Gặp lại hai 'hotboy Lương Sơn Bạc' trong Thủy Hử

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 03/06/2013 02:30:00 +07:00

(VTC News) - Cả hai diễn viên thủ vai "Tiểu Lý Quảng" Hoa Vinh trong Thủy Hử đều khiến nhiều khán giả bị "đánh gục" vì ngoại hình của mình.

(VTC News) - Cả hai diễn viên thủ vai "Tiểu Lý Quảng" Hoa Vinh trong Thủy Hử đều khiến nhiều khán giả bị "đánh gục" vì ngoại hình của mình.

Tiểu Lý Quảng Hoa Vinh trong Thủy Hử là một nhân vật có khuôn mặt khôi ngô, tuấn tú, trẻ trung, được coi là một “mỹ nam” trong số 108 vị anh hùng tại Lương Sơn Bạc. Chính vì vậy, những nam diễn viên từng thủ vai Hoa Vinh đều là những diễn viên “đánh gục” khán giả bởi ngoại hình của mình.
Trong Thủy Hử phiên bản 1998, Hoa Vinh do nam diễn viên Tu Khánh thể hiện,Tu Khánh sinh ngày 11/4/1969, là con nhà nòi, cha anh là một diễn viên kịch nổi tiếng. Từ năm 12 tuổi, Tu Khánh đã theo học kịch tại trường nghệ thuật Trịnh Châu.
Hoa Vinh Tu Khánh
Hình tượng Hoa Vinh trong Thủy Hử phiên bản 1998. 
Ngày ấy cậu học sinh Tu Khánh với thân hình ục ịch thường bị bạn bè trêu đùa và gọi với cái tên Bạch Trư (Con lợn trắng), trong những vở kịch của lớp, của trường, Tu Khánh chỉ được vào vai những nhân vật xấu xí.

Ấm ức vì mình không có ngoại hình đẹp như các bạn, Tu Khánh quyết tâm giảm béo và hướng tới hình tượng tiểu sinh điển trai, văn võ song toàn.

Sau bảy năm học tại trường nghệ thuật, cùng với sự hướng dẫn của cha, Tu Khánh cùng anh trai là Tu Cách bước chân vào con đường nghệ thuật. Hai anh em gia nhập đoàn kịch Hà Nam và dự định sẽ nối nghiệp cha.
Hoa Vinh Tu Khánh
 
Song bước ngoặt đã đến với sự nghiệp của Tu Khánh khi anh “lọt vào mắt xanh” của đạo diễn người Hong Kong Hòa Bình, Tu Khánh có vai diễn đầu tiên trong bộ phim Đạt Ma Sư Tổ.

Ngoài vai Tiểu Lý Quảng Hoa Vinh trong Thủy Hử 1998, Tu Khánh còn là gương mặt quen thuộc với khán giả Việt qua các vai diễn Âu Dương Khắc của Anh hùng Xạ điêu, Mộ Dung Phục của Thiên long bát bộ và Long Hải Sinh trong Hoắc Nguyên Giáp.

Tuy đóng những vai phản diện nhưng nhân vật của Tu Khánh thậm chí còn được yêu thích hơn cả những nhân vật chính diện. 
Hoa Vinh Tu Khánh
Những vai phản diện của Tu Khánh thậm chí còn được yêu thích hơn cả những nhân vật chính diện. 
Thể hiện hình tượng nam tính, anh hùng trên màn ảnh song ngoài đời, Tu Khánh lại là một người đàn ông rất đảm đang, khéo léo. Anh kể rằng mình biết phải nấu ăn từ năm lên 8 tuổi, hồi đó, do anh trai hay mải chơi với bạn bè, bỏ cậu em đói bụng ở nhà, Tu Khánh đành tự mình vào bếp nấu cơm ăn.

Dần dà thành quen, Tu Khánh bắt đầu học nấu nướng để lo cơm nước cho cả hai anh em mỗi khi bố mẹ đi vắng. Không những thế, Tu Khánh còn kiêm luôn cả việc cắt tóc cho cả nhà.
Hoa Vinh Tu Khánh
 
Ngày mới tập tành, anh thường lôi bạn bè cùng lớp ra làm “chuột bạch”, ban đầu, một số cậu bạn phải khóc thét lên vì kiểu tóc mà Tu Khánh cắt cho mình. Sau này, tay nghề đã khá lên, Tu Khánh còn cắt tóc cho cả bố mẹ và anh trai.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tu Khánh đã tham gia hơn 50 bộ phim truyền hình và điện ảnh, được xếp vào hàng diễn viên hạng A của Trung Quốc.
Nam diễn viên thứ 2 thể hiện thành công hình tượng Hoa Vinh là Trương Địch, nam diễn viên sinh năm 1982 tại Thẩm Dương, Liêu Ninh. Anh tốt nghiệp khoa Diễn xuất của Học viện Hí kịch Trung ương.
Hoa Vinh Trương Địch
Hoa Vinh Trương Địch trong Tân Thủy Hử 2011. 
Trương Địch từng được đạo diễn Lý Thiếu Hồng “chọn mặt gửi vàng” và giao cho vai Giả Bảo Ngọc trong bộ phim Tân Hồng Lâu Mộng, nhưng đến phút chót, anh lại quyết định”khăn gói lên Lương Sơn Bạc” cùng đoàn làm phim Tân Thủy Hử để hóa thân thành anh hùng Hoa Vinh.

Hình tượng Hoa Vinh do Trương Địch thể hiện trong Tân Thủy Hử (2011):

Không chỉ với ngoại hình mà cả diễn xuất của Trương Địch cũng giành được nhiều lời khen từ phía công chúng. Năm 2012, cùng với vai diễn Lâm Gia Hữu trong bộ phim Bách Vạn Tân Nương, Trương Địch tiếp tục trở thành gương mặt được yêu thích. Thậm chí, người hâm mộ thường gọi anh bằng tên Gia Hữu thay cho tên thật.
Hoa Vinh Trương Địch
 
Hoa Vinh Trương Địch
Ngoài đời, Trương Địch là một diễn viên khá điển trai. 
Là một người quảng giao, Trương Địch có rất nhiều bạn bè trong làng giải trí, bạn thân của “Hoa Vinh” Trương Địch gồm có “Đoàn Dự” Trần Hạo Dân, Nhậm Tuyền (Công Tôn Sách trong Tuổi trẻ của Bao Thanh Thiên), Trương Vịnh Kỳ hay Trương Hàm Dư…

Hoàng Nhi
Bình luận
vtcnews.vn