Gặp Hoa khôi Thương trường xinh xắn của ĐH Ngoại thương

PhimThứ Tư, 14/07/2010 09:17:00 +07:00

(VTC News) - Thành công chưa dừng lại ở đó, cô cũng chính là người có số điểm cao thứ 2 trong vòng loại cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Hà Nội đang diễn ra.

(VTC News) - Xinh đẹp, năng nổ trong các hoạt động Đoàn hội là những điểm dễ thấy ở cô sinh viên Phạm Thị Thu Nga đến từ ĐH Ngoại Thương. Từng giành danh hiệu Hoa khôi Thương trường trong cuộc thi Duyên dáng của trường này năm 2009, thành công chưa dừng lại ở đó, cô cũng chính là người có số điểm cao thứ 2 trong vòng loại Hoa khôi Sinh viên Hà Nội 2010.

 
Thu Nga, Hoa khôi Thương trường ĐH Ngoại thương 2009, thí sinh Hoa khôi Sinh viên Hà Nội 2010. 

Ở trường ĐH Ngoại Thương, Nga thường tham gia các hoạt động ngoại khóa với nhiều vai trò khác nhau, từ tổ chức, biên tập cho đến cả biểu diễn. Trong đó nổi bật nhất là cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2009 do Hội sinh viên ĐH Ngoại thương tổ chức chức, Nga tham gia tổ chức đồng thời giành danh hiệu Hoa khôi Thương trường.


Là một sinh viên có kiến thức cơ bản về kinh tế ngành tài chính ngân hàng và luôn khát khao được trở thành một cán bộ ngân hàng giỏi nhưng Nga lại là mẫu một phụ nữ của gia đình. Cô bạn tâm sự chân thành “Người phụ nữ hiện đại hoàn toàn có khả năng chu toàn cả công việc và gia đình. Nhưng nếu bắt buộc phải chọn giữa gia đình và công việc, mình sẽ chọn gia đình vì mình luôn quan niệm gia đình là nền tảng của cuộc sống”.

Trong quan niệm của Nga, người phụ nữ hiện đại vừa phải đảm trách thiên chức gia đình, vừa phải gánh vác trách nhiệm với xã hội. Như vậy cơ hội gấp đôi và thử thách cũng nhân đôi đòi hỏi ở người phụ nữ phải có bản lĩnh vững vàng. Nói về bố mẹ mình, Nga lại có cách dành tình cảm hết sức đặc biệt: "Trong gia đình, bố là người mình thương nhất, còn mẹ là người mình yêu nhất”.

Hiện Nga còn đang tham gia cuộc thi Imiss Thăng Long 2010, cô muốn có cơ hội thể hiện bản thân và giao lưu học hỏi các bạn nữ sinh tài năng khác. Đối với Nga, các danh hiệu của cuộc thi không phải là điều duy nhất cô hướng tới, cách thể hiện mình như thế nào mới đáng được quan tâm.

Bình luận
vtcnews.vn