Gặp 'người cây' mắc bệnh lạ, toàn thân đóng vảy đáng sợ

Sức khỏeThứ Bảy, 01/07/2017 19:37:00 +07:00

Một người đàn ông ở Trung Quốc đã mắc phải một chứng bệnh vô phương cứu chữa khiến cho làn da của ông trở nên sần sùi và thô ráp như thân cây.

Video: Cận cảnh người đàn ông bị mọi người bị kỳ thị gọi là "người cây"

Ông Li xitian, 58 tuổi (Vệ Huy, Hà Nam) đã sống với tình trạng rối loạn kỳ quá này trong gần 6 thập kỷ.

Những người hàng xóm độc ác thường trêu chọc ông là "người cây" do những vết xù xì dày đặc trên cơ thể của ông giống như xuất hiện ở trên cây. Họ nghĩ rằng căn bệnh này có thể lây truyền nên đã cách ly ông để tránh bị lây bệnh.

nguoi cay

Ông Li với làn da thô ráp như thân cây. 

Ông Li Xitian nghĩ rằng, điều này bị gây ra bởi một người thợ làm tóc, người đã vô tình làm thương da đầu của ông và gây nên một nốt mụn bí ẩn. Từ đó, ông cho rằng tình trạng kỳ lạ của mình là do vết thương lan từ trên đầu xuống lưng và thậm chí cả dưới chân.

Các báo cáo địa phương cho rằng, ông Li Xitian bị mắc bệnh vảy nến dạng nặng - căn bệnh di truyền gây ra bởi các yếu tố môi trường.

Trong hầu hết các trường hợp, bệnh này xuất hiện với biểu hiện là các nốt đỏ trên cơ thể, nhưng đối với ông Li, nó gây ra nhiều triệu chứng quái gở hơn. Không có biện pháp nào chữa được tận gốc căn bệnh này, nhưng vẫn có các phương pháp để trị bệnh cho người bị vảy nến. 

nguoi cay2

 Căn bệnh vảy nến lan từ trên đầu xuống cổ, lưng, cánh tay và thậm chí là cả chân của ông Li.

Ông Li nói rằng, ông đã đi khắp nơi để tìm kiếm phương pháp chữa bệnh. Tuy nhiên các bác sĩ chỉ có thể giúp kiểm soát tình trạng hiện tại của ông.

Đến nay, ông Li vẫn chưa kết hôn và sống trong một căn nhà đặc biệt trong làng, bị mọi người xa lánh.

Những người dân trong làng khác nói rằng, họ đã từng nhìn thấy "người cây", nhưng họ lo sợ rằng mình có thể bị lây bệnh, dù cho về bản chất, bệnh vẩy nến không phải là bệnh truyền nhiễm.

Mặc dù đã chi hơn 100.000 nhân dân tệ (11.300 bảng) để chữa bệnh, nhưng ông Li nói rằng tình trạng bệnh của ông vẫn không thuyên giảm.

Chính quyền địa phương đang trợ cấp cho ông các khoản chi tiêu và hy vọng rằng, mọi người xung quanh có thể hỗ trợ thêm để giúp ông điều trị căn bệnh, từ đó có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tiến sĩ Emma Wedgeworth, người phát ngôn của tổ chức Foundation Skin, Anh, nói với MailOnline: "Trường hợp này làm nổi bật vấn đề rằng, tình trạng khác biệt về da có ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của một người như thế nào".

Mặc dù đây có thể là một loại bệnh vẩy nến, nhưng nó không phải là dạng bệnh điển hình và người đàn ông này cần phải có sự chăm sóc y tế đầy đủ cùng với các điều tra chuyên sâu hơn nữa.

"Mặc dù chứng bệnh này không thể điều trị hoàn toàn nhưng tôi nghĩ rằng, sẽ có cách để cải thiện đáng kể làn da cho ông Li và giảm bớt sự đau khổ của anh ta. Tôi thực sự hy vọng anh ấy có thể được đến một trung tâm da liễu chuyên khoa lớn để tiến hành các xét nghiệm và thực hiện những điều trị cần thiết", tiến sĩ Emma cho biết thêm.

Quỳnh Chi (Nguồn: Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn