tài xế và phụ xe bắt hành khách quỳ lạy mới cho xuống cửa. 

Nhân vật Táo Giao thông còn không ngần ngại “chửi xéo”: “Quan chức đi xe bus để nhân dân thấy mình đồng cam cộng khổ. Nhiều nhân viên bảo tôi đi cửa trước cho báo chí chụp ảnh rồi em đón anh cửa sau nhưng tôi đi đàng hoàng, đến hết bến. Có điều tôi chỉ đi một lần thôi…”

Hay chuyện có ý kiến xem lại năng lực của Bộ trưởng Thăng, cũng được Táo Giao thông đá xéo “Anh làm nhiều nghề rồi anh biết, Chẳng đứa nào qua được mắt anh. Đừng nói vớ vẩn, anh trảm tướng ngay. Anh đã trảm mấy tướng rồi đấy”. Có sự mạnh tay trên cũng là bởi Bộ trưởng Đinh La Thăng cho phép êkíp Gặp nhau cuối năm năm nay thoải mái làm, không phải kiêng dè gì cả.

Táo Giao thông Chí Trung còn làm người xem hả lòng hả dạ với màn tung hứng cùng Táo giáo dục Minh Hằng khi giải bài toán “ăn gì vào buổi sáng” với các gia đình khi Giao thông đưa ra giờ đi làm, giờ đi học lệch nhau. Chuyện trở nên khôi hài khi Táo Gaio thông đưa ra sáng kiến “chế ra khoá tự động” khoá cửa tất cả các nhà dân lại.

Nhân vật Táo Giao thông còn không ngần ngại “chửi xéo”: “Quan chức đi xe bus để nhân dân thấy mình đồng cam cộng khổ. Nhiều nhân viên bảo tôi đi cửa trước cho báo chí chụp ảnh rồi em đón anh cửa sau nhưng tôi đi đàng hoàng, đến hết bến. Có điều tôi chỉ đi một lần thôi…”  

Táo Giao thông sẽ mở cửa theo giờ cho từng người đi ra một. Cả gai đình chỉ chầu chực bên cái cửa để đến lượt mình được đi ra khỏi nhà. Sáng kiến được ví như việc giam cầm nhân dân trong nhà tù với kiểu đi làm theo giờ, đi học theo giờ mà Bộ GTVT đã đưa ra năm qua. Cực điểm hơn, Táo Giao thông còn đưa ra lý sự cùn “tất cả vì mục tiêu không tắc đường”. Cha mẹ đưa con đi học thì làm việc tại sân trường. Áp dụng công nghệ vào công việc.

Bị Táo Giáo dục đá xéo nếu giả dụ cha của một học sinh làm ở Nhà tang lễ thì chẳng lẽ đưa con đi học chở theo quan tài rồi đặt ra sân trường bán luôn thể. Màn đá xéo này được lấy ra để làm cái cớ cho Táo Giao thông hát bài “hy sinh lợi ích của một nhóm nhỏ vì lợi ích chung”.

Chuyện chấp vấn về nạn tắc đường, chuyện phân làn, chuyện tai nạn giao thông tăng vọt dù Giao thông đã áp dụng đủ mọi cách đều chưa được Nam Tào, Bắc Đầu hay Ngọc Hoàng nói ra đã được Táo Giao thông “biết tuốt” và trả lời trơn tru khiên Táo Giao thông năm nay có biệt danh là “Táo biết tuốt”.  

Vì tất cả những trường hợp tai nạn thảm khốc, hay chuyện tréo ngoe trong việc giờ làm giờ học với ai đó chỉ là trường hợp cá biệt. Rồi thì chuyện chấp vấn về nạn tắc đường, chuyện phân làn, chuyện tai nạn giao thông tăng vọt dù Giao thông đã áp dụng đủ mọi cách đều chưa được Nam Tào, Bắc Đầu hay Ngọc Hoàng nói ra đã được Táo Giao thông “biết tuốt” và trả lời trơn tru khiên Táo Giao thông năm nay có biệt danh là “Táo biết tuốt”.

Cùng tung hứng với Táo Giao thông là Táo Giáo dục Minh Hằng. Không nhiều đất diễn nhưng Táo Giáo dục cũng bị vạch trần hết những vấn nạn của ngành mình năm qua như chuyện trẻ em đeo cặp quá nặng, chuyện bố mẹ sếp hàng đêm hôm xin học cho con hay chuyện hợp tác đào tạo tiến sĩ với nước ngoài, chuyện phổ cập tiến sĩ cho đủ chỉ tiêu cũng được phơi bày trên sân khấu Gặp nhau cuối năm.

Cặp “Song Tế” (Y tế - Kinh tế) được xuất hiện trong một màn bay trên không nhại lại chương trình Cặp đôi hoàn hảo với bài hát đặc trưng cho hai ngành này.  

Ngoài hai Táo Giao thông do Chí Trung đảm nhiệm và Táo Thể thao do Tự Long tung hứng thì các Táo khác của Gặp nhau cuối năm năm nay nhìn chung ít đất diễn. Cặp “Song Tế” (Y tế - Kinh tế) được xuất hiện trong một màn bay trên không nhại lại chương trình Cặp đôi hoàn hảo với bài hát đặc trưng cho hai ngành này. Chuyện kinh tế không nhiều vẫn là bất động sản đứng im, vàng lên cơn điên, chứng khoán thành giấy lộn khi phải đem ra chợ cho hàng rau trả lại thay 500, 1.000 đồng.

Y tế vẫn chuyện 5 bệnh nhân nằm một giường, chuyện cán bộ ngành y tế hô khẩu hiệu nói không với phong bì hay chuyện chuẩn đoán cắt nhầm thận của Bắc Đẩu cũng là chuyện nóng của ngành này năm qua. Màn kết của cặp Song Tế cũng là màn chửi xéo cặp Ngọc Anh – Ngọc Ngoan khi cặp Song Tế đòi hôn nhau 5 phút trên sân khấu vì trong Cặp đôi hoàn hảo còn hôn nhau 3 phút.

Màn kết của Gặp nhau cuối năm 2012 được khép lại bằng màn lên đồng do nghệ sĩ Quốc Anh đảm nhiệm với những câu hát văn chế về các ngành. Khi nhập đồng lần lượt nhập Nam Tào, Bắc Đẩu phán dạy các Táo.  


Không giữ được lời hứa với sự xuất hiện của Trấn Thành như thông tin đạo diễn Thanh Hải từng chia sẻ: “Táo quân năm nay sẽ có sự tham gia của một nghệ sĩ phía Nam là một gương mặt rất quen thuộc, từng để lại ấn tượng tốt đẹp trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo”.  Màn kết của Gặp nhau cuối năm 2012 được khép lại bằng màn lên đồng do nghệ sĩ Quốc Anh đảm nhiệm với những câu hát văn chế về các ngành.

Khi nhập đồng lần lượt nhập Nam Tào, Bắc Đẩu phán dạy các Táo. Những tưởng đây là cái kết mới cho chương trình năm nay, nhưng cuối cùng vẫn là cái kết rất cũ bằng màn đọc chiếu răn dạy của Ngọc Hoàng.

Có thể thấy năm nay đất diễn của Ngọc Hoàng Quốc Khánh không nhiều. Thậm chí phần nhiều thời gian người xem thấy Ngọc Hoàng là người thừa thãi và trở nên lúng túng trên sân khấu. Năm nay, cũng thấy được ý đồ của chương trình hơn khi hướng vào khán giả phía Nam với màn ca vọng cổ rất mùi của cặp Táo Thể thao Tự Long và Bắc Đẩu Công Lý, thêm sự phụ hoạ của Nam Tào Xuân Bắc.

V.A

Bình luận
vtcnews.vn