Gặp nhà vô địch thế giới, Việt Nam giấu bài

Thể thaoThứ Sáu, 16/05/2014 07:14:00 +07:00

Chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐKVĐ thế giới Nhật Bản, tối qua, ĐT Việt Nam đã có buổi tập trên sân Quân khu 7 bắt đầu từ lúc 19h00 đến 20h30.

Chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐKVĐ thế giới Nhật Bản, tối qua, ĐT Việt Nam đã có buổi tập trên sân Quân khu 7 bắt đầu từ lúc 19h00 đến 20h30.

Tuy nhiên, BHL ĐT Việt Nam vẫn áp dụng nguyên tắc đóng cửa với báo chí, tức là chỉ cho phép các phóng viên được theo dõi đội trong vòng 15 phút bao gồm cả phóng viên truyền hình, phóng viên ảnh và phóng viên viết.
Phóng viên Nhật Bản theo sát các buổi tập của đội tuyển Việt Nam nhưng chỉ được phép ghi hình trong 15 phút đầu

Sau trận thắng ĐT Jordan 3-1, tinh thần của các cầu thủ ĐT Việt Nam đang rất phấn chấn. Trưởng đoàn Phan Anh Tú khẳng định: "Chúng ta đều biết rằng trong bất kỳ công việc hay kế hoạch lớn nào, khởi đầu bao giờ cũng là khó nhất, bóng đá cũng vậy thôi. Sau những gì đã tập luyện, cỗ máy chính thức hoạt động.

Trận đầu tiên là vô cùng quyết định, mở ra cánh cửa đầu tiên cho ĐT Việt Nam ở những bước tiếp theo. ĐT Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ, giải tỏa tâm lý và cảm thấy tự tin hơn rất nhiều sau khi đã giành được thắng lợi mang tính quyết định như vậy".

Ông Tú nói tiếp: "Bất kỳ đội bóng nào cũng vậy thôi. Khi đá với một đội bóng có chu kỳ thắng quá nhiều, đội đó sẽ gặp vấn đề. ĐT Jordan đã thắng liên tục ở các trận gần đây nên các cầu thủ ĐT Việt Nam bị tâm lý. Ở một trận đấu mà đội bạn đá tốt, liên tục tiến bộ, tâm lý thi đấu của chúng ta bị ảnh hưởng.

Nhưng các em đã làm tốt tất cả những gì được tập và có những bàn thắng đẹp. Chúng tôi đánh giá rất cao những bàn thắng và nỗ lực tập luyện kỹ lưỡng của đội. Đó không phải là những bàn thắng may mắn mà là kết quả xứng đáng với quá trình rèn luyện.

Sau khi gạt bỏ được sức ép tâm lý, các cầu thủ sẽ thanh thoát hơn nhiều. Khi đối đầu với các đội bóng mạnh như nhà vô địch thế giới Nhật Bản hay vô địch châu Á Australia, với tinh thần cống hiến hết mình, chúng ta sẽ tích lũy được kinh nghiệm và học hỏi. Thậm chí, họ (các cầu thủ Việt Nam) sẽ có sự tính toán nhất định (trước Nhật, Australia) để xem sự tính toán đó của mình sẽ thành công tới mức độ nào".


Theo TT&VH
Bình luận
vtcnews.vn