Gặp Guardiola, Mourinho vật lộn trong vòng quay đỏ-đen

Thể thaoThứ Bảy, 31/08/2013 06:50:00 +07:00

(VTC News)-Một lần nữa, khi đối đầu với Guardiola, đội bóng của Mourinho lại dính thẻ đỏ

(VTC News) - Một lần nữa, khi đối đầu với Guardiola, đội bóng của Mourinho lại dính thẻ đỏ.

ĐỎ

Nếu Ramires không dính thẻ đỏ, Chelsea có thể đánh bại Bayern Munich. Nhưng như thói quen, cứ mỗi khi gặp Guardiola, đội bóng của Mourinho lại rơi vào thế phải thi đấu thiếu người.

 Drogba là học đầu tiên của Mourinho lĩnh thẻ đỏ khi đối đầu với đội bóng của Guardiola

Ngày 23/2/2005, ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League giữa Barcelona và Chelsea, sau pha vào bóng nguy hiểm với thủ môn Victor Valdes, trọng tài rút thẻ vàng thứ hai đối với Drogba. ‘Voi rừng’ rời sân trong ấm ức, còn Mourinho thì thể hiện sự giận dữ với trọng tài sau trận đấu.

Hơn một năm sau, Chelsea lại gặp Barca tại Champions League. Lần này không phải Drogba bị đuổi mà sự đen đủi xướng tên hậu vệ Del Horno sau khi anh vào bóng ác ý với Lionel Messi.

Rời Chelsea, Mourinho cập bến Inter, nhưng Barca vẫn chưa ‘tha’ cho ông. Đội bóng của Guardiola lại đụng ‘Người đặc biệt’ ở Champions League. Ngày 28/4/2010, ở trận bán kết lượt về Champions League giữa Barca và Inter, Busquets đã đóng kịch rất giỏi khiến học trò của ‘Người đặc biệt’ là Thiago Motta phải rời sân.

 Motta dính bẫy Busquets

Những tấm thẻ đỏ càng nhiều thêm khi Mourinho dẫn dắt Real đối đầu với Barca. Ở trận ‘Siêu kinh điển’ đầu đời với Real, Mourinho gây ‘ấn tượng’ mạnh bằng trận thua 0-5 trước đối thủ. Còn Sergio Ramos đấm vào mặt đồng nghiệp Puyol để rồi phải lĩnh thẻ đỏ.

Trong trận lượt về trên sân Bernabeu, Raul Albiol bóp cổ David Villa trong vòng cấm, thừa cơ ‘El Guaje’ ngã xuống, Barca được hưởng 1 quả 11m.

Ngày 24/4/2011, trong trận chung kết Cúp nhà Vua, Real lại thi đấu trong thế thiếu người với Barca khi Di Maria lĩnh thẻ đỏ gián tiếp sau khi phạm lỗi với Messi.

 Barca gặp Real là kiểu gì cũng có thẻ đỏ

Kịch tính và tranh cãi nhất là tấm thẻ đỏ của Pepe sau khi cầu thủ người Bồ Đào Nha có pha vào bóng với Daniel Alves ở trận bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2010/11. Nhưng pha quay chậm cho thấy, dường như cầu thủ người Brazil đã diễn kịch quá tốt khiến học trò của Mourinho phải cay đắng rời sân.

Tính tổng cộng, trong 15 lần đồi đầu với Barcelona dưới thời Guardiola, đội bóng do ‘Người đặc biệt’ dẫn dắt phải lĩnh tới 7 thẻ đỏ, và tính cả Ramirez nữa là 8.

ĐEN

Màu đỏ đúng là ám ảnh Mourinho, nhưng chưa bằng màu đen, đấy là màu của bại trận.

Sau khi trận tranh Siêu cúp châu Âu kết thúc, tính tổng cộng Mourinho đã đối đầu với Guardiola 16 lần, với 8 thua, 5 hòa và chỉ 3 lần giành chiến thắng, một kết quả quá tệ so với chiến tích thắng 7-3 của ‘Người đặc biệt’ trong những lần đối đầu với ngài Alex Ferguson.

Nhưng cái đen nhất của Mourinho có lẽ là phải đối đầu với người Tây Ban Nha. Nếu không có Guardiola, Mourinho đã giành được nhiều danh hiệu hơn, đã được ca tụng vang dội hơn.

 Hai người TBN khiến Mourinho khóc hận

Ngoài Guardiola, hai người Tây Ban Nha khác cũng khiến ‘Người đặc biệt’ đau khổ, đó là Andres Iniesta và Javi Martinez.

Ngày 28/5/2009, ở trận bán kết lượt về Champions League, tưởng như Chelsea đã lọt vào trận chung kết với chiến thắng 1-0 trước Barca thì vào cuối trận Iniesta tung ra cú rocket hạ gục thủ môn Cech, đem bàn thắng gỡ hòa Barca, qua đó loại đối thủ theo luật bàn thắng sân khách. Bởi ở trận lượt đi hai hòa nhau với tỉ số 0-0.

Tới rạng sáng nay, khi chỉ vài giây nữa là Chelsea đăng quang ở Siêu cúp châu Âu, nhưng Javi Martinez đã phá hỏng tất cả khiến đời Mourinho chưa bao giờ được nếm mùi vinh quang ở giải đấu này.

T.Hương 

Bình luận
vtcnews.vn