Gặp lại diễn viên phim ‘Sóng ở đáy sông’

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 28/06/2014 03:12:00 +07:00

Cùng gặp lại dàn diễn viên phim 'Sóng ở đáy sông' sau 14 năm.

Cùng gặp lại dàn diễn viên phim 'Sóng ở đáy sông' sau 14 năm.

Bộ phim Sóng ở đáy sông của đạo diễn Lê Đức Tiến được thực hiện dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lê Lựu. Nội dung chính của phim kể về cuộc đời của anh Núi (Xuân Bắc), trải dài từ trong thời chiến cho đến thời hậu chiến.

Núi là một thanh niên tốt bụng, có học nhưng hoàn cảnh đã xô đẩy anh vào con đường phạm tội. Mãi về sau, khi gặp lại mối tình đầu thì Núi mới được cảm hóa và trở lại chính mình.

Ra mắt năm 2000, Sóng ở đáy sông từng lay động biết bao trái tim yêu phim Việt khi khắc họa sâu sắc nhiều vấn đề của xã hội cũng như thể hiện cuộc đời một con người với biết bao thăng trầm.
Sóng ở đáy sông
14 năm đã trôi qua, dàn diễn viên chính của phim có người đã thành danh, có người chuyển hướng sang một nghề nghiệp khác, cũng có người mãi lận đận với con đường tình duyên.

Cùng gặp lại những tên tuổi đã tạo dấu ấn cùng Sóng ở đáy sông:

Xuân Bắc vai Núi

Núi - nhân vật trung tâm của bộ phim là chàng trai có học, sống tình nghĩa, hiếu thảo. Tính Núi khá nóng nảy nhưng lại có tài ăn nói và rất giỏi tán gái. Thời thanh niên, Núi có một mối tình đẹp như mộng với Hiền, cô thôn nữ thông minh, xinh đẹp. Nhưng mối duyên của hai người lại sớm bị chia cắt.

Dòng đời xô đẩy, Núi trở thành tội phạm, phải vào tù và trở thành một người cục cằn, sống bất cần đời. Những người phụ nữ sau này đến với Núi đều không thể cùng anh xây dựng một mái ấm gia đình trọn vẹn.

Chỉ đến khi gặp lại mối tình đầu, Núi mới trở lại là chính mình, hạnh phúc muộn màng cuối cùng cũng mỉm cười với người đàn ông lắm truân chuyên.
Sóng ở đáy sông
Xuân Bắc trong vai anh Núi 
Đảm nhận vai nam chính này là diễn viên Xuân Bắc. Với cách diễn mộc mạc, chân chất, Xuân Bắc đã cuốn khán giả theo dõi hành trình một đời người của anh Núi với vô vàn cung bậc cảm xúc: quý mến, thương cảm và có lúc uất ức thay cho nhân vật. Vai diễn này thành công tới mức, thời điểm phim phát sóng và nhiều năm sau đó, người ta vẫn quen gọi Xuân Bắc với danh hiệu thân thương 'anh Núi'.

Xuân Bắc sinh ra tại tỉnh Phú Thọ. Hồi học cấp 3, do có chút năng khiếu kể chuyện, lại bạo dạn trước đám đông nên anh đã cùng một cô bạn tham gia cuộc thi học sinh thanh lịch được tổ chức tại trường và đoạt giải cao.

Từ cuộc thi này, do được bạn bè cùng thầy cô khích lệ, Xuân Bắc nuôi ước mơ trở thành một diễn viên điện ảnh. Ước mơ thành hiện thực khi anh thi đỗ vào khoa diễn viên của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Với khả năng diễn xuất trời phú, Xuân Bắc được chọn vào nhiều bộ phim nổi tiếng như: 12A và 4H, Sóng ở đáy sông, Ngã ba Đồng Lộc, Chuyện nhà Mộc…Sau bộ phim Con đường sáng năm 2007, Xuân Bắc tạm ngưng sự nghiệp diễn viên chuyển sang làm MC.

Với nét duyên có sẵn, cộng với tài ăn nói và khả năng ứng biến trên sân khấu, 'anh Núi' lập tức trở thành một MC ăn khách, dẫn dắt nhiều chương trình được khán giả yêu thích.
Xuân Bắc
Xuân Bắc với hình ảnh một MC duyên dáng, hài hước 
Song song với công việc MC, Xuân Bắc cũng tham gia vào các tiểu phẩm hài và đều đặn hàng năm, anh cùng hai nghệ sỹ hài khác là Công Lý và Quốc Khánh tạo thành bộ ba Nam Tào – Bắc Đẩu – Ngọc Hoàng không thể thiếu trong chương trình Táo quân.
Xuân Bắc
Xuân Bắc là nhân tố không thể thiếu trong chương trình Táo quân 
Xuân Bắc kết hôn cuối năm 2006 với Hồng Nhung, một tiểu thư Hà thành sinh ra trong một gia đình khá giả. Hiện tại, gia đình anh yên ấm và hạnh phúc với hai cậu con trai kháu khỉnh.

Xuân Bắc vẫn miệt mài với công việc MC, còn Hồng Nhung là giảng viên khoa sân khấu trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.
Xuân Bắc
Gia đình hạnh phúc của Xuân Bắc 

NSƯT Kim Oanh vai Mây

Mây là nhân vật bị khán giả ghét nhất trong phim vì dám phụ tình anh Núi. Mây là cô gái giang hồ ngang ngược, không sợ trời chẳng sợ đất.

Tình cờ quen Núi trên một chuyến xe, cả hai phải lòng nhau và nên duyên vợ chồng. Cứ tưởng rằng Mây sẽ là bến đỗ của Núi nhưng ai ngờ, mây vẫn như con ngựa hoang, mải mê chạy theo tình cũ, bỏ lại đứa con thơ cho Núi.
Kim Oanh
Mây trong Sóng ở đáy sông 
Để lại ấn tượng rất lớn với vai cô Mây đanh đá, giang hồ là NSƯT Kim Oanh. Là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp lại là một vai khó nhằn nhưng NSƯT Kim Oanh đã thể hiện rất thành công.

Cũng từ cô Mây mà chị bị 'chết vai' vào những nhân vật đàn bà chua ngoa, thủ đoạn như vai Tuyết trong Những ngọn nến trong đêm, vai cô Ló trong phim Ma làng

Năm 2012, NSƯT Kim Oanh làm mới mình với vai bà trẻ Hoàng Trung trong phim Cầu vồng tình yêu, đây là một vai diễn cá tính và đầy thú vị.
Kim Oanh
Kim Oanh trong phim Ma làng 
Không chỉ xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, NSƯT Kim Oanh còn 'nhẵn mặt' trên sân khấu kịch của Nhà hát Tuổi Trẻ với nhiều vai diễn đa dạng và kiêm luôn vai trò đạo diễn cho các vở kịch.

Sau một thời gian công tác tại nhà hát, NSƯT Kim Oanh chuyển sang làm biên tập viên tại phòng Sân khấu, ban Văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam.

Nhiều người tưởng như chị xa rời sân khấu kịch, truyền hình nhưng với công tác mới, chị được tiếp cận với vở diễn ở nhiều góc độ khác nhau và có cái nhìn đa chiều hơn về nghệ thuật. Khi có thời gian, chị vẫn đi diễn ở các rạp để vơi đi nỗi nhớ nghề.
Kim Oanh
Hình ảnh xì tin của cô Mây
Kim Oanh
NSƯT Kim Oanh đã kết hôn với một đạo diễn truyền hình. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của chị rất kín kẽ 

Minh Nguyệt vai Biển

Đảm nhận vai cô giáo Biển hiền lành, cam chịu, cũng là em gái của anh Núi chính là diễn viên Minh Nguyệt.
Minh Nguyệt
Biển, cô em gái hiền lành của Núi 
Từ nhỏ, ước mơ của Minh Nguyệt là trở thành một cô giáo nhưng trong kì thi vào trường sư phạm, chị lại thiếu 1 điểm. Trong một lần đến chơi ở trường Trung học Âm nhạc Thành phố Hải Phòng, chị đã bị 'dụ dỗ' để đăng ký học tại ngôi trường này.

Sau nhiều phân vân, cuối cùng Minh Nguyệt xin vào học tại lớp kịch của trường. Khi ấy, nhiều thầy cô trong trường đã nhìn ra tiềm năng diễn xuất của chị bởi khuôn mặt rất giàu biểu cảm.

Duyên điện ảnh thực sự bắt đầu khi Minh Nguyệt được mời tham gia bộ phim Người đàn bà hủi, của Hãng phim truyện Việt Nam. Ngay ở vai đầu tay, chị đã được đóng vai chính rất nặng ký. Từ đó cho tới sau này, cái tên Minh Nguyệt vẫn là sự lựa chọn sáng giá cho những vai diễn góc cạnh, có chiều sâu nội tâm.
Minh Nguyệt
Minh Nguyệt có khả năng biểu cảm rất tốt trong các vai diễn 
Ngoài vai Biển trong Sóng ở đáy sông, Minh Nguyệt còn có các vai diễn ấn tượng khác như vai Lanh trong Những đứa con vùng đồi, vai cô Thơm trong Nếp nhà... Những vai diễn ấy đã lấy đi bao nhiêu giọt nước mắt của khán giả từ chính những giọt nước mắt của chị.

Nhưng dường như những vai diễn sầu thảm trên phim lại 'ám' vào chính cuộc sống của chị. Cuộc hôn nhân của chị đã tan vỡ bởi những mâu thuẫn không thể giải quyết.

Sau khi ly hôn vào năm 2000, chị vẫn một mình lẻ bóng nuôi cậu con trai khôn lớn. Dù đã có nhiều người đàn ông 'đặt vấn đề' với chị nhưng dường như duyên trời vẫn chưa tới.
Minh Nguyệt và con trai
Minh Nguyệt và con trai 

Hoàng Thu Hường vai Hiền

Hiền là cô thôn nữ xinh đẹp, dịu dàng, là mối tình đầu dang dở đầy thổn thức của anh Núi. Sau biết bao năm dài xa cách, Hiền lại là người phụ nữ ở bên Núi, giúp anh làm lại cuộc đời. Thủ vai 'người tình trăm năm' của anh Núi chính là nhà báo Hoàng Thu Hường.

Trước khi đi theo nghề báo, Hoàng Thu Hường xuất thân là một diễn viên chuyên nghiệp. Chị từng có 9 năm theo học ngành diễn xuất (5 năm trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc ở Thái Nguyên và 4 năm Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội) và 3 năm làm việc tại Nhà hát Tuổi Trẻ.

Chị để lại ấn tượng đậm nét với nhiều vai diễn trong các phim: Thiên đường ở trên cao, Vào đời, Sóng ở đáy sông, Những ngọn nến trong đêm, Hạnh phúc giản đơn, Tết này ai đến xông nhà…

Sau khi chia tay Nhà hát Tuổi Trẻ, trong thời gian tìm việc, Thu Hường tranh thủ học tiếng Anh, dịch tài liệu và viết bài gửi cho một số tờ báo tiếng Anh.

Tình cờ, chị gặp một người bạn đang làm báo và quyết định thử sức ở lĩnh vực mới. Chị bắt đầu làm ở mảng văn hóa văn nghệ phần dịch tiếng Anh. Sau đó khoảng hai năm, chị chuyển sang viết cho mảng văn hóa tiếng Việt.
Hoàng Thu Hường
Hình ảnh trẻ trung, xinh đẹp của nữ nhà báo 
Hiện tại, chị đang công tác tại báo Vietnamnet, chị viết cả về văn hóa, xã hội, chính trị với vai trò biên tập viên và tổ chức bài vở.

Nếu ai gặp nhà báo Hoàng Hường ngoài đời, hẳn sẽ ngỡ ngàng bởi một gương mặt quen thuộc từng xuất hiện trên màn ảnh.
Hoàng Thu Hường
Nhà báo Thu Hường và con gái 

Theo 2sao
Bình luận
vtcnews.vn