Gặp khó khăn, SEGA tiến hành "thanh lọc" đội ngũ

Thế giới gameThứ Ba, 13/07/2010 10:18:00 +07:00

(VTC News) – Hãng phát hành game hàng đầu Nhật Bản sẽ tiến hành tái cơ cấu đội ngũ nhằm tránh khủng hoảng.

(VTC News) – Hãng phát hành game hàng đầu Nhật Bản sẽ tiến hành tái cơ cấu đội ngũ nhằm tránh khủng hoảng.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, CEO Mike Hayes đã nói rằng SEGA sẽ tiến hành tái cơ cấu lại đội ngũ để tránh khủng hoảng. Trước mắt, hãng phát hành game này sẽ tập trung vào những hệ máy chơi game thu hút được sự chú ý của nhiều người như Xbox 360, PS3iPhone. Những trò chơi trên mạng xã hộiFacebook cũng là đối tượng phát triển trong tương lai gần của SEGA.
Thời kỳ hoàng kim của SEGA gắn liền với chú nhím Sonic 

Việc tái cơ cấu để tránh khủng hoảng của SEGA không phải là một tin quá bất ngờ vì trong những năm gần đây, công việc kinh doanh của hãng không mấy thuận lợi. Các tựa game do SEGA phát hành cũng không thu hút được nhiều sự chú ý của game thủ. Nếu không tiến hành giảm biên chế và sắp xếp lại đội ngũ thì hãng phát hành game hàng đầu Nhật Bản này khó mà có thể tập trung cho những mục tiêu sắp tới.

Trước mắt, đã có 73 nhân viên của SEGA bị cho thôi việc và con số này chắc chắn sẽ còn tăng lên trong thời gian tới. Bên cạnh việc thanh lọc đội ngũ thì việc tuyển mộ những lập trình viên tài năng cũng sẽ được tiến hành nhằm phục vụ cho những mục tiêu lâu dài.

Tuy nhiên có thể nhận thấy rằng SEGA sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn khôi phục lại thời kỳ hoàng kim của mình như cách đây khoảng 15 năm.
Sau thất bại với Dreamcast,SEGA chỉ tập trung phát triển game 

Trong thời gian qua cũng xuất hiện khá nhiều tin đồn về việc SEGA sẽ phát hành một chiếc console “thế hệ mới”. Chưa rõ thực hư ra sao nhưng kể từ sau thất bại với chiếc máy chơi game Dreamcast và tập trung hoàn toàn vào phát triển game thì tính đến nay, việc làm ăn của hãng vẫn chưa gặp nhiều thuận lợi.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn