Gặp người đàn ông là 'cơn ác mộng' của IS

Thế giớiThứ Bảy, 14/03/2015 05:58:00 +07:00

Abu Azrael là một trong những người lính được được nhiều người biết đến trong cuộc chiến chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS.

(VTC News) - Người đàn ông có bộ râu dày, tên Abu Azrael, là một trong những người lính được được nhiều người biết đến trong cuộc chiến chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS.

Với biệt danh là ‘Thần chết’, Abu Azrael đã trở thành ‘hình mẫu lý tưởng’ của lữ đoàn Imam Ali, một nhóm dân quân Shi’a ở Iraq, hoạt động dưới sự hỗ trợ của Iran.
Abu Azrael gia nhập lữ đoàn Imam Ali tháng 6/2014
Tên thật của anh là Ayoub. Người đàn ông 40 tuổi này đã có tấm bằng thạc sĩ ngành Giáo dục Thể chất, đạt giải vô địch Taekwondo ở Iraq và từng là một giảng viên đại học.

Abu Azrael có đến 5 trang fanpage trên mạng xã hội Facebook với hàng nghìn người theo dõi.
 Abu Azrael được coi là người vui tính, hài hước
Nổi tiếng với sự hài hước của mình, trong một đoạn video, Abu Azrael còn dùng máy quay phim chiếm được của IS để chế nhạo sự độc ác, man rợ của IS.

Tháng 6/2014, Abu Azrael tham gia cuộc chiến chống IS, theo lời kêu gọi của giáo sĩ Hồi giáo dòng Shiite, Grand Ayatollah Ali al-Sistani.
Nhiều người còn ví anh như con sư tử dũng mãnh
Hàng ngàn người Iraq cũng tình nguyện tham gia chiến đấu chống IS hưởng ứng lời kêu gọi từ người có thẩm quyền tôn giáo Shia cao nhất nước này.

Với tình yêu và mong muốn bảo vệ gia đình, đất nước của mình, Abu Azrael gia nhập lữ đoàn Imam Ali.

Nhờ sự góp mặt của Abu Azrael, người luôn tự tin xuất hiện trong cuộc chiến đánh đuổi IS ra khỏi Iraq, tinh thần chiến đấu của lực lượng dân quân Shi'a lên rất cao.

Gần đây, lực lượng dân quân này được chỉ đạo chiến đấu hỗ trợ quân đội Iraq nhằm tái chiếm thành phố Tikrit của Iraq.

Minh Lý(Theo Daily Mail)
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn