Gặp lại gia đình hung thủ đâm kim vào đầu cháu bé

Thời sựThứ Ba, 22/06/2010 06:47:00 +07:00

(VTC News) - Gần đây, dư luận cả nước đang xôn xao về bản án 12 năm tù dành cho Đỗ Thị Kim Duân, kẻ đã đâm kim vào đầu cháu bé 40 ngày tuổi...

(VTC News) - Gần đây, dư luận cả nước đang xôn xao về bản án 12 năm tù dành cho Đỗ Thị Kim Duân, kẻ đã đâm kim vào đầu cháu bé 40 ngày tuổi. Chúng tôi tìm vào căn nhà ông Đỗ Nguyên Thấu, bố đẻ của Duân, để ghi nhận thêm tâm sự của những người trong cuộc...

Căn nhà tềnh toàng của một cán bộ về hưu như lạnh lẽo hơn sau sự việc đau lòng của cô con gái. Bản án 12 năm tù giam như vết cứa sâu vào da thịt người cha già. Ông Thấu vừa lắc đầu vừa nói: “Con cái như thế thật là nhục quá. Tôi xấu hổ không dám ra đường. Cả cuộc đời tôi cống hiến cho đất nước, giờ con cái lại ra thế này...”. Nói rồi, ông Thấu lặng người một lúc lâu.
 
Ông Thấu kể, Duân dù chỉ học hết lớp 8 nhưng từ nhỏ đã tỏ ra chăm chỉ, chịu khó làm các công việc nhà. Tuyệt nhiên ông Thấu chưa bao giờ phải lo lắng về Duân. “Từ bé đến lớn nó không rời khỏi cái làng nửa bước thế mà vì đâu nó lại biết đường lên tận Thái Nguyên để rồi xảy ra cơ sự như thế này”. Giọng ông Thấu chậm lại.

Ông Đỗ Nguyên Thấu càng thêm ưu tư sau sự việc đáng tiếc xảy ra 

Ông Ngô Văn Hỹ, trưởng thôn Dao Tác cũng xác nhận: “Duân là người hiền lành, ngoan ngoãn. Từ trước tới giờ sống không hề để lại điều tiếng gì với bà con chòm xóm. Duân cũng rất chăm chỉ, ngoài làm ruộng Duân còn nhận thêm công việc đánh giấy ráp và bả ma tít để kiếm thêm thu nhập cho gia đình”.

Câu chuyện giữa chúng tôi thỉnh thoảng bị cắt đứt bởi những câu nói của bà Nguyễn Thị Tư (vợ hai của ông Thấu) kể về cô con gái của mình: “Từ ngày tôi về cái nhà này, không bao giờ nghe thấy điều tiếng gì về cái Duân. Các chị em dâu của nó cũng không có điều gì, thậm chí bố mẹ chồng còn rất quý nó”. Chính vì thế hội phụ nữ của xã có gửi đơn lên tòa án nhân dân Thái Nguyên xác nhận về nhân thân tốt đẹp ở địa phương và mong được giảm án cho Duân.

Duân ngất đi sau khi tòa tuyên án ngày 16/6 (Ảnh VnMedia) 

Từ ngày Duân bị bắt, đứa con trai lớn học lớp 11, đứa bé cũng sắp hết cấp 2 cũng gầy rộc đi, không chịu ăn uống gì, có những lúc tưởng chừng như chúng phải bỏ học. Giờ đây hai đứa trẻ đã đi học trở lại nhưng học hành hết sức sa sút. Trước đây, cả hai em trước đều là học sinh khá, giỏi thì nay kết quả chỉ là trung bình.

Bà Tư vừa nói vừa lau nước mắt: “Mẹ nó bị 12 năm tù như thế thì coi như là hết đời. Chỉ thương cho hai đứa bé đang ở tuổi trăng rằm. Chúng nó cần lắm tình yêu của người mẹ. Không có mẹ, tôi lo là chúng nó bị hư mất”.

6h sáng mỗi ngày, ông Thấu đều sang nhà đưa hai cháu đi học, tối lại sang lo cơm nước cho hai cháu.
Ông Thấu cũng bày tỏ mong muốn: “Mong cho pháp luật có tình người mà xem xét giảm án cho cái Duân. Tất cả là vì các cháu nhỏ. Không gì có thể thay được tình cảm của người mẹ dành cho con...”

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn